Xuân Đình Tuyết

Chương 3: Dạ Ly Tước

Lưu Diên Trường Ngưng

28/06/2022

Nữ tử áo đỏ kia từng bước từng bước từ trong bóng tối đi ra, mũi chân khẽ đạp, liền lướt qua ngồi lên lan can, tay trái khẽ vịn, chồng lên nhau ở bên ngoài lan can, giống như xem kịch nhìn xuống chín người dưới lầu.

Ánh nến mờ nhạt chiếu sáng khuôn mặt của cô, đôi mắt đẹp của cô ngậm mùa xuân, nụ cười như hoa, lười biếng nói: "Giết ngươi, những người này bản cô nương vẫn còn chướng mắt."

Hiển nhiên, bảy tên u ngục hán tử kia không biết hồng y nữ tử này.

Chưởng quỹ cùng tiểu nhị không hẹn mà cùng phát ra một tiếng cười lạnh.

Tiểu nhị rút ra chủy thủ, nhắc nhở: "Dạ Ly Tước, lời này chính là ngươi nói!"

Nghe thấy ba chữ "Dạ Ly Tước", khiếp sợ không chỉ có bảy người kia, còn có Thẩm Y bị điểm huyệt định ở phía sau lan can.

Nghe đồn người này là sát thủ nhất đẳng trên giang hồ, sư từ doanh quan của thành Tham Yểm, bị nàng nhìn chằm chằm, chưa bao giờ thất thủ. Chỉ vì nàng xuống tay nhanh chuẩn ngoan, cho nên trên giang hồ đều gọi là "Dạ La Sát".

Lúc này nàng ngồi ở chỗ cao, mị như hồ tiên, đột nhiên "phốc" một tiếng bật cười, thúc giục nói: "Sao còn không xuống tay? Thật sự muốn bổn cô nương ra tay hỗ trợ sao?"

''Không cần!'' Chưởng quầy ra tay trước, chỉ thấy hắn vỗ mạnh bàn tính trên tủ, bàn tính bật lên, bị hắn vững vàng cầm trong tay. Chỉ nghe tiếng mộc vỡ vang lên từ trong lòng bàn tay hắn, Tính Châu đã bị hắn nắm ở đầu ngón tay, giống như sao băng bắn về phía bảy người kia.

Nói cũng kỳ quái, bảy người kia chỉ kịp đem binh khí rút ra khỏi vỏ, liền nhao nhao trung châu rơi xuống.

Tiểu nhị cảm thấy rất kỳ diệu, tiến lên kiểm tra mạch cổ bảy người này, không có ai nín thở giả chết, đều tức giận. Hắn không thể tin được nhìn về phía chưởng quầy, "đại ca, không thích hợp! Nếu là hàng hóa lớn như vậy, người đặt hàng há có thể bỏ ra ngàn vàng mua mạng tám người bọn họ?"

Chưởng quầy phát giác không ổn, "không tốt! Chẳng lẽ là..."

Giương mắt nhìn Dạ Ly Tước, "đêm nay ngươi cố ý mượn một đao chúng ta, người sớm đã bị ngươi giết?!"

"Ngu xuẩn." Dạ Ly Tước liếc mắt lạnh lùng nhìn hai người, dư quang liếc về phía Thẩm Y, hỏi, "ngươi nói xem, Hoàng Tước sẽ trốn ở nơi nào?" Trong lúc nói chuyện, vỗ mở huyệt đạo trên người Thẩm Y.

Thẩm Y nhất thời lướt qua ba bước, kim châm đã xuất ra túi, lúc này đang nắm trong tay, giận dữ nói: "Hỏi ta làm gì?!"Tiểu nhị cùng chưởng quỹ lúc này mới phát hiện, sau cột trụ lại còn cất giấu một người. Hôm nay việc này liên lụy đến người của Thiên Phật môn, kỳ thật cũng không phải chuyện tốt.

"Quả thật, hiện tại còn không liên quan đến ngươi, nhưng qua một lát nữa..." Dạ Ly Tước híp mắt nhìn nàng, bỗng nhiên trống rỗng ngửi ngửi, "tiểu nương tử ngửi được mùi máu tươi sao?"

Thẩm Y được nàng nhắc nhở, hít sâu một hơi, sắc mặt đại biến, "không tốt! Các sư đệ sư muội..." Nàng xoay người muốn từ cửa sổ đi ra ngoài, thế nhưng cửa sổ vẫn còn hàng rào sắt.

''Thả ta ra!'' Thẩm Y quay đầu lại hét lớn, đáy mắt ẩn hiện nước mắt.

Lúc này nàng đứng trước cửa sổ, ánh tuyết ngoài cửa sổ chiếu lên mặt nàng, Dạ Ly Tước cuối cùng cũng thấy rõ mặt nàng.

Dường như đã từng quen biết.

Dạ Ly Tước không khỏi có vài phần thất thần, chợt nghe phía sau có tiếng ồn ào truyền đến, nàng phản xạ một chưởng đánh ra, cứng rắn đem hai người nhảy lên lầu hai bức lui.

Nàng nghiêng mặt lạnh lùng hai người phía sau, lạnh giọng hỏi: "Không nghe thấy tiểu nương tử nói cái gì sao?" Nếu nói Dạ Ly Tước vừa rồi vẫn là yêu mị câu lòng người, lúc này Dạ Ly Tước chính là La Sát hóa thân thành lệ quỷ.

Một câu nói không tầm thường hơn, lúc này từ trong miệng nàng nói ra, đúng là sắc bén như lưỡi đao, vô cớ làm cho người ta sợ hãi.



Tiểu nhị chỉ cảm thấy chân không hiểu sao mềm nhũn, cầm dao găm, cho mình can đảm, quát: "Tiểu gia vì sao phải nghe ngươi..." Chỉ cảm thấy trên cổ họng bị cái gì đó lạnh lẽo cạo qua, hắn hoảng sợ vạn phần che yết hầu, nhất thời như bùn lầy ngồi trên mặt đất.

Máu tươi nhanh chóng từ kẽ ngón tay hắn tràn ra, hắn trừng mắt nhìn không cam lòng, rốt cuộc nói không nên lời.

Hai chân chưởng quầy mềm nhũn, làm sao còn đứng được, hắn rõ ràng nhìn thấy đồng tiền lấy tính mạng tiểu nhị kia xuyên qua cổ họng tiểu nhị, đóng đinh vào sâu trong tủ gỗ xa xa.

Nội kình như vậy, phóng mắt nhìn toàn bộ Tham Yểm thành, ngoại trừ tứ đại hộ pháp cùng thành chủ ra, chỉ sợ không ai là đối thủ của nha đầu này. Trách không được lúc trước nàng mất tích hồi lâu, thì ra là tìm một nơi an toàn bế quan tu luyện, mấy tháng không gặp, võ công dĩ nhiên tiến bộ như thế, thật sự là làm cho người ta sợ hãi.

"Ừ?" Dạ Ly Tước lạnh lùng hừ một tiếng.

Chưởng quầy cơ hồ là dùng từ bò, bò đến chỗ máy móc, ấn động cơ quan, mở cơ quan lồng giam nơi này ra.

Thẩm Y tuy rằng nhìn gió rét phát lạnh, nhưng hiện tại nàng lo lắng nhất chính là sư đệ sư muội của nàng, nhìn thấy cơ quan đã mở, liền nhanh chóng lướt ra ngoài, hướng hậu viện chạy tới.

"Cô nãi nãi, mời..." Chưởng quỹ cố ý cùng Dạ Ly Tước bảo trì khoảng cách ba bước, một bên khom lưng, một bên ẩn giấu hai quả tính châu phòng thân, hắn đã nghĩ kỹ, nếu Dạ Ly Tước chợt ra tay, hắn cũng không đến mức bị động bị đánh.

Dạ Ly Tước cười tủm tỉm gật đầu, dường như rất hài lòng với cách làm của chưởng quỹ, "tôn nhi ngoan, trở về ta sẽ ở chỗ thành chủ mỹ ngôn ngươi hai câu, liền nói..." Nàng đứng ở cửa sổ suy nghĩ một lát, nhưng không nói hết lời, chỉ hướng về phía chưởng quỹ ý vị thâm trường cười cười, liền nhảy ra khỏi cửa sổ.

Chưởng quầy thở phào nhẹ nhõm, bước nhanh tới gần cửa sổ, muốn xem Dạ Ly Tước rốt cuộc có đi xa hay không.

Nào ngờ mới đến gần cửa sổ, còn chưa kịp nhìn xung quanh, trên cổ họng liền quấn một cây roi bạc mười ba tiết, hắn tự biết thời gian chết đã đến, nhịn không được quát lớn: "Dạ Ly Tước, ngươi hèn hạ!"

Ngân tiên chợt siết chặt, chỉ nghe một tiếng xương vỡ vang lên, chưởng quầy liền ghé vào cửa sổ, dĩ nhiên khí tuyệt.

Dạ Ly Tước rút về ngân tiên, một lần nữa buộc lại bên hông, cười lạnh nói: "Cá lớn nuốt cá bé, vốn là pháp tắc sinh tồn của Tham Yểm thành, nếu kỹ thuật không bằng người, chi bằng sớm đi gặp Diêm Vương, có lẽ còn kịp đầu thai. "Nói xong, nàng xoay người như một con diều hâu, liền xoay người lên mái hiên, nhìn sâu về phía hậu viện một cái, lại cảnh giác đột nhiên lóe sang một bên, khó khăn lắm mới tránh thoát được một mũi tên lạnh.

''Tiện nhân!'' Người nọ mặc một bộ kình trang màu trắng, trên vai có một đám huyết sắc hỏa diễm, đó là huy hiệu của người U Ngục, phàm là người trong Thương Minh giáo, trên người đều có ấn ký này.

"Có ai dạy ngươi hay không, nam nhân không thể đánh nữ nhân." Dạ Ly Tước chắp tay mà đứng, nũng nịu mỉm cười hỏi.

"Dạ La Mãnh! Có ít người đàn ông chết trong tay ngươi sao!" Thiếu niên áo trắng lướt lên cao, chiếm cứ vị trí có lợi, "tối nay nếu không phải bản công tử có nhiều tâm nhãn, chỉ sợ đã sớm giống như bọn họ, trở thành vong hồn dưới đao của ngươi!"

Dạ Ly Tước lạnh nhạt một tiếng, cười tủm tỉm đối mặt với mũi tên của thiếu niên áo trắng hướng về phía trước, "thứ cho ta nói thẳng, mấy sư huynh của ngươi, còn sống cũng là lãng phí, ngươi sớm nên đem bọn họ đuổi tới chịu chết."

''Câm miệng!'' Thiếu niên áo trắng bị đâm trúng chỗ đau, hướng Dạ Ly Tước bắn ra một mũi tên.

Dạ Ly Tước không nhúc nhích, chỉ là động một cái, liền đem mũi tên kia dễ dàng nắm ở giữa ngón tay.

Thiếu niên áo trắng kinh hãi, trong gió tuyết, Dạ Ly Tước cực kỳ giống một gốc yêu hoa đỏ thắm xinh đẹp, tà mị đến mức làm cho người ta sợ hãi.

Dạ Ly Tước đem mũi tên xoay quanh ngón tay, đem chơi đùa trong tay, thở dài nói: "Tiểu ca ca, đem đồ đạc ngoan ngoãn giao ra, ta liền để cho ngươi chết thống khoái một chút."

''Ngươi nói cái gì!'' Thiếu niên áo trắng hận hỏi ngược lại.

Dạ Ly Tước bất đắc dĩ lắc đầu, lẩm bẩm lẩm bẩm: "U Ngục Vô Thường có tiểu đệ tử yêu thương nhất, Dương Bắc."



"Ngươi... Ngươi cũng xứng đáng gọi tên bổn công tử! "Dương Bắc nghe nàng báo danh, nhất thời tức giận, "nếu đã biết bổn công tử là ai..."

"!"

Lời của hắn còn chưa kịp nói xong, liền cảnh giác sau đầu vang lên một thanh kim châm phá không.

Dương Bắc xoay người một cái, khó khăn lắm mới tránh được cây kim châm này.

''Giết sư đệ ta, ta muốn mạng ngươi!'' Thẩm Y hai tay trái phải mỗi bên cầm một cây kim châm, nhanh như sấm sét, thoáng chốc liền đem kim châm tay trái bắn về phía Dương Bắc.

Dương Bắc cảm thấy đêm nay thật sự là xui xẻo, sau khi cảm giác bị Dạ La Sát theo dõi, hắn cho rằng trước tiên đuổi mấy sư huynh vô năng kia tới chịu chết, liền có thể thoát khỏi Dạ La Sát đuổi giết. Hắn nghe thấy trong khách vang lên tiếng cơ quan, dự đoán đêm nay nhất định có thể nhìn ra Tham Yểm thành trong tổ đấu, nào ngờ mới nhìn thoáng qua, liền phát hiện đệ tử Thiên Phật môn trong viện.

Từ xưa chính tà bất lưỡng lập, gặp phải đệ tử của tứ đại thế gia, hắn há có thể buông tha? Lập tức là một mũi tay áo lấy đi tính mạng của đệ tử kia.

Hắn quả thật thật không ngờ, mấy sư huynh của mình lại là bao cỏ như vậy, ngày thường học nhiều như vậy, gặp phải hai sát thủ, ngay cả một chiêu cũng không chống đỡ được.

Nghe thấy cơ quan vang lên, có người từ trong cửa sổ lướt ra, Dương Bắc vội vàng ẩn nấp trong bóng tối. Chỉ thấy bạch y nữ tử kia rất nhanh liền phát hiện sư đệ quá cố ngã trong viện, thậm chí theo dấu chân, rất nhanh liền phát hiện hắn ẩn nấp ở nơi nào.

Thật vất vả mới bỏ xa nữ tử áo trắng này, thật vất vả mới nắm được cơ hội có thể cho Dạ Ly Tước một mũi tên lạnh, lại không nghĩ tới công phu của Dạ Ly Tước lại cao hơn hắn nhiều như vậy, thậm chí Thẩm Y bị bỏ rơi cũng đuổi tới nơi này.

Hiện giờ lưng bị địch, hắn nhanh chóng suy nghĩ, lập tức lựa chọn. Công phu Thẩm Y tuy rằng không tầm thường, nhưng tuyệt đối so ra kém Dạ Ly Tước, nếu muốn sống sót, cũng chỉ có thể từ Thẩm Y bên này tìm lối ra.

Trong lúc điện quang hỏa thạch, Dương Bắc né tránh một kích này của Thẩm Y, mũi chân đạp một cái, xoay người liền hướng Thẩm Y lao tới.

Đột nhiên, dư quang của hắn thoáng nhìn thấy một bóng hồng hiện lên, hắn kinh giác không tốt, liền thấy Dạ Ly Tước đã đi trước hắn một bước, lướt tới trước người Thẩm Y, giữ chặt cổ tay Thẩm Y.

Thẩm Y theo bản năng muốn tránh thoát, lúc này khóe mắt mang lệ, còn chìm trong bi thống tử vong của sư đệ, "Yêu nữ! Ngươi buông ta ra!"

Mặt mày của nàng, quả nhiên giống như trước kia.

Dạ Ly Tước không kịp hồi tưởng lại chuyện cũ của người nọ, mỉm cười siết chặt cổ tay Thẩm Y, ôn nhu nói: "Tiểu nương tử, không khóc".

Trong lúc nói chuyện, tay kia của cô ấy đi tới thắt lưng Thẩm Y, rất nhanh điểm trúng huyệt đạo của nàng.

"Ngươi! Yêu nữ! "Thẩm Y phát giác đã muộn, chỉ có thể tùy ý nàng đem mình làm một con búp bê khôi lỗi bày bố.

Dạ Ly Tước nhìn Dương Bắc khiếp sợ tại chỗ, lời nói lại nói cho Thẩm Y nghe, "báo thù tuyết hận, phải tự tay đến mới thống khoái, hắn..." Ánh mắt Dạ Ly Tước bỗng nhiên trầm xuống, lạnh như băng sương, "đêm nay Diêm Vương nhất định phải nhận xác hắn!"

Thẩm Y còn bị hãm trong kinh ngạc, nhưng Dạ Ly Tước đã mang theo nàng lướt về phía Dương Bắc.

Dương Bắc bỏ mình muốn chạy trốn, Dạ Ly Tước nặng nề đạp một cái, nội kình lại chấn động cả mái hiên ngói đổ ra, giống như một cái gai nhọn dựng thẳng lên.

Dưới chân Dương Bắc lảo đảo, một đầu ngã trên đống đổ nát, giật mình cảm giác sát ý phía sau tập kích, hắn hốt hoảng quay đầu lại, còn chưa kịp bắn ra mũi tên trong tay áo, kim châm trong tay Thẩm Y đã đâm vào ngực hắn.

Hơi thở ấm áp lướt qua tai Thẩm Y, Dạ Ly Tước nhẹ nhàng cười, thanh âm như chuông bạc, "nhìn xem, hắn đền mạng cho sư đệ ngươi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuân Đình Tuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook