Trật Khớp - Phong Thanh Ngọc Mộng Cp

Chương 4: Tìm hiểu

Khi Tôi Từng Là Một Thiếu Niên

21/09/2021

Cố Hiểu Mộng mơ mơ màng màng ngủ một hồi, lại tỉnh lại, đã qua gần bảy giờ, sửa sang lại chính mình liền đi vào khoang thuyền của Kim Sinh Hỏa tìm hiểu tin tức.

"Trưởng phòng Kim, đã qua bảy tiếng đồng hồ, cho dù tôi vô dụng, ngài cũng không đi xem sao? Tôi có nghe nói năm đó khi ngài dưới trướng Đới Lạp từng độc lập giải mã một mật điện đặc biệt của hồng quân Liên Xô, là chuyên gia giải mã số một số hai của quân đội. "

"Nhân sinh không thể nói nổi năm đó, Cố thiếu úy ngược lại hỏi thăm Kim mỗ ta năm đó, có nghe qua lý lịch của Lý khoa trưởng không?"

Nói xong Kim Sinh Hỏa rót một ly rượu cho Cố Hiểu Mộng, sau đó tiếp tục kể lại"Dân quốc năm hai mươi hai tốt nghiệp chuyên ngành toán học của đại học gottingen, năm hai mươi bốn theo chồng gia nhập học viện do Trương Học Lương sáng lập. "

"Cô ấy đã kết hôn? vậy đại đội trưởng Ngô? "

"Năm sau về nước, cùng với phiên dịch cao cấp của đại sứ quán Anh tại Trung Quốc lúc bấy giờ, cũng chính là người chồng hiện tại đã kết hôn, đầu nhập vào môn hạ của tư lệnh Tiền, sau đó sao, Nhật tiến Anh lui, người trượng phu phiên dịch này bất đắc dĩ, sau đó lại theo tư lệnh Tiền đổi môn đình."

"Lại là Trương Học Lương, lại là người Anh, thời vận của Lý khoa trưởng không tệ, từng bước hiểm kỳ đều có thể hóa hiểm thành cát."

"Làm nghề này của ta và ngươi, không có ai chỉ dựa vào vận khí có thể hóa nguy thành cát, vào chức bất quá bốn năm mật mã Liên Xô đã được giải mã qua, mật mã quân Thống cũng đã được giải mã qua, ngay cả mật mã của Đảng Cộng Sản cũng đã giải mã qua, ở chỗ cơ quan của chúng ta không có điện văn mà nàng không giải mã được. Cuộc đàm phán thanh đảo năm ngoái, nếu không phải nàng sớm giải mã lệnh ám sát của Trung Thống, mạng của Uông chủ tịch kia, chỉ sợ đã sớm ném ở khách sạn nghênh đón, ngay cả Đinh chủ nhiệm cũng khen ngợi, Lý Ninh Ngọc nàng có thể chống đỡ được cả số bảy mươi sáu cộng thêm một lớp học đặc biệt."

Cố Hiểu Mộng đột nhiên nhớ tới mình gia nhập phòng tình báo thi giải mã, dùng 4 phút 23 giây Kim trưởng phòng từng nói mình là người thứ hai đạt được thành tích tốt như vậy.

"Tôi biết rồi, khi tôi thi giải mã, người đầu tiên ngài nói đạt được thành tích như vậy chính là Lý khoa trưởng."

"Tôi nói còn không chính xác, cô ấy sớm hơn ngươi một phút ba mươi giây."

"thì ra là như thế, trách không được, người như ngô đại đội trưởng biết rõ nàng, cũng cam nguyện khuynh đảo." vẻ mặt Cố Mộng hướng về phía trước.

"Nữ nhân như Lý khoa trưởng, thần dưới váy không chỉ có một Ngô Chí Quốc, chẳng qua sát khí của Ngô Chí Quốc quá nặng, còn có thể sống được."

"Nếu Lý Ninh Ngọc phá giải không được máy mã số enigma đời thứ hai, Morita sẽ đem tất cả mọi người, đều coi như là người tiết lộ mật vụ xử trí sao?"

"Ta ngược lại lo lắng Lý Ninh Ngọc thật sự đem mật mã cơ phá giải."

"Tại sao?"

"Ngươi ngẫm lại, tiết lộ mật mã enigma cơ sơ cấp, không phải là bởi vì tình báo Đức kia phản bội sao? Quân Nhật muốn đảm bảo thiết kế của máy mật mã mới không bị tiết lộ bí mật, biện pháp tốt nhất chính là giết kẻ chết phá giải này. "

Cố Hiểu Mộng mỉm cười hiểu rõ, "Hiện tại tôi rốt cục cũng biết vì sao trưởng phòng Kim không chịu giúp Lý khoa trưởng một tay. "

Kim Sinh Hỏa tự giễu cười cười, "Chỉ tiếc hiện tại muốn trốn trốn cũng không thoát, ngươi có nghĩ tới hay không, người Nhật này nhất định phải cải tiến máy mã số enigma. "

"Không phải vì máy bay thế hệ đầu tiên có thể đã bị rò rỉ, cần phải thay thế máy thế hệ thứ hai an toàn hơn?"

"Lý do làm như vậy chỉ có một, đó chính là người Nhật, phải nắm giữ cơ mật cấp cao của đồng minh Đức bọn họ."

"Cho nên, chỉ cần phá giải thành công, Morita sẽ giết người diệt khẩu."

"Nếu đổi lại là Đới Lạp, nhất định sẽ làm như vậy."

"Phá giải không được, sẽ bị coi là vật tế thần tiết lộ bí mật, phá giải thành công sẽ bị giết người diệt khẩu, cho nên lần này vô luận thành bại đều là một nhiệm vụ tử vong."



"Kỳ thật ta sớm nên nghĩ đến, một hội thảo nghiệp vụ, vì sao nhất định phải lên thuyền rời cảng, đơn giản là để cho ngươi chắp cánh khó thoát. Không nghĩ tới chúng ta là tự đầu nhập vào lưới, tự đầu vào lưới! "

Mặc dù quân thống ngài không thể quay đầu lại, nhưng kinh nghiệm chạy trốn trong chỗ chết không chỉ một lần hai lần. Kim trưởng phòng, chúng ta hiện tại là người trên thuyền một ngày, ngài chính là ta cùng Lý khoa trưởng trông cậy vào, nếu có kế hoạch chạy trốn ngày nào, ta nhất định toàn lực phối hợp. "

"Chỉ cần Kim mỗ ta có thể sống sót xuống thuyền, Cố tiểu thư nhất định có thể bình an về nhà. Bây giờ ta muốn yêu cầu ngươi trả lời một câu hỏi. "

"Ngài nói."

"Cuộc sống nghề nghiệp của công việc tình báo là gì?"

"Là trung thành?" tuy rằng lúc trước, đã nghe qua một đáp án khác, nhưng để tránh hoài nghi, mình vẫn lựa chọn một đáp án ổn thỏa nhất.

"Đáp án tôi chỉ nói một lần, cuộc sống nghề nghiệp của công việc tình báo, chính là sinh mệnh. Giữ mạng sống của ngươi là quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. "

Cố Hiểu Mộng vẻ mặt kinh ngạc nhìn Kim Sinh Hỏa thật lâu không nói gì.

Thời gian trôi qua rất nhanh, trong nháy mắt Lý Ninh Ngọc đã không ngừng giải mã 36 tiếng đồng hồ, tuy rằng có trí nhớ, nhưng nếu có quá trình giải mã sai lầm, không thể làm cho công việc này có vẻ quá đơn giản, lại phải lưu lại bút phục bút dẫn Kim Thánh Hiền mắc câu, sẽ hao phí không ít tâm kế. Tuy rằng không mệt nhọc như kiếp trước giải mã, nhưng cũng chênh lệch không xa, thân thể đã có chút chịu không nổi.

"Còn 60 tiếng, 60 tiếng sau, tiếng đồng hồ vang lên, hoặc là để chúng ta ăn mừng, hoặc là báo tang. Sinh tử tồn vong ở trong lúc dài ngắn châm này vài vòng chuyển động. " Kim Sinh Hỏa cùng Cố Hiểu Mộng suốt đêm nói chuyện, tựa hồ làm cho Cố Hiểu Mộng có biến hóa không giống nhau. Cố Hiểu Mộng thu liễm ngạo khí của mình, cả người đều không giống nhau.

"Tôi cần phải làm gì bây giờ?"

"Ngươi bây giờ cần phải làm ba chuyện, thứ nhất bắt đầu từ giờ trở đi cũng không nên cùng Lý Ninh Ngọc có bất kỳ tiếp xúc nào."

"Vâng."

"Thứ hai, lập tức viết một bản kiểm điểm về sự cố camera, xin tư lệnh Trương xử phạt." Kim Sinh Hỏa thấy Cố Hiểu Mộng chần chờ, tiếp tục giải thích, "Cố tiểu thư, Kim mỗ ta ngày sau có rất nhiều chỗ phải dựa vào lệnh tôn, phụ người trong thiên hạ, cũng không dám phụ Cố tiểu thư cô. "

"Không thành vấn đề."

"Thứ ba, đi tìm Ngô Chí Quốc, không có sự phối hợp của hắn, tất cả kế hoạch của chúng ta đều là cát trên mặt nước."

Lý Ninh Ngọc tính toán thời gian, gần như đã đến thời gian Hiểu Mộng muốn đi tìm Ngô Chí Quốc, hy vọng Hiểu Mộng có thể nghe lời mình, hy vọng lão Thương đã cảnh cáo Hiểu Mộng.

Cố Hiểu Mộng vụng trộm đi vào phòng Ngô Chí Quốc, lại từ phòng Ngô Chí Quốc nhìn thấy Kim Thánh Hiền cầm một xấp giấy đi qua trước cửa, vừa định đuổi theo, đã bị Ngô Chí Quốc vừa vặn trở về bắt về phòng.

"Kim Sinh Hỏa bảo ngươi tới làm gì?" một bên hỏi Cố Hiểu Mộng, một bên thu hồi đồ đạc trên bàn.

"Làm sao ngươi biết là trưởng phòng Kim." Cố Hiểu Mộng vẻ mặt nghi hoặc.

"Chỉ bằng ngươi, không có lá gan kia."

"Chúng ta bây giờ đều chỉ còn lại 60 giờ, nếu Lý khoa trưởng phá giải không được máy mã enigma đời thứ hai, Morita sẽ lấy cớ tiết lộ bí mật xử trí chúng ta. Nếu..."

Ngô Chí Quốc ngắt lời Cố Hiểu Mộng, "Nếu như cô ta giải mã thành công, vì phòng ngừa mật mã cơ tiết lộ bí mật, Morita vẫn sẽ giết người diệt khẩu. "



"Nếu Ngô đại đội ngài biết đây là một nhiệm vụ tử vong, ngài, sẽ không sốt ruột thay chúng ta."

"Chúng ta đem lời nói rõ ràng, chúng ta luôn miệng nói, cũng chỉ có ba người cơ yếu của các ngươi, nhiệm vụ chủ yếu của ta là bố trí an ninh, còn lại không có quan hệ gì với ta."

"Nhưng mà, Lý khoa trưởng, trong chúng ta nói, chuyện này còn chưa đủ sao?"

"Kim Sinh Hỏa để cho ngươi nói cái này."

"Trưởng phòng Kim còn nói, chỉ cần Ngô đại đội chịu giúp một tay hắn liền có biện pháp giúp mọi người đánh ra một con đường sống."

"Hắn có biện pháp."

Nói xong Ngô Chí Quốc vẫn đi theo Cố Hiểu Mộng đến phòng Kim Sinh Hỏa vừa vặn gặp Kim Sinh Hỏa đang rót rượu.

"Ngô đại đội tới đúng lúc, rượu này vừa mở nửa canh giờ, mời."

Chỉ thấy Ngô Chí Quốc cầm lấy một ly rượu, nở nụ cười một chút, một phen bóp nát cái ly.

Thấy thế, Kim Sinh Hỏa, không khỏi cười to một tiếng và nói: "Tôi biết Ngô đại đội trong tay công phu cứng rắn, nhưng Kim mỗ ta hai ba mươi năm mưa gió đều chịu đựng qua, gặp qua máu, Cố thiếu úy đây là kiểm điểm, ngươi lập tức chép nó một bản. " nói xong đem sách kiểm điểm trên bàn đưa cho Cố Hiểu Mộng.

"Ta ở trong mắt Kim phòng trưởng chính là một người lỗ mãng phu, công phu trên tay có cứng rắn hơn nữa cũng so ra kém thủ đoạn của Kim phòng trưởng. Nhưng ở trên biển không lên trời, dưới đất không xuống đất, Kim phòng trưởng thủ cứng như sắt cũng không nhấc lên sóng gió đầy trời, ta khuyên ngươi một câu, đừng hại người hại mình. " Ngô Chí Quốc nói xong liền muốn rời đi.

Không nghĩ tới Kim Sinh Hỏa lại cười to một trận, "Cố thiếu úy, hiện tại ngươi hẳn là rõ ràng, vì sao ta bảo ngươi đi mời Ngô đại đội trưởng, Ngô lão đệ này đối với ta thành kiến quá sâu, Ngô lão đệ mượn một câu danh ngôn của ngươi, người trên một con thuyền này khó thoát khỏi đồng sinh cộng tử, nhưng hiện tại ta chỉ muốn cứu người tự cứu mình, không có thời gian hại người. "

"Cứu người, tự cứu mình, ngươi thân là chủ nhiệm cơ yếu Morita hạ lệnh, ngươi lâm trận bỏ chạy, trốn ở chỗ này không quan tâm chính là vì muốn vứt bỏ mình sạch sẽ, thư kiểm điểm này phát ra, tư lệnh Trương phải nể mặt Cố Dân Chương lên cứu người, ngươi và Cố thiếu úy hai người có thể cùng nhau đi lưu lại một Lý Ninh Ngọc đến đỉnh tội, đủ rồi, họ Kim, đừng nói với ta ngươi không nghĩ tới điểm này."

"Không nghĩ tới Ngô đại đội thủ đoạn cứng rắn, tâm tư cũng cứng rắn, ta chính là nghĩ như vậy, một chút cũng không sai."

"Trưởng phòng kim, Lý khoa trưởng chính là thiên tài giải mã vạn dặm khó chọn, mạng của nàng quá quan trọng, nếu lấy nàng chắn trước mặt chúng ta, ta cũng chịu không nổi." nói xong Cố Hiểu Mộng buông bản kiểm điểm xuống, ngồi trên sô pha trầm mặc.

Kim Sinh Hỏa cười nhạo, "Hai vị đều biết, Kim mỗ ta xuất thân quân Thống, từng phụ trách thanh tra nội bộ, từ trên tay ta bất kể là hoàng phố trực hệ tham ô, hay là công thần tiêu diệt phỉ sợ địch ai mà không phải tâm ngoan miệng cứng, giết người như ma, Kim mỗ ta trước sau kinh thủ qua một trăm mười bảy vụ án ngoại trừ người chết, không có một cái miệng hắn phun không sạch sẽ. Cả anh và tôi đều là con người. Bản tính của người này am hiểu nhất là phản bội và phản bội, cho dù biết đồng thuyền cộng trợ là thượng sách, cũng không có ai nguyện ý đem mạng của mình giao cho người khác, vì thế trên đời này thuyền ít có bị sóng gió bên ngoài lật tung, đều là lật ở trong tay người của mình. Ngô đại đội, Cố thiếu úy chúng ta hiện tại ba người giống như phạm nhân trong phòng thẩm vấn, kết minh đồng sinh, cõng đồng minh đồng tử, các ngươi nguyện ý tin tưởng Kim mỗ ta hay là phản bội, các ngươi tự mình chọn. Nói xong Kim Sinh Hỏa đi về phía bàn làm việc ngồi xuống để cho hai người tự mình suy nghĩ.

"Cho ta một lý do tin tưởng ngươi." Ngô Chí Quốc hỏi.

"Ta muốn sống." Kim Sinh Hỏa không chút suy nghĩ để lại đáp án.

Ngô Chí Quốc lại cười trào phúng, "Nhưng ngươi không cho ta sống, Kim phòng trưởng muốn làm phó tư lệnh, ta liền phải chết. "

"Phó tư lệnh, ngươi làm, minh nhân ta không nói thầm, nếu lần này Kim mỗ có thể cứu thiên kim Cố thuyền vương, phó tư lệnh tổng đội khu này có phải là nhỏ một chút hay không." nói xong Kim Sinh Hỏa cùng Ngô Chí Quốc đồng thời nở nụ cười.

Cố Hiểu Mộng lại nhắc nhở Kim Sinh Hỏa, "Kim phòng trưởng, nếu muốn kết thành đồng minh sinh tử, thì càng không nên vứt Lý khoa trưởng ra ngoài thuyền. "

"Ta từ khi nào đã nói không cứu Lý Ninh Ngọc nàng, bước đầu tiên trước hết phải cứu ta, bước thứ hai, cứu Cố tiểu thư ngươi; sau đó ta còn có bước thứ ba có thể cứu sống Lý Ninh Ngọc nàng, nếu không ta làm sao dám mời Ngô đại đội tới đây uống rượu đây?" Kim Sinh Hỏa trả lời.

"Chỉ bằng ngươi? "

"Đúng, ta đã tìm ra phương pháp phá giải mật mã cơ đời thứ hai." Kim Sinh Hỏa chậm rãi lộ ra lá bài tẩy của mình. Cố Hiểu Mộng nhìn Kim Sinh Hỏa vẻ mặt giật mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trật Khớp - Phong Thanh Ngọc Mộng Cp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook