Xuân Đình Tuyết

Chương 7: Âm Thực Quyết

Lưu Diên Trường Ngưng

28/06/2022

"A, thân pháp cao thâm."

Phía sau đột nhiên vang lên một thanh âm hàn hàn, Dạ Ly Tước cảnh giác quay đầu lại, chỉ thấy người nọ mặc ma y huyền sắc, sâm sâm đứng cách đó mười bước.

"Thương Minh tâm pháp của lão Tương tuy nói chỉ tu đến tầng bốn, thế nhưng, tiểu nữ oa ngươi tuyệt đối không có khả năng thắng hắn dễ dàng như vậy." Người nọ chậm rãi ngẩng đầu lên, chiếc chuông nhỏ trên tai trái bị gió tuyết thổi đến rung chuông.

Trong tám gã Vô Thường Sứ của U Ngục, tai trái có chuông nhỏ chỉ có Vô Thường Kiêu.

Vô Thường cất bước về phía trước, muốn đem mặt Dạ Ly Tước nhìn rõ ràng, "sát thủ Tham Yểm thành các ngươi mỗi người tu một pháp, coi như là doanh quan thành chủ, ở tuổi của ngươi, cũng sẽ không có tu vi nội công thâm hậu như vậy."

Dạ Ly Tước âm thầm chuyển động nội tức, trước tiên đem hàn khí nghịch hành tạm thời đè xuống, nàng ra vẻ thoải mái thu hồi Tuyết Hồng, chắp tay cười nói với Vô Thường Kiệt: "Cái gọi là giang hồ sóng sau đẩy sóng trước, ngươi chưa từng thấy qua thôi, cũng không có nghĩa là trên đời không có."

Nương theo ánh tuyết yếu ớt, Vô Thường Kiêu cuối cùng nhìn rõ khuôn mặt Dạ Ly Tước, nàng đích xác là một cô nương hơn mười tám tuổi, cũng không phải cao thủ nào trên giang hồ dịch dung giả trang.

"Cũng đúng, hôm nay xem như đã gặp qua rồi." Khuôn mặt Vô Thường Kiêu trong ánh tuyết lộ ra một chút màu xanh tím, nhìn qua so với Vô Thường vừa chết còn giống cương thi hơn.

"Bổn cô nương còn có việc quan trọng, sẽ không phụng bồi lão bánh chưng ngươi nữa." Dạ Ly Tước nháy mắt với Vô Thường Kiêu, xoay người muốn đi.

Chỉ nghe sau tai lướt qua một đạo khí lạnh, Dạ Ly Tước lấn thân tránh đi, khó khăn lắm mới có thể cùng cổ áo Dạ Ly Tước gọt qua, nặng nề đóng đinh vào trong thân cây đối diện nàng.

Hàn mang vào nửa ngón tay, lưỡi dao lộ ra bên ngoài ẩn có màu mực, dường như đã ngấm kịch độc.

''Ngươi nhiều lần giết đệ tử Thương Minh giáo ta, tối nay, lại giết lão Tương, ngoại trừ Hoàng Tuyền Lộ, ngươi chỗ nào cũng đừng mong đi! Vừa dứt lời, tay áo dài của Vô Thường Kiêu rung lên, đúng là run ra một đạo gai dài.

Đây là binh khí của hắn, tên là "Uyên Hôn".

''Lão bánh chưng, sống thêm vài năm không tốt sao?'' Dạ Ly Tước một bên lên tiếng khiêu khích, một bên cường thúc nội tức vận chuyển, hàn khí mới vừa rồi thật vất vả áp chế trong nháy mắt nghịch xung kinh lạc, đem huyết sắc trên mặt nàng xóa đi.

Trận chiến này, chỉ có thể tốc chiến tốc thắng.

Nếu không thể lấy được mạng Vô Thường, nàng liền không sống nổi đêm nay.

"Khẩu khí thật lớn!" Vô Thường Kiêu hoàn toàn bị nàng chọc giận, Uyên Hôn trong tay vung vẩy như gió, xen lẫn nội kình mạnh mẽ hướng mặt Dạ Ly Tước lướt tới.

Dạ Ly Tước thân pháp nhẹ nhàng, một chiêu diều hạch xoay người lăng không tránh qua. Tay phải của nàng nắm lấy roi của Tuyết Hồng, thuận thế rút Tuyết Hồng ra, hướng phía sau gáy Vô Thường Kiêu quất tới.

Vô Thường Kiệt trở tay đâm một cái, mỏ diều hâu không thiên vị, xuyên vào trong hai câu cuối cùng của Tuyết Hồng. Thương Minh tâm pháp tổng cộng tám tầng, mỗi lần đột phá một tầng, nội công liền tinh tiến gấp mười lần, hắn tuy là cảnh giới tầng năm, nhưng nội kình lại gấp Vô Thường Tương mười lần. Chỉ nghe hắn hét lớn một tiếng, "Phá!" Uyên Hôn bỗng dưng động đất rung lên, nội kình dọc theo Tuyết Hồng xông thẳng vào miệng hổ của Dạ Ly Tước.

Dạ Ly Tước há có thể cùng hắn liều mạng nội kình?

Nàng đơn giản buông lỏng Tuyết Hồng, thân hình như sơn viên, nhảy đến sau lưng Vô Thường, một chưởng vỗ về phía y phục của hắn. Ra chương nhanh nhất tại _ TRUм tгцуeЛ.VЛ _

Động tác của Vô Thường Kiệt so với Dạ Ly Tước tưởng tượng nhanh hơn nhiều, Uyên Hôn nhanh như sao băng, lúc Dạ Ly Tước xuất chưởng, quay đầu lại hướng về phía sau.

Dạ Ly Tước cười khẽ, một chưởng này vốn là hư chiêu. Nàng chỉ lui về phía sau nửa bước, Uyên Hôn đâm ngang ngực nàng, nàng lại nhìn chuẩn thời cơ, một tay giữ chặt cổ tay Vô Thường Kiệt, dùng nội kình hung hăng chấn động.

Vô Thường Kiệt chỉ cảm thấy một cỗ hàn khí thấu xương chui vào trong xương cốt, không khỏi cố gắng nội kình tránh ra khỏi sự kìm chế của Dạ Ly Tước.

Thương Minh tâm pháp vốn đã là nội công tâm pháp cực âm, ngày thường Vô Thường tu tập, đã cảm thấy hàn khí thấu xương, lại không nghĩ tới Dạ Ly Tước đẩy vào trong cơ thể hắn một cỗ hàn khí càng thấu xương.

Dạ Ly Tước chân nhọn nhấc lên, đem Tuyết Hồng trên mặt đất đá lên, một lần nữa cầm trong tay, nàng cười tủm tỉm hỏi: "Bánh chưng già, có lạnh hay không?"

Vô Thường tức giận trừng hai mắt, lúc này mới phát hiện trên gò má nữ oa trước mắt này có rất nhiều mạch máu màu xanh, trong đêm tuyết như vậy xem ra, cực kỳ giống Ám Dạ La Sát chạy ra từ sâu trong Hàn Uyên.

''Đừng có ồn ào!'' Vô Thường Kiêu đã hoàn toàn tức giận, Uyển Hôn chợt đâm vào dưới chân, bỗng nhiên phát ra một tiếng quát lớn, "Uống!" Nội kình dọc theo Uyển Hôn thẳng đến dưới chân, đúng là chấn động đến gần đó trong chốc lát, cùng với những tảng đá vỡ vụn phía dưới tạo thành một đạo khí kình mạnh mẽ, hướng Dạ Ly Tước che lấp trời đất mà cuốn tới.



Lúc đó, khí kình như sóng to gió lớn, khí thế ngút trời.

Đây chính là sát chiêu hiếm khi khiến người ta nhìn thấy, chuẩn xác mà nói, phàm là người giang hồ nhìn thấy chiêu "Toái Thiên Quyển" này đều đã gặp Diêm Vương.

Hắn nhìn tuyết vụn cùng đá vụn trong nháy mắt đem Dạ Ly Tước nuốt chửng trong đó, thật giống như là tứ hải đồng khiếu, trong nháy mắt đem chim đang bay lượn cuốn vào sâu trong vực sâu.

Một chút đỏ tươi đột nhiên nở rộ trong Toái Thiên Quyển ——Hô hấp Vô Thường trầm xuống, bàn tay nắm Uyển Hôn không khỏi run lên một cái. Hắn âm thầm đắc ý, chờ mong trong chốc lát Tuyết Lạc Trần Định, có thể nhìn thấy một tiểu nha đầu bị nội kình chấn đến thất khiếu chảy máu.

Bỗng nhiên, trong ánh mắt của hắn hiện lên một tia kinh ngạc, "không có khả năng!"

Hắn vốn tưởng rằng điểm đỏ tươi kia là máu tươi Dạ Ly Tước phun ra, nhưng đêm đó Dạ Ly Tước mặc hồng y ra khỏi Toái Thiên Quyển trong nháy mắt, hắn thấy đồng sắc của nàng triệt để biến thành màu đỏ như máu.

Đây đâu phải là một người sống! Rõ ràng là yêu nghiệt!

''Đã đến lượt bổn cô nương rồi!''

Chỉ thấy nàng cười quyến rũ, mạch máu trên mặt nổi lên làm cho nàng so với quỷ mị còn đáng yêu hơn.

Vô Thường Kiêu không thể không thừa nhận, hắn cùng Vô Thường Tương giống nhau, đều xem thường Dạ Ly Tước. Tiểu cô nương này không biết tu tập tà môn công pháp gì, lại có thể đem nội công đột nhiên tăng lên mấy chục lần.

Đáng tiếc, cao thủ giang hồ quá chiêu, một khi thua, thường thường mạng cũng không giữ được.

Uyển Hôn chỉ kịp rút ra dưới chân, Tuyết Hồng của Dạ Ly Tước đã sớm quấn lấy cổ họng hắn.

Vô Thường Kiệt theo bản năng muốn dùng nội tức tránh ra, nhưng đạo hàn khí vừa rồi chui vào trong cơ thể cũng giống như sống lại, trong nháy mắt khóa mấy đại huyệt của hắn, làm cho nội tức của hắn nửa điểm cũng không sử dụng được.

Sống lưng lạnh lẽo của Dạ Ly Tước dán lên lưng hắn, Vô Thường Kiệt lần đầu tiên cảm giác được hàn khí tử vong. Răng của hắn khó có thể tự kiềm chế run rẩy, "Ngươi... Ngươi rốt cuộc tu võ công gì?!"Dạ Ly Tước dùng sức mạnh, kéo ngược lại Tuyết Hồng, Vô Thường Kiệt trong nháy mắt muốn hít thở không thông.

"Ba năm trước, án máu diệt môn của Dương Uy tiêu cục, có phải Thương Minh giáo các ngươi làm hay không?" Dạ Ly Tước lạnh lùng hỏi lại.

"Chẳng lẽ là... Chẳng lẽ là..." Vô Thường Kiêu lấy được đáp án hắn muốn, rồi lại không thể tin được đáp án này —— Âm Thực Quyết.

Người giang hồ đều nghe qua tin đồn "Âm Thực Quyết", nghe nói trên đời này không ai tu được công lao này, bởi vì tu tập công này không đến tầng thứ hai, người sống bình thường liền bị hàn khí cắn trả xé rách. Nhưng nếu có dị nhân có thể tu thành công này, chỉ cần đột phá đến tầng thứ hai, tu vi nội công liền có thể tăng vọt gấp trăm lần người thường.

Cho nên người giang hồ tha thiết ước mơ "Âm Thực Quyết", nhưng lại không ai có thể tu thành Âm Thực Quyết.

Trong chùa chết thảm của cao tăng tu tập quyết định này, lúc ấy giang hồ tứ đại thế gia vốn định thu quyết này vào trong hộp sắt, vĩnh chìm dưới đáy biển, chặt đứt suy nghĩ của người giang hồ đối với công pháp này. Nào ngờ giữa đường giết ra Doanh Quan, chủ thành Tham Yểm, đoạt lấy liền bỏ chạy. Một mình hắn mặc dù công phu cao hơn nữa, cũng khó địch lại tứ đại thế gia công tử đuổi giết, nên nửa đường đem thứ này giao phó cho Dương Uy tiêu cục đưa đi.

Không nghĩ tới, một tiêu này của hắn lại đổi lấy diệt môn của Dương Uy tiêu cục."Âm Thực Quyết" cũng theo Dương Uy tiêu cục diệt môn một đi vô tung, không ai biết rốt cuộc nó rơi vào trong tay ai.

Dạ Ly Tước lạnh lùng cười cười, "hình như là ta hỏi trước?" Nàng hơi dùng sức, Tuyết Hồng liền chìm vào trong huyết nhục Vô Thường Kiệt.

Vô Thường Kiêu cảm thấy cực kỳ đau đớn, gian nan mở miệng, "chúng ta..... Không có..."Đây là câu cuối cùng Vô Thường Kiêu nói trong đời này, cũng là câu thứ mười Dạ Ly Tước nghe thấy "không có".

Nàng rút về Tuyết Hồng, huyết châu thuận thế nhỏ xuống đất.

Vô Thường Kiệt khí tuyệt ngã xuống đất, rốt cuộc không tỉnh lại được.

"Khụ khụ." Dạ Ly Tước che miệng mũi, mãnh liệt ho vài tiếng. Hàn khí cắn trả làm cho nàng cảm giác mình tùy thời sẽ bị những hàn khí này xé rách lập tức, nàng cần vật sưởi ấm khẩn cấp, hoặc là lửa, hoặc là rượu.

Nhưng nơi này băng thiên tuyết địa, làm sao có lửa? Có rượu ở đâu?

Dạ Ly Tước cố gắng chống đỡ một tia ấm áp cuối cùng đi về phía dưới tàng cây ——Nếu có thể gặp được điểu thú sống gì đó, lấy nhiệt huyết của chúng uống một ngụm, cũng có thể làm chậm hàn ý.

Mặc dù không có điểu thú, chỉ cần nàng kịp đánh cành cây, lấy ra hỏa tấu tử châm đốt cành cây, chỉ cần có thể làm cho nàng nhanh chóng ấm lên, chống đỡ hàn ý giờ khắc này cắn trả, nàng liền có thể sống sót.



Nàng vung Tuyết Hồng, Tuyết Hồng câu lên cành thông, chỉ nhẹ nhàng kéo một cái, cả cành thông liền bị nàng kéo xuống.

"Kịp... Nhất định sẽ kịp..."Dạ Ly Tước vội vàng từ trong ngực lấy ra hỏa tấu tử, thổi vài hơi, lại không thấy hỏa tấu tử dấy lên.

Nàng suy sụp ngồi dưới tàng cây, nàng biết hiện tại nàng thở ra đã không còn một tia ấm áp.

Nàng sẽ bị hàn khí đông lạnh chết ở chỗ này, sau đó những hàn khí kia sẽ đem toàn bộ thân thể nàng đông cứng sụp đổ tứ phân ngũ liệt.

Chết đến mức xấu xí như vậy...

"A... A..." Dạ Ly Tước tuy không cam lòng, nhưng cũng chỉ có thể nhận mệnh.

Lúc này đây, sẽ không có kẻ ngốc cho nàng một ngụm máu tươi, kéo nàng từ bờ vực tử vong trở về nhân gian.

Sẽ không... Sẽ không...Dạ Ly Tước nhìn xa xa, tầm mắt dần dần bị gió tuyết mơ hồ.

Tiếng gió chung quanh càng lúc càng lớn, nàng bị vây quanh giữa băng thiên tuyết địa, chờ đợi hàn ý đem nàng hoàn toàn nuốt chửng.

Ý thức bắt đầu tan rã, giống như gợn sóng nhộn nhạo.

Xa xa sáng lên một chút ánh lửa, cực kỳ giống đêm ba năm trước.

"Ngốc..... Tên ngốc... Ai bảo nàng quay lại?"

Dạ Ly Tước mơ mơ màng màng tự nói, vươn tay về phía tia lửa xa xa suy yếu, "Ta sống không được..... Ngươi đi đi... Mau đi..." Bàn tay vẫy tay bỗng nhiên bị một bàn tay ấm áp bao lấy, cô ngẩng đầu lên như năm đó, nhìn về phía kẻ ngốc kia.

Mặt mày giống nhau, nhưng là thanh âm không giống nhau.

''Dạ Ly Tước!''

Ai đang gọi cô ấy, ai?

Nàng giống như tiểu thú bị đông lạnh hư hỏng, liều mạng một hơi cuối cùng, nhào vào trong ngực người nọ, muốn hấp thu càng nhiều ấm áp.

"Ngươi... Buông tay ra!"

Thẩm Y vốn tưởng rằng nàng không được, lại không nghĩ tới Dạ Ly Tước đột nhiên hăng hái, đúng là chui vào trong ngực nàng, ngất đi. Mới đầu Thẩm Y còn muốn đẩy cô ra, nhưng hàn khí trên người Dạ Ly Tước phát ra bốn phía khiến nàng liên tiếp đánh mấy cái run rẩy. Nhiễm hàn khí nặng như vậy, cũng không biết có thể cứu sống hay không.

''Dạ Ly Tước!''

Thẩm Y lại gọi nàng một tiếng, nhìn thấy mạch máu trên gò má nàng chậm rãi nông xuống, ngón tay thăm dò mạch cổ Dạ Ly Tước, sau khi sờ được còn có động tĩnh, cuối cùng nàng thở phào nhẹ nhõm.

Còn chưa chết, còn có một đường sinh cơ.

''Ngươi hảo hảo sống cho ta!''

Thẩm Y may mắn chính mình to gan đi theo, bằng không nàng cũng không nghe thấy Dạ Ly Tước chất vấn cùng Vô Thường Kiệt nói những lời kia ——

"Ba năm trước, án máu diệt môn của Dương Uy tiêu cục, có phải Thương Minh giáo các ngươi làm hay không?"

"Chúng ta... Không có..."

Nếu không phải Thương Minh giáo, thì sẽ là ai đây?

Giờ khắc này, Thẩm Y tâm loạn như ma, luôn cảm thấy sự tình giống như trở nên phức tạp hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuân Đình Tuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook