Tiên Đan Cho Ngươi, Độc Dược Phần Ta

Chương 8: Sơ Nhập Giang Hồ 8

Tiểu Ngốc Chiêu

29/02/2024

Ngày bình thường Lục Cảnh ăn một chén vào bụng cơ bản đều có thể ăn no , nhưng không có biện pháp , dân chúng bình thường Trần triều này một ngày chỉ ăn hai bữa , sớm muộn mỗi ngày một bữa cơm , bữa trưa không ăn , mà Lục Cảnh làm lại là công việc nặng nhọc , nếu như buổi sáng ăn không đủ no , buổi chiều rất có thể sẽ phải chịu đói .

Lục Cảnh cũng từng mang cơm trưa một đoạn thời gian , nhưng có đôi khi bận rộn không có thời gian ăn , về sau dứt khoát nhập gia tùy tục .

Sau khi trả tiền , Lục Cảnh nhận lấy bánh canh đã nấu xong từ trong tay chủ quán , quả nhiên vẫn là đầy một chén lớn , mặc dù thoạt nhìn có chút nhạt nhẽo , nhưng không trở ngại hương thơm mặt xông vào mũi .

Lục Cảnh đang có thời gian gấp cũng không lo được bị phỏng , quơ đũa lên bắt đầu há to miệng ăn , vùng đan điền căng tràn đau cũng không ảnh hưởng đến sự thèm ăn của hắn , chỉ trong chốc lát , nửa bát mì đã vào bụng , mà lúc này Lục Cảnh cũng đã no gần đến bảy phần , nhưng đũa trong tay hắn vẫn không ngừng , tiếp tục khẩy lấy sợi mì còn sót lại trong bát .

Chờ ăn đến chín phần no bụng , đặt ở bình thường cũng sẽ cảm thấy no bụng , nhưng lần này Lục Cảnh không biết có phải là ảo giác của mình hay không , theo đó , một luồng hơi ấm dâng lên , hắn cảm giác dạ dày của mình trở nên sinh động hẳn lên , những bánh canh lúc trước ăn vào bụng bị nhanh chóng tiêu hóa , đôi đũa vốn đã chậm lại lại nhanh lên .

Rất nhanh , một chén bánh canh đã thấy đáy , Lục Cảnh lại từ chín phần no lại trở xuống bảy phần no bụng .

Khá lắm , càng ăn càng đói còn được chứ ?

Lục Cảnh đem chén canh dưới đáy cho một ngụm khô , sau đó dùng tay lau miệng , cũng không kịp suy nghĩ biến hóa mới xuất hiện trên người mình , quẳng xuống chén trống rồi lại vội vàng hướng bến tàu phóng đi .



Sự thật chứng minh cho dù là triều đại nào , việc hàng ngày của người làm công cũng không khác nhau lắm .

Bến tàu Trương gia , là một trong mười ba bến tàu trong Ổ Giang thành , cũng là nơi Lục Cảnh làm công ở kiếp này .

Lúc này thiên tài vừa mới sáng không bao lâu , nhưng phu khuân vác đã sắp chen đầy bến tàu .

Mà cái này kỳ thật còn không phải thời tiết bận rộn nhất , gạo mới vừa ăn vào lúc ấy , vì mau chóng vận chuyển tới kinh sư , đám phu khuân vác thường xuyên hai ba ban liên tục xoay chuyển .

Thậm chí không ít người đến lúc nghỉ ngơi cũng không ra khỏi thành trở về chỗ ở , mà là trực tiếp ở bến tàu tìm mảnh đất trống mà ngủ , tỉnh ngủ liền tiếp làm , cũng không có người nào oán giận , dù sao làm gì cũng tốt hơn không làm , đám người khuân vác không sợ khổ không sợ mệt , sợ nhất ngược lại là đụng phải thời điểm mùa nhẹ không có việc gì làm .

Lục Cảnh đưa yêu bài của mình cho một vị "tiên sinh" trên bến đò kiểm nghiệm , những tiên sinh này cũng là người của Thanh Trúc bang , nhưng khác với kiệu phu , bọn họ không cần tự mình đưa hàng hóa , mà chuyên phụ trách ghi sổ và phát thẻ , ngoài ra mỗi bến tàu còn có một "tiểu đầu" và một đám "củ" phụ trách duy trì trật tự , những người này mới là trung tâm của Thanh Trúc bang .

Thu nhập của gậy gộc và các tiên sinh bình thường gấp hai đến ba lần cước phu bình thường . Về phần một cái bến tàu phụ trách quản lý tất cả thủ hạ nhỏ thì càng cao hơn , mà ngoại trừ những thứ chia lãi vốn có ra , thì những tiểu đầu , tiên sinh và đám gậy gộc còn có thể nhận được thêm một khoản hiếu kính từ chỗ đám kiệu phu .

Số tiền này không phải có tính cưỡng chế , nhưng giao hay không giao nhất định là có khác biệt , tuy thù lao của các phu xe là dùng thiêm toán để tính toán , nhưng một món hàng hóa mấy món cũng là các tiên sinh định ra , lại giao thêm chút đầu đuôi để xác nhận , mỗi lần thuyền hàng cập bến không chỉ có một chiếc , hàng hóa cũng không hoàn toàn giống nhau , vì thế trong này có rất nhiều cách .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Đan Cho Ngươi, Độc Dược Phần Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook