Tôi Đã Mê Đắm Cô Giáo

Chương 2: Tôi Đã Mê Đắm Cô Giáo

Bạch Hùng Tiểu Tỷ

28/08/2024

Dạy lớp 1 một lần nữa, Nam Nhược có nhiều điều không thích ứng. Vừa mới bồi dưỡng tình cảm với các em lớp trước thì phải chia tay, đối với Nam Nhược mà nói rất khó chịu. Nhưng những điều khiến cô khó chịu còn xa hơn thế. Lớp 1 mới dạy này, phần lớn học sinh trong gia đình đều kinh doanh, nhiều em được chiều chuộng thành công chúa và hoàng tử, cảnh gà bay chó sủa trong lớp có thể nói là diễn ra hàng ngày. Tất nhiên, điều khiến Nam Nhược đau đầu nhất không phải là xử lý những mâu thuẫn giữa các học sinh, mà là có những học sinh học rất vất vả. Học mãi không thuộc bảng chữ cái, đọc chữ không đúng, thậm chí những chữ đơn giản nhất vừa dạy xong quay lưng là quên... Mỗi lần dạy em học Ngữ văn, Nam Nhược đều phải tự xây dựng tâm lý rất lâu.

Quan trọng nhất là, phụ huynh của học sinh này còn rất không hợp tác. Không phải không trả lời tin nhắn thì cũng là không nghe điện thoại, cô muốn nói với phụ huynh rằng ở nhà hãy chú ý nhiều hơn đến việc đọc viết của con nhưng bố mẹ của học sinh này như biến mất vậy. Cô cẩn thận nhớ lại buổi họp phụ huynh cuối học kỳ 1 lớp 1, tìm xem phụ huynh của học sinh này là ai, sao lại vô trách nhiệm như vậy. Nhưng nghĩ mãi cô cũng không nhớ ra, vì cuối học kỳ 1 lớp 1 do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đã tổ chức họp phụ huynh trực tuyến...

Nam Nhược nhìn thấy bóng dáng học sinh đó trong lớp, một cậu bé có làn da trắng trẻo, tướng mạo ngoan ngoãn, đặc biệt là đôi mắt to và sáng. Nam Nhược nhìn thấy em, trong lòng thở dài, một đứa trẻ ngoan như vậy, sao học hành lại vất vả thế nhỉ?

"Kha Tư Viễn, tan học đến phòng giáo viên gặp cô Nam nhé", Nam Nhược nhẹ nhàng nói.

Dù trong lòng có sụp đổ đến đâu, Nam Nhược khi đối mặt với học sinh vẫn luôn kiềm chế được cơn giận. Học không giỏi không có nghĩa là toàn bộ một học sinh, có dạy không phân biệt, dạy học và giáo dục con người, có thể nói Nam Nhược đang nghiêm túc yêu cầu bản thân theo chuẩn mực hành vi cơ bản của giáo viên.

Tất nhiên, cậu bé tên Kha Tư Viễn này, ngoài việc học không tốt thì cái gì cũng tốt. Không cần phải nói đến ngoại hình ưa nhìn, các môn như Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục đều rất tốt, đặc biệt là giáo viên Mỹ thuật luôn khen em có cảm thụ nghệ thuật tốt, khả năng thực hành mạnh, sau này thích hợp làm nghệ sĩ. Nhưng có thể làm nghệ sĩ hay không là chuyện sau này, hiện tại, trước mắt, Nam Nhược lo lắng là làm sao để em đọc trôi chảy một câu, phân biệt được "B." và "D": "M." và "W." trong bảng chữ cái, cũng như viết đúng "Này." và "Kia." đã dạy vô số lần...

Cậu bé tên Kha Tư Viễn sau khi tan học đã đi vào phòng giáo viên của Nam Nhược, em rất lễ phép gõ cửa: "Cô Nam, cô có ở đó không ạ?"

"Vào đi, Tư Viễn, ngồi đây"

Nam Nhược đã chuẩn bị chỗ ngồi từ trước, lợi dụng thời gian trông trẻ sau giờ học thứ sáu để bù đắp cho Kha Tư Viễn. Cô không phải thánh mẫu, càng không phải là người có lòng thương người tràn lan, cô chỉ lo lắng nếu cứ tiếp tục phát triển như vậy, hiệu suất công tác của cô sẽ không còn nữa... Giữ một học sinh có thành tích kém nhất toàn khối, về cơ bản mọi chuyện tốt đẹp đều không liên quan đến cô. Nam Nhược hít một hơi thật sâu, cười tươi nói với Kha Tư Viễn: "Nào, chúng ta đọc lại bài học hôm nay."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Đã Mê Đắm Cô Giáo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook