[Trọng Sinh] Kiếm Tiền

Chương 13

Song Mộc Thành Băng

21/01/2022

Long Lâm nhìn chằm chằm vào TV cho đến khi chiếc bình biến mất khỏi màn hình, mới cúi đầu xuống.

  Thấy hắn không muốn nói thêm, Giang Mộ Nghĩa cũng không tiếp tục hỏi: "Mặt sắp nổi cục rồi."

  "Ồ." Long Lâm dừng lại, gắp một ngụm mì nói với Giang Mộ Nghĩa, "Ngươi đừng đi vội, ta vẫn luôn kéo ngươi nói chuyện nên Trần thúc vẫn luôn trừng ta."

  

Sau khi Giang Mộ Nghĩa rời đi, Long Lâm ngơ ngác nhìn sợi mì trong bát một lúc, sau đó bắt đầu hít mì một cách máy móc, hồi tưởng lúc gia gia của hắn vẫn còn sống.

  Gia gia của hắn, Long Giác là một học giả kiêm họa sĩ nổi tiếng ở Trung Quốc, đồng thời ông cũng là một nhà sưu tầm lớn trong giới sưu tập, trước năm mười tuổi, Long Lâm đã sống với kịch bản vị đại thiếu gia không lo cơm áo gạo tiền cùng quần áo và được mọi người yêu thích, những ai tìm kiếm tranh trong những năm đó có thể xếp hàng cách lối vào ngôi nhà cổ của ông đến mười mét.

  Theo lẽ thường, dù cuộc đời của Long Lâm cùng mụ mụ có gặp phải sóng gió chung cũng không đến nỗi như ngày hôm nay, nhưng chuyện trên đời luôn không hợp lý.

  Long Lâm mơ hồ nhớ ra rằng gia gia của hắn đã bắt đầu đề phòng Mao Xương Vân khi ông hấp hối, thật không may, số lượng đề phòng mà gia gia của hắn thực hiện không đủ cho cơn co giật do tình yêu của mụ mụ hắn, điều này có thể cho phép Mao Xương Vân lọt vào một lỗ hổng lớn đến mức gần như tất cả tài sản thừa kế đều bị tiêu xài hoang phí.

  Nghiêm trọng nhất là cả lô di vật văn hóa gia gia định quyên góp, chủ yếu là để chừa lối đi cho mụ mụ hắn, kết quả là Mao Xương Vân đã lấy trộm đem bán cùng với người ngoài. Cả một lô di vật văn hóa không chỉ chứa đựng công sức cả đời của gia gia mà còn có nhiều hiện vật do tổ tiên Long gia để lại, điều bức xúc hơn cả là có sự quyên góp của hắn lão sư cùng một số nhà sưu tầm khác vì danh tiếng của gia gia, tin tưởng vào hắn nên quyết định cùng hắn hiến tặng cả một lô di vật văn hóa.

  Ai ngờ mọi chuyện lại có kết cục như thế này, để lấp lỗ hổng này, Long Giác cuối cùng đã chiết khấu toàn bộ tài sản mà ông định để lại cho Long Thanh Mạn và Long Lâm để đền bù cho những người sưu tập cũ và những người bạn cũ, cuối cùng kết thúc bằng sự hận thù.

  Mụ mụ hắn cũng vì sự việc này mà trực tiếp bị giận chó đánh mèo, mặc dù lão sư của hắn đã đồng ý yêu cầu của gia gia hắn khi rời đi, nhưng vẫn tức giận vì mụ mụ hắn đã tạo cơ hội cho Mao Xương Vân lừa đảo tất cả các di tích văn hóa, nhưng theo họ, những di tích văn hóa sẵn sàng hiến tặng còn lâu mới đo được tiền.

  Cho đến nay, các lão sư của hắn vẫn chưa tha thứ cho mụ mụ của hắn, họ thậm chí còn không muốn gặp mụ mụ của hắn.

  Long Lâm thở dài cắn một cái bánh bao.

  Trong cuộc đời cuối cùng của mình, hắn đã dành gần nửa đời người để tìm kiếm tin tức cho lô di vật văn hóa này, nghĩ có thể lấy lại một ít trở về, nhưng càng về sau văn vật giá càng cao, hắn dốc lực cũng không đủ, chỉ biết bất lực nhìn những di vật văn hóa đó rơi vào tay những nhà sưu tập khác nhau.

  Còn tin hắn thường mua đồ cổ với số tiền lớn, chỉ cần những người quen biết hắn đều biết, ai cũng nói hắn choáng váng, sau khi mua đồ cổ thường thì túi tiền của hắn rỗng tuếch, dù sao thiếu tiền đối với hắn là chuyện bình thường.

  Long Lâm xoa xoa thái dương, lại cảm thấy đại não lại bắt đầu sưng lên, cảm thấy sau này sẽ luôn trong tình trạng cực kỳ thiếu tiền, dù sao trong đợt đó cũng có quá nhiều di vật văn hóa, nếu hắn vừa tìm thấy một bộ phận tin tức kia là có thể đào rỗng hắn.

  Nhưng kiếp này, nhân cơ hội trọng sinh, để hắn cảm thấy việc khôi phục những di vật văn hóa kia có thể nhìn thấy một chút bóng dáng, ngoại trừ những món đồ cổ hắn tìm hiểu tiếp xúc ban đầu, còn một số cổ vật đã từng mua khi hắn đã biết tin tức, đời này, hắn có thể mua được không ít trong đó nhờ tiên tri giúp đỡ, nghĩ đến như thế này, hắn có chút sốt sắng.

  Rốt cuộc, hắn cũng không có liều mạng như ở kiếp trước làm chuyện này, Long Lâm bị chính mình thuyết phục đến đánh hộc máu gà, cảm thấy có thể đi sửa lại bản thảo một lần nữa.

  Hắn tự nghĩ, chuyện này sẽ đi đến đâu? Hắn vẫn phải đẩy mạnh kế hoạch quyên góp tiền của mình, hắn sẵn sàng chiến đấu cho cuộc đấu giá mùa xuân ở thành phố Hải Châu vào năm tới, khi hắn xem liệu bài văn chương trong tay hắn có đạt tiêu chuẩn hay không,nói gì không có ích bằng tích cóp tiền.



  "Liền trở về?" Trần Phúc Sinh nhìn thấy Long Lâm đột nhiên hai mắt sáng ngời đứng lên, chuẩn bị đi trở về, liền lấy hai cái bánh kếp hành lá đưa cho hắn, "Ngươi sức ăn như thế kia, đã ăn no chưa?

  "Cảm ơn thúc! ta đi trước đây." Long Lâm vẫy vẫy tay, vừa đi tới cửa liền chào hỏi Giang Mộ Nghĩa, sau đó nhanh chóng về nhà sửa lại kịch bản.

  "Hừ..." Long Lâm căng thẳng, dựa lưng vào ghế thở ra kịch liệt, "Cuối cùng cũng xong."

  Hắn liếc nhìn thời hạn, vẫn còn hơn một tuần nữa, ngày mai quyết định sẽ làm xong xuôi bản thảo cho tạp chí truyện cổ tích ngày rằm, hắn không thể kiểm soát những gì xảy ra tiếp theo, nhưng ít nhất hắn có đủ tự tin để lọt vào top 10 được chọn.

  Kim đồng hồ thạch anh ở góc bàn đã điểm mười một giờ rưỡi, Long Lâm thu dọn tất cả bản thảo, niêm phong trong túi hồ sơ, chuẩn bị gửi đi vào ngày mai.

  Hắn đứng trước bệ cửa sổ nhìn vào sân, nửa đêm ngoài sân an tĩnh chỉ có tiếng côn trùng, hắn ngước nhìn vầng trăng treo cao trên bầu trời đêm hai ngày sau Tết Trung thu, mặt trăng đã bị cắn một lỗ.

  Nhớ lại ngày xưa, Long Lâm cười thở dài, lẽ ra năm nay hắn phải có một cái Tết Trung thu rất "tuyệt vời", bởi vì hắn theo mụ mụ về thành phố Hải Châu dọn vào nhà họ Tịch, nhưng hắn cùng con trai của Tịch Hoàng có lẽ là vì của thiên thời địa lợi nhân hòa, một đứa trẻ mười ba tuổi cùng một đứa tám tuổi vừa khiến bữa cơm tối Tết Trung thu của cả gia đình trở thành một bầu không khí khó xử không thể ăn được.

  Sau này nhớ lại lần đầu tiên hội ở nhà họ Tịch, Long Lâm cảm thấy mình quá ấu trĩ, khi đó Tịch Thiếu Tây bị ảnh hưởng bởi những người còn lại trong nhà họ Tịch cùng mụ mụ ruột của hắn, có thể sử dụng từ chán ghét đối với sự tồn tại của Long Thanh Mạn cùng Long Lâm để miêu tả, từ Long Lâm đến nhà Tịch Hoàng đều tìm kiếm rắc rối cho hắn, Long Lâm cũng bởi vì hắn ăn nhờ ở đậu nhà người khác, hơn nữa chính họ đã mang lại rắc rối lớn cho Tịch Hoàng, nói chung là đừng đụng phải Tịch Thiếu Tây, nhưng không hiểu sao Long Lâm càng phớt lờ Tịch Thiếu Lâm, đứa nhóc đó càng tức giận hơn, điều này khiến bầu không khí trong nhà họ Tịch nhất thời giống như một thùng thuốc nổ.

  Sau đó, Long Lâm cảm thấy rằng cậu bé 8 tuổi Tịch Thiếu Tây có lẽ đã coi hắn như một kẻ ác đã cướp cha mình, mặc dù cậu bé không thừa nhận rằng chuyện như vậy khi lớn lên, nói rằng đó là một tình tiết mà Long Lâm tưởng tượng.

  Long Lâm khẽ cười một tiếng, không hiểu vì sao lại nhớ mụ mụ, tuy rằng hắn đã trải qua phần lớn thời gian không vui vẻ ở nhà họ Tịch mấy năm đầu, nhưng đối với hắn đây vẫn là một nơi khó quên, đặc biệt là sau khi hòa giải với Tập Thiếu Tây, hắn nghĩ hắn thực sự đã có một người đệ đệ.

  Tuy rằng bây giờ nếu đến thành phố Hải Châu, hắn vẫn sẽ phải đối mặt với trẻ con tám tuổi ấu trĩ đến chết, nhưng hắn nghĩ kiếp này hắn cũng không có xung đột, dù sao cũng là tâm lý tuổi là ở đó, nhưng nếu có nếu có cơ hội, hắn nhất định sẽ ghi lại những lời mà Tịch Thiếu Tây đã nói khi ghét hắn, cho hắn nghe khi lớn lên, để hắn không thể chịu đựng nổi.

   Vỗ vỗ đầu mình, quả nhiên nửa đêm dễ nghĩ lung tung.

  -------------

  Sau một tuần thích ứng, Long Lâm đã nhận ra bảy tám bạn học trong lớp rồi, may mà có Đinh Hạo Triệt miệng lớn ở bên cạnh, nếu không thì đến trường, hắn thậm chí không thể tìm thấy chỗ của mình.

  "Chuột, ngươi vẫn chưa làm bài tập về nhà à? Ta sẽ nói với giáo viên." Lớp trưởng đến thu bài tập toán lập tức giận dữ nói khi nhìn thấy Đinh Hạo Triệt đang nằm trên bàn chép bài.

  "Ai nha, ta chưa làm xong." Đinh Hạo Triệt đặt tờ giấy bài tập với bàn tay ma quái lên trên một chồng bài tập trong lần trước.

  Lớp trưởng trừng mắt nhìn Đinh Hạo Triệt, như thể không muốn quan tâm đến hắn, khịt mũi rồi quay đầu đi.

  Long Lâm tựa vào tường nghiêng người, buồn cười xem vở kịch như vậy, tuổi trẻ thật tốt, thật sự rất nhớ khi bắt được bài tập đi kiện giáo viên.

  "A Lâm, mấy ngày gần đây ngươi thật sự rất kì lạ." Đinh Hạo Triệt nheo mắt nói khi thấy Long Lâm cười với mình.



  "Đôi mắt đã đủ nhỏ rồi, đừng nheo mắt nữa." Long Lâm khịt mũi nói đùa, "Chỉ là một tờ giấy có bốn câu hỏi, ngươi định giữ nó cho đến hôm nay sao?"

   Đinh Hạo Triệt mở miệng thở dốc, có chút bối rối mà sờ gáy, "Ta không quên."

  

"À quên?" Long Lâm dài giọng nói, một đứa nhỏ vẫn muốn thoát khỏi ánh mắt của hắn khi đang yêu sớm, cũng là người đã viết hơn chục cuốn tiểu thuyết ngôn tình, vì lý do này mà nhìn cẩu lương của người khác nhồi có thể giết chết hắn, còn muốn thoát khỏi ánh mắt của hắn.

  "Ồ, là anh em à?" Đinh Hạo Triệt đưa tay ôm cổ Long Lâm, thấp giọng uy hiếp.

  Long Lâm liếc mắt nhìn Đinh Hạo Triệt lỗ tai sắp đỏ lên, cuối cùng cười lắc đầu: "Ta cái gì cũng không nói."

  "Ngươi làm gì vậy! Cố ý!"

  Ở hàng đầu tiên của lớp học, lớp trưởng vừa nhận bài tập đã đỏ mắt, siết chặt tay, "Thực xin lỗi, ta không cố ý.".. "

  " Ngươi như thế nào không phải cố ý, ta còn đang trách bỏ sót một góc bài tập ngươi đã thu. "Một cậu bé rất lùn hung hăng gầm lên.

  Đinh Hạo Triệt đi tới ba hai bước, nhìn thấy trên bàn làm việc một tờ bài tập, góc dưới bên trái tờ bài tập bị xé rách, vừa đúng chỗ đáp án.

  "Ngươi cố ý làm vậy, không phải lần trước ngươi không cho ta làm bài kiểm tra toán sao? Về phần, muốn hay không như vậy tiện? Chỉ là lớp trưởng thôi, ngươi cho rằng ngươi là ai?" Cậu bé thấp bé hét lên, chửi bới bằng một giọng xấu xa để những bạn học xung quanh phải thuyết phục.

  "Tôi không có."

  "Mặc Kiến Khôn vô tình xé một góc, Lộ Diêu không cố ý làm vậy." Đinh Hạo Triệt mở miệng nói, "Tìm một miếng băng trong suốt để dán vào."

  "Làm sao ngươi biết hắn không cố ý?. "Mộ kiến Quốc liếc mắt nhìn Đinh Hạo Nhiên, "Ngươi học kém như vậy, có biết bài tập về nhà có ý nghĩa gì với ta không! "

  "Người ta nói không phải cố ý." Các bạn học xung quanh cũng thuyết phục.

  "Đúng vậy, Lộ Diêu ngươi là nên xin lỗi đi." Có người khuyên nói.

  "Thực xin lỗi, ta thực sự không cố ý, Khi tiếp nhận nó, ngay sau khi sách của ngươi được đóng lại, ta đã lôi nó ra thế là xong." Lục Diêu đôi mắt đỏ hoe xin lỗi.

  "Hay là lỗi của ta? Lẽ ra ta không nên đóng sách lại chứ?" Mộ Kiến Quốc cứ cắn răng không bỏ.

  "Vậy thì làm sao bây giờ? Nàng sẽ làm một bản để bồi thường cho ngươi, hoặc nàng sẽ xin lỗi công khai, ngươi có thể nói một giải pháp, đó là bài tập xé một góc, không đến mức bị ngươi mắng nặng như vậy." "Long Lâm không thể nhìn thấy nó bước về phía trước, hắn dán các góc trên tờ giấy bài tập nói với Mộ Kiến Quốc, " Mọi người đều là bạn cùng lớp, vì vậy đừng mắng mỏ tấn công họ. "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Trọng Sinh] Kiếm Tiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook