Tối Cường Chưởng Môn Hối Đoái Hệ Thống

Chương 14: Tử Vân Đông Lai

Thuyền Trường Bất Cật Ngư

15/09/2021

Lại có linh căn! Thực sự là tìm mòn gót giày mà không thấy, có được lại chẳng tốn chút công lao, Nghiêm Húc trong lòng vui vẻ.

"Các ngươi có muốn gia nhập Thiên Hạo Tông, bái sư học nghệ không?"

Thấy Nghiêm Húc mỉm cười, hỏi hai người tỷ đệ có hay không gia nhập môn phái, Trương lão bản thế mới biết vỗ mông ngựa( lấy lòng) nhưng bị ngựa đá, lặng lẽ trốn đến bên cạnh.

Tỷ đệ hai người xoay người lại, nhìn về phía Nghiêm Húc, trên mặt biểu hiện hai người không giống nhau.

Bùi Đông Lai chỉ có mười hai tuổi, tuy không tính là rất đẹp trai, nhưng hai mắt rất có thần , ánh mắt kiên nghị, cao xêm xêm khoảng thiếu niên mười sáu, mười bảy tuổi.

Tỷ tỷ Bùi Tử Vân lớn hơn ba tuổi, trả lại chưa nẩy nở hoàn chỉnh, lại có vẻ tự nhiên phóng khoáng, có thể thấy là có tố chất của mỹ nhân.

Tỷ đệ hai người đứng chung một chỗ, cùng thiếu nam thiếu nữ xung quanh so ra, có vẻ như hạc đứng trong bầy gà, nhìn ra được không phải người địa phương Hổ môn trấn.

Bùi Đông Lai đầy mặt mừng rỡ, hai tay nâng cao qua đầu, hướng về Nghiêm Húc hành lễ, "Đệ tử Bùi Đông Lai, nguyện ý gia nhập Thiên Hạo Tông, kính xin tiên trưởng thu ta làm đồ đệ."

Tỷ tỷ Bùi Tử Vân tựa hồ muốn nói gì lại thôi, lời chưa kịp ra khỏi miệng nhưng lại nhịn xuống, không nói một lời lôi kéo cánh tay Bùi Đông Lai.

Nhận ra được hai người khác thường, Nghiêm Húc không có gấp đáp đáp lại Bùi Đông Lai, nói rằng: "Hai người các ngươi nghỉ ngơi một chút, chờ ta đem còn lại những người còn lại sát hạch xong xuôi, lại nói sau không muộn."

Đội ngũ còn lại ba mươi mấy thiếu niên, Nghiêm Húc nhanh chóng đảo qua vài lần, không còn phát hiện ai có mang tư chất linh căn, lập tức mang tỷ đệ hai người rời đi.

Trở lại gian phòng trong Thất bảo trai, Nghiêm Húc ngồi ở trên ghế, nếm miệng chút nước chè xanh, nhìn Bùi Tử Vân cùng Bùi Đông Lai trước mặt, nói rằng, "Các ngươi đều mang tư chất linh căn, phù hợp với yêu cầu chiêu thu đệ tử của bản môn."

Nghiêm Húc dừng một chút, đồng thời đưa mắt nhìn Tử Vân, lại nói: "Có điều, tỷ đệ các ngươi không đồng quan điểm, như vậy chắc có nỗi niềm khó nói ra. Nếu như tin tưởng ta, liền nói ra đầu đuôi câu chuyện, bằng không ta cũng sẽ không ép buộc các ngươi đâu."

Bùi Tử Vân lúc này cúi đầu, cắn môi, trong lòng giãy dụa một lúc, ngẩng đầu lên nhìn về phía Nghiêm Húc, "Tiên trưởng, tỷ đệ chúng ta bơ vơ không nơi nương tựa, chỉ mong bình an, đối với con đường trường sinh không có duyên. Kính xin tiên nhân khoan hồng độ lượng, thả chúng ta rời đi."

Bùi Đông Lai nghe tỷ tỷ nói, trong lòng lo lắng, nhưng không có ngắt lời Tử Vân, quệt quệt mồm, không vui quay đầu về phía khác.

"Hả? Các ngươi rõ ràng có linh căn, tại sao nói không có duyên với tu chân? Nếu như không lọt mắt Thiên Hạo Tông, ta sẽ không làm khó các ngươi. Nếu như là những nguyên nhân khác, có thể nói ra, có lẽ ta sẽ có biện pháp." Nghiêm Húc không vội vã, tiếp tục hỏi.

"Không đúng, không đúng! Tiên trưởng pháp lực cao cường, hôm qua tỷ đệ hai người ta tận mắt thấy. Chỉ là, thật có nỗi khổ tâm, lo lắng sẽ liên lụy tiên trưởng." Tử Vân vội vã giải thích, khuôn mặt nhỏ đỏ bừng lên.

Nghiêm Húc nhíu mày, "Cứ nói đi có việc gì khó khăn, ta sẽ giúp các ngươi làm chủ."

Thấy tỷ tỷ vẫn cứ do dự, Bùi Đông Lai rốt cục không nhịn được, "Chúng ta xuất từ gia tộc tu chân tại thành Thanh Dương, 5 năm trước, bảo vật gia truyền bị một môn phái lớn nhất gần đó coi trọng, đưa tới cả nhà bị giết hết. Bây giờ, chỉ còn lại ta cùng tỷ tỷ



sống nương tựa lẫn nhau."

Tử Vân cũng có ngăn cản nữa, Bùi Đông Lai liền tiếp tục nói tiếp, "Chúng ta có thể sống sót, không phải kẻ thù lòng nương tay, mà là bị hạ cấm chế, một khi vận công tu luyện, sẽ đau đầu hoa mắt, cơ thể không thoải mái, vì lẽ đó vẫn chưa bước vào ngưỡng cửa luyện khí."

Nói ra nguyên nhân, Tử Vân không che giấu, bổ sung, "Cấm chế này ít nhất phải Trúc cơ kỳ mới có khả năng giải trừ. Từng có trưởng lão môn phái thấy chúng ta có linh căn, dự định thu làm đệ tử. Vậy mà sau khi biết được thân thế, đối phương lo sợ mà không thu. Những năm này chúng ta đi khắp nơi, chỉ vì tìm kiếm biện pháp giải trừ cấm chế."

Nghe đến đó, Nghiêm Húc đập chén trà trong tay xuống bàn, nói: "Còn có cái lý do này, cướp bảo vật còn lại làm ra chuyện như vậy. Để ta xem một chút cấm chế trong cơ thể các ngươi." Nghiêm Húc lấy tay đặt lên cổ tay Bùi Đông Lai.

Nghiêm Húc đưa chân khí vào cơ thể Bùi Đông Lai, chỉ thấy tại đan điền, có một cấm chế pháp trận phong ấn huyền ảo, không cách nào tra xét.

Trầm mặc một hồi, Nghiêm Húc nói rằng, "Phong ấn tạm thời không có cách nào giải trừ, nhưng trong vòng một năm ta khẳng định có biện pháp. Nếu như tin ta, có thể trước tiên ở tại Thiên Hạo Tông. Đến lúc đó có gia nhập môn phái hay không các ngươi hẵn quyết định cũng không muộn."

"Thật không? Quá tốt rồi, ta hiện tại liền bái vào Thiên Hạo Tông." Bùi Đông Lai lúc này quỳ xuống, liền dập đầu ba cái.

Tử Vân hai mắt loé lên, nhưng vẫn còn có chút do dự, "Nếu như kẻ thù biết hành tung của chúng ta, tìm đến Thiên Hạo Tông gây phiền phức thì phải làm sao bây giờ? Đến lúc điểm, xin chưởng môn cho phép chúng ta rời đi, Tử Vân cũng không muốn liên lụy

người khác."

Nghiêm Húc giơ tay lên nói rằng, "Người khác cái gì? Các ngươi chính là đệ tử Thiên Hạo Tông, nếu ai dám đến gây phiền phức, tự nhiên có chưởng môn làm chủ cho các ngươi."

Thấy hai mắt Nghiêm Húc kiên định, một mặt chân thành, không một chút làm bộ làm tịch, Tử Vân mau mau theo đệ đệ quỳ xuống lễ bái, "Kính xin sư phụ thu hai người chúng ta làm đồ đệ!"

Nghiêm Húc đem hai người nâng dậy, tâm tình vui vẻ nói rằng: "Thu các ngươi làm đệ tử Thiên Hạo Tông là không sai, nhưng sư phụ đã có người khác, sau này gọi ta là chưởng môn sư bá."

"Đệ tử tuân mệnh!" Tỷ đệ hai người cùng đáp.

Sau khi đứng lên, Đông Lai nói rằng, "Chưởng môn sư bá, đệ tử còn có mấy câu nói muốn nói."

"Ngươi nói đi." Nghiêm Húc gật đầu ra hiệu.

"Kẻ thù giữ lại tính mạng của chúng ta, chính là không muốn để cho chúng ta tu luyện, khả năng là muốn cho chúng ta chịu đựng dằn vặt mối thù lớn nhưng không thể trả được ." Vừa nói, tựa hồ nhớ lại chuyện cũ, Đông Lai nghiến răng nghiến lợi, hai mắt đỏ

lên, đau lòng nói tiếp:

"Sau này chúng ta không gọi là họ Bùi nữa, tự xưng Tử Vân cùng Đông Lai, để giảm thiểu khả năng bị kẻ thù phát hiện, miễn đưa tới phiền phức cho môn phái, mặt khác, dùng cái này tới nhắc nhở chính mình nhớ kỹ mối thù này."



Xúc động xong, Đông Lai hai tay ôm quyền, ngửa mặt hướng lên trời nói rằng: "Đợi ta có tu vi thành công, đại thù đến báo, an ủi linh hồn người thân trên trời có linh thiêng, sẽ khôi phục lại họ Bùi."

Tử Vân gật đầu lia lịa, tuy rằng nàng không có như đệ đệ đem hận thù biểu hiện ở trên mặt, nhưng cảm động lây, trong lòng cũng nghĩ biện pháp như thế.

Nghiêm Húc đem Đông Lai kéo đến trước người, vỗ bả vai hắn, nói rằng: "Thu các ngươi làm đệ tử, không phải là bởi vì đồng tình, mà là nhìn thấy ánh mắt kiên nghị cùng bất khuất trong ngươi, ta đánh giá rất cao đó. Có điều, phải nhớ kỹ, không nên bị cừu hận che mắt. Bổn chưởng môn tương lai nhất định cho các ngươi lấy lại công đạo."

"Tạ chưởng môn sư bá nhắc nhở! Đông Lai nhất định duy trì bản tâm, không bị cừu hận ảnh hưởng." Nói xong, Đông Lai lại là dập đầu xuống đất.

Lúc này, Tử Vân từ trong lồng ngực móc ra một quyển sách, đưa tới trước mặt Nghiêm Húc: "Chúng ta tuy rằng tạm thời không cách nào tu luyện, nhưng công pháp gia truyền từ nhỏ đã thuộc lòng. Bây giờ gia nhập Thiên Hạo Tông, xin mời chưởng môn không ghét bỏ nhận lấy tấm lòng của chúng ta."

Nghiêm Húc cầm vào tay nhìn một chút, bìa ngoài viết《 Nhiên mộc tâm kinh 》 thuộc huyền giai hạ phẩm công pháp, thích hợp hỏa mộc linh căn tu luyện, đặc điểm là trong nội khí dẫn động chân hỏa, so với công pháp bình thường càng thêm tinh khiết, nhiệt

độ càng cao hơn, sử dụng phép thuật hệ "lửa" thì thương tổn càng lớn.

Ngoài ra, công pháp này am hiểu khống chế chân hỏa, đặc biệt thích hợp cho luyện đan sư học tập, tăng cường sức khống chế hỏa diễm, có thể tăng lên tỷ lệ thành công luyện đan.

"Tấm lòng của các ngươi ta nhận, công pháp các ngươi cất kỹ cẩn thận. Trở lại môn phái, nếu các ngươi như còn muốn cống hiến cho môn phái, liền sao chép đến Tàng thư các, có thể tích lũy điểm công đức, ngày sau sẽ có tác dụng." Nghiêm Húc không giải thích thêm, chờ trở lại môn phái bọn họ tự mình đi tìm hiểu.

Đem công pháp trả lại cho Tử Vân, Nghiêm Húc lúc này mới nhớ tới, hiện tại hai người đã gia nhập vào môn phái, có thể tra xét linh căn.

"Hai người các ngươi dừng lại, ta kiểm tra tư chất một chút." Nghiêm Húc mở ra hệ thống, nhìn về phía Tử Vân.

Họ tên: Tử Vân

Môn phái: Thiên Hạo Tông

Chức vị: Đệ tử

Tư chất: Chân linh căn hai hệ mộc hoả

Tu vi: Không có

Linh căn hai hệ, tư chất tương đối khá, hơn nữa còn là mộc hỏa linh căn, thích hợp luyện đan, phối hợp công pháp gia truyền là rất thích hợp.

Nghiêm Húc đối với Tử Vân hài lòng gật đầu, quay đầu nhìn về phía Đông Lai.

Ầm, Nghiêm Húc suýt chút nữa nắm giữ không được chén trà trong tay rơi xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tối Cường Chưởng Môn Hối Đoái Hệ Thống

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook