Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Chương 41: A

Thứ Lộ

22/08/2024

“Ôi chao, điều kiện gì thế, có thể tiêu xài hoang phí như vậy?”

Vừa nghe nói vợ Đoàn trưởng Lục không hề biết tiết kiệm chi tiêu, mấy người vợ quân nhân đều lộ ra ánh mắt khinh thường.

“Tiền của người ta, người ta muốn tiêu thế nào thì tiêu, các người quản làm gì?” Vợ Chính ủy Hoàng ngồi đối diện Tưởng Dung, vừa gom chỗ rau cải đã bẻ nhỏ vào lòng, vừa bưng rổ về phòng.

“Hừ, chỉ có cô ta là giỏi giang, cô ta cũng là kẻ tiêu tiền như nước.” Vợ tiểu đoàn trưởng Lưu trừng mắt.

“Ninh Ninh thật ra cũng không phải tiêu xài hoang phí như vậy, chỉ là thích mặc quần áo đẹp thôi…” Tưởng Dung còn muốn giải thích thêm vài câu, nhưng bị mấy người vợ quân nhân ngăn lại.

“Ôi chao, Tiểu Tưởng, cô đừng nói nữa, cô tốt bụng, lại biết cách quản lý gia đình, không giống với loại người tiêu tiền như nước kia!”

Lúc này, Ôn Ninh đang bị người ta nói xấu sau lưng là kẻ tiêu tiền như nước, thì quả thật đang mua sắm điên cuồng.

“Hai chậu men, hai cái ca men, phải in hình hoa mẫu đơn, còn muốn ba cái khăn mặt, hai cái bình đựng nước bằng sắt…” Lần đầu tiên Ôn Ninh đến cung tiêu xã thời đại này, giống như lạc vào vườn hoa, rất nhiều thứ cô chưa từng thấy được bày bán trên quầy, dường như thứ nào cũng đang nói ‘mua tôi đi, mua tôi đi’.

Trong nhà bây giờ cái gì cũng không có, cô tự coi mình là chủ nhà, đương nhiên phải lo toan chu toàn.

“Lấy thêm một bánh xà phòng, một bánh xà bông thơm, còn có bột đánh răng, dầu gội đầu, dầu dưỡng tóc…” Đồ đạc ở đây tiện lợi hơn thời Đại Lương, có rất nhiều thứ tốt, thứ gì cô cũng muốn mua.

Nữ nhân viên bán hàng nghe người phụ nữ xa lạ trước mặt nói một tràng, hai mắt suýt chút nữa thì trợn ngược lên, thế này chắc phải mất mười đồng!

Nếu không phải có Đoàn trưởng Lục đứng bên cạnh, cô ta nhất định không muốn tiếp người này.



“Đồng chí, phiếu công nghiệp của cô đủ không? Mua nhiều như vậy?”

Ôn Ninh ngẩn người, phiếu công nghiệp là gì? Cô chỉ biết mua vải cần phiếu vải, mua đường cần phiếu đường.

Thì ra mua những thứ khác còn cần phiếu công nghiệp?

Để tránh lộ ra sự bối rối, Ôn Ninh quay sang nhìn Lục Thành, dùng ánh mắt dò hỏi.

Lục Thành cũng là lần đầu tiên chứng kiến sức mua khủng khiếp của Ôn Ninh, may mà vừa nãy anh đã mang theo hết tất cả các loại phiếu: “Đủ.”

“Đủ!” Ôn Ninh quay lại nói với nữ nhân viên bán hàng, “Đoàn trưởng Lục nhà tôi nói đủ.”

Nghe câu sau, trong lòng nữ nhân viên bán hàng thịch một tiếng, thật là ghê gớm, vợ Đoàn trưởng Lục cũng có thể mua quá đi.

Sau khi bọn họ rời đi, mấy người bán hàng còn xì xầm bàn tán, mắng Ôn Ninh hoang phí.

Ôn Ninh ôm sáu thước vải đi về nhà, người trong thôn tích cóp phiếu vải rất khó khăn, nhưng quân nhân thì khác, mỗi tháng đều có định mức phiếu vải, Lục Thành lại là người hai ba bộ quân phục có thể mặc rất lâu, mấy năm nay tích cóp được kha khá phiếu vải, Ôn Ninh chọn sáu thước vải hoa nhí màu đỏ, định may một chiếc áo bông.

Ngoại trừ vải vóc, toàn bộ những thứ khác đều ở trong tay Lục Thành, thường ngày cầm súng đã quen, hai tay anh lúc này đầy ắp đều là đồ Ôn Ninh mua.

"Đều là đồ dùng cho gia đình mình, đâu có nhiều." Ôn Ninh đoán chừng người đàn ông này không hiểu mấy chuyện này, "Hiện tại trong nhà chẳng có gì, sau này bọn mình ở đây cái gì cũng cần dùng, nói không chừng còn mua ít ấy chứ."

Lục Thành từng chứng kiến các chị vợ lính khác theo chồng đến doanh trại sắm sửa đồ đạc, so với Ôn Ninh chọn thì ít hơn đến một nửa, anh cúi đầu nhìn đồ đạc trong tay, thôi vậy, cũng chẳng đáng bao nhiêu tiền, để cô muốn làm gì thì làm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook