Xuyên Không Đến Sở Quốc Làm Thần Y

Chương 41

Phương Nấm

15/08/2020

Chương 41 .

Mộc Thanh vừa băng vết thương cho Sở Khải Phong vừa trách móc : Huynh sao lại bất cẩn như vậy . Một kiếm này nếu như đâm vào nơi nguy hiểm thì sao ?

Sở Khải Phong cười hề hề : Nhưng mà cũng tốt , nếu không phải ta bị tấn công , ta cũng không biết trong cung của đệ có thích khách .

Nghe hắn nói , y thoáng dừng tay : Kì quái , nếu là thích khách , lẽ nào những thị vệ không tấn công hắn , bọn họ đứng nhìn huynh bị tấn công a?

Không có , kẻ kia là từ mái nhà phía sau mà xuống .

Mái nhà phía sau ? Không đúng . Huynh không phải đang ở phía trước sao , làm sao lại gặp hắn ?

Vừa y hỏi , Sở Khải Phong liền giật mình , có gắng cười né tránh . Nhưng Mộc Thanh đã kịp nhìn được biểu cảm này của hắn , y nheo mày , hỏi : A Phong ?!?

Sở Khải Phong không chống nổi ánh mắt tra hỏi của y , liền nói : Ta nói , ta nói . Lúc nãy , Dư Minh đã đi thư phòng lấy đồ , ta đứng bên ngoài không có việc gì làm nên đã ... đã lẻn ra phía sau , muốn đi vào qua cửa sổ , ừm ... hù đệ một chút .

Hắn nói xong cảm giác tóc gáy đều dựng lên , Mộc Thanh giận đến tím mặt , y không nể tình , đánh hắn thêm hai cái .

Huynh có biết giữ hình tượng không hả ? Để văn võ bá quan biết đường đường Sở Vương cao cao tại thượng lại đi trèo cửa sổ . Huynh , ta đánh .

A , đừng đánh . hắn một tay ngăn y lại , ủy khuất : Thanh nhi , ta đang là thương nhân đó , đệ ra tay cũng quá nhẫn tâm rồi .

Mộc Thanh hừ một tiếng , lại hỏi : Vậy đã bắt được tên thích khách kia chưa ? .

Đã có người đuổi theo , thân thủ của kẻ đó cũng khá cao , có lẽ đang truy đuổi .

Hắn vừa dứt lời , lập tức có một thị vệ chạy tới , quỳ bên cửa , bẩm : Khởi bẩm Hoàng thượng , chúng thần đã bắt được thích khách .

Tốt lắm , đem hắn giam lại nhà lao hoàng cung , ngày mai xử tội .

Nhưng mà ...

Thấy giọng điệu ngập ngừng của viên thị vệ , Sở Khải Phong hỏi : Còn chuyện gì nữa sao ?

Khởi bẩm . người thị vệ cúi đầu , nhỏ giọng đáp : Tên thích khách kia ... chính là Chu thái sư- Chu Ân .

Ngươi nói sao ?!? Sở Khải Phong thật sự bị kinh động . Chu Ân , sao có thể như vậy .

--------------------- Sáng hôm sau -----------------

Ngồi trên điện đối mặt với Chu Ân đang quỳ bên dưới , Thái hậu đau đầu xoa thái dương . Sau một hồi im lặng , bà chậm rãi nói : Chu Ân , khanh tại sao lại làm như vậy ? Tiên đế đối với khanh không tệ bạc , trong suốt nhiều năm trọng dụng . Sở vương nhi tử của ta cũng đem khanh kính trọng , nhà Sở chưa bao giờ khiến Chu gia phải chịu thiệt thòi . Liên nhi lại còn đang hoài thai , khanh nói xem vì sao khanh có hành động khi quân phạm thượng như vậy ? Lẽ nào vinh hoa phú quý chưa đủ để khanh thoả mãn ?

Giọng nói có phần nhẹ nhàng , nhưng vẫn rất dễ dàng nhận ra nộ khí bên trong . Bao nhiêu năm qua , trong ấn tượng của Thái hậu , Chu Ân là một đại thần tận trung , ông hầu như không tham quyền đoạt lợi . Sự việc xảy ra hôm nay thật sự kích động đến bà .

Sở Khải Phong cũng không thoải mái hơn , hắn không thể ngờ , người hắn kính trọng từ nhỏ đến lớn lại có ngày chỉ mũi kiếm vào hắn .

Thái sư , khanh không có lời nào giải thích sao ?

Chu Ân đột nhiên cười khỉnh một cái : Giải thích ?? Ta nhẫn nhịn suốt bao nhiêu năm nay , chỉ vì điều này , nhưng mà cho đến cuối cùng , vẫn thất bại . Đúng là chỉ có Liên nhi và đệ ấy mới có thể khiến ta kích động đến mất lý trí .

Mộc Thanh ngồi bên phải Sở Khải Phong , nhìn sắc mặt của hắn ngày càng tệ đi . Y dường như cảm nhận được , vị Chu thái sư này đang giữ một bí mật lớn . Còn Vương Ngải Lị , nàng ta thật ra cũng chẳng buồn . Nàng vừa tính mưu hại Chu Á Liên , thật không ngờ đến cha nàng ta lại đột nhiên trở thành tội nhân phạm trọng tội , như vậy , nàng căn bản không cần ra tay , Chu Á Liên cũng sẽ khổ sở .

Sở Khải Phong đang định nói gì đó thì bên ngoài vọng vào tiếng khóc thê lương . Chu Á Liên đang chạy đến , nàng vừa chạy vừa khóc vừa gọi .

Cha , cha .

Chu Ân quay đầu nhìn nhi nữ , mở rộng tay muốn đem nàng ôm vào lòng . Chu Á Liên nhào vào lòng ông , khóc lóc .

Cha , mọi chuyện không đúng sự thật phải không ?? Cha làm sao có thể muốn hại Phong ca ca . Cha , người nói cho con biết đi , đây không phải sự thật !!



Cha ...

Thấy vẻ khốn khổ của Chu Á Liên , Vương Ngải Lị tất nhiên đắc ý , nàng ta nói : Trắc phi , cha nàng đã nhận tội rồi .

Đôi mắt Á Liên kinh động nhìn nàng , hoảng loạn nói với Chu Ân : Cha , là thật sao ? Tại sao chứ ? Chàng hiện tại là phu quân của con mà , hơn nữa còn là cha của đứa trẻ trong bụng con , cha tại sao lại làm như vậy . Cha muốn để ngoại tôn vừa ra đời đã không có cha sao ?? Cha ...

Liên nhi , cha xin lỗi , là cha không tốt , cha không bảo vệ tốt cho con . Cha có lỗi với con , cha có lỗi với phụ thân con .

Mặc dù nước mắt đầm đìa , Chu Á Liên vẫn nghe ra điểm không đúng trong lời nói của ông : Cha , người nói gì vậy ? Phụ thân ...

Là người đã sinh ra con .

Chu Á Liên ngơ ngác . Thái hậu cũng không nhịn được hỏi : Chu Ân , mẫu thân của nàng đã qua đời từ khi nàng còn nhỏ , phụ thân của nàng không phải khanh sao ?

Mẫu thân ? Chu Ân cười đau khổ : Liên nhi vốn không có mẫu thân , Liên nhi là do người ta yêu nhất sinh ra , chính là Thanh Di .

Vừa nghe qua tên người , Thái hậu dường như có chút thẫn thờ : Thanh Di ? Là Trương Thanh Di !

Đúng vậy , chính là đệ ấy . Thái hậu , chắc người vẫn còn nhớ , Thanh Di chính là Đại học sĩ được tiên đế trọng dụng .

Bà đương nhiên nhớ . Trong ấn tượng của bà , Trương Thanh Di là một nam tử thanh tú , mỗi cử chỉ của y cứ nhẹ nhàng như phong thái người trời , lại thêm trí thông minh sẵn có , Tiên đế quả thực rất coi trọng y . Nhưng mà ...

Chuyện đó thì có liên quan gì đến việc khanh hành thích vương ?

Không có liên quan ? Thái hậu , người không thể hiểu , người cả đời được tiên đế yêu sủng , làm sao hiểu được sự đau khổ của Thanh Di . Người nói với ta , vừa nhìn thấy Liên nhi đã có cảm tình . Chẳng lẽ cho đến bây giờ người vẫn không nhìn ra Liên nhi rất giống một người sao ?

Thái hậu một lần nhìn kĩ Chu Á Liên . Đôi mắt này , khuôn mặt này , dáng vẻ này ... Bà đột nhiên chết lặng . Qua nhiều năm như vậy , tại sao bây giờ bà mới nhận ra , Á Liên ... lại giống Tiên đế đến thế .

Liên nhi , chính là nhi nữ của Tiên đế , là đứa con gái chưa bao giờ được tiên đế nhận mặt .

Chuỗi hạt trong tay Thái hậu rơi xuống , không gian trong điện im lặng dị thường .

Không phải đâu . Cha , con không thể là con gái của Tiên đế , cha đang gạt con !!

Chu Ân hiền hậu xoa đầu nàng : Liên nhi , nếu có biện pháp thừa nhận con không phải con của tiên đế , ta nhất định sẽ làm .

Thái hậu vẫn chưa thoát khỏi bàng hoàng : Nàng thật sự là nhi nữ của Tiên đế ?? Là với ai ??

Chu Ân nhớ lại mười tám năm trước , nhớ lại hình ảnh của Thanh Di , tâm lại dâng lên một nỗi xót xa : Tất cả cũng trách ta , nếu không phải ta đưa Thanh Di xuống núi , đệ ấy sẽ không gặp Tiên đế , mọi chuyện đau khổ sẽ không xảy ra .

Năm đó vì tìm người tài giúp nước, Chu Ân đã tìm đến Trương Thanh Di . Chu Ân cũng Thanh Di đồng môn , tùy cùng học văn , nhưng vì hắn thường lén sư phụ luyện võ , nên tài văn chương của Thanh Di được sư phụ đánh giá hơn cả . Từ nhỏ Chu Ân đã có cảm tình với Thanh Di , nghĩ sau này lớn lên sẽ rước y vào cửa chính . Nhưng mà không ngờ , Thanh Di rơi vào sự ngọt ngào của Tiên đế , y cầu xin hắn giúp y tìm thứ thần dược giúp y có thể hoài thai , để y có thể ở bên tiên đế . Chu Ân không muốn đáp ứng , nhưng y nhất quyết đi tìm , hắn không thể không đi theo . Hắn chưa bao giờ thấy Thanh Di liều lĩnh như vậy , y thật sự yêu tiên đế đến vậy sao ?? Chu Ân đau khổ , nhưng hắn càng sợ nhìn Trương Thanh Di đau khổ hơn , vì vậy đành nhìn y dần dần bước chân vào con đường bi kịch . Tiên đế đã mang được y lên giường , nhưng lại không cho y danh phận , ngay cả chỉ là một chức nam sủng nhỏ bé , người còn nhẫn tâm né tránh y . Thanh Di đau khổ vô cùng , lúc đó Chu Ân vẫn ở bên cạnh y chăm sóc quan tâm . Đến khi y phát hiện mình hoài thai , tâm trạng lại càng tồi tệ , y không muốn đứa nhỏ . Chu Ân kịch liệt phản đối , hắn không hiểu sao , mặc dù biết đứa trẻ không phải con của mình , nhưng hắn vẫn vui vẻ . Hắn khuyên Thanh Di giữ lại đứa , hắn sẽ chăm sóc cho y , cùng lúc đó , tiên đế ban hôn Thanh Di cho hắn . Thanh Di không còn cách nào , y bằng lòng giữ lại cái thai , ngồi kiệu lớn theo hắn vào phủ . Trong những ngày tháng đó , Thanh Di cũng dần mở lòng với hắn , bọn họ có thể xem là hạnh phúc bên nhau . Càng gần ngày sinh , Chu Ân càng lo lắng , Thanh Di thân là nam tử , sinh sản phải làm sao . Y vật vã hơn một ngày trời , Chu Ân cũng nóng lòng như thiêu . Sau khi nghe được một tiếng Oa , hắn vội vã chạy vào xem . Trên tay bà mụ bế một đứa bé còn đỏ hỏn , tắm rửa cho bé , Thanh Di mệt đến mức ngất ở trên giường . Hắn lại gần giường , đau lòng lau mồ hôi trán cho y .

Thanh Di , đệ vất vả rồi .

Từ khi có nhi nữ , Chu Ân tựa hồ hằng ngày đều quấn quýt bên hai phụ tử Thanh Di . Về chuyện sinh nở , y không muốn chuyện mình sinh ra Liên nhi truyền ra ngoài , nên Chu Ân đã cho tiền bà mụ , bảo bà ta giữ kín miệng .

Sau khi sinh Á Liên , Thanh Di càng ngày càng yếu , hắn đi tìm sư phụ , nghe người nói , nam tử nghịch thiên mang thai , kết cục không viên mãn . Chu Ân mỗi ngày đều lo lên lo xuống , tìm đủ danh y để giúp y chữa bệnh , nhưng chẳng ai cho hắn một cái gật đầu .

Những ngày cuối cùng , Thanh Di nét mặt nhợt nhạt , nắm lấy tay hắn mỉm cười : Ân ca , cảm ơn huynh . Ta biết huynh rất yêu thương ta , là ta tổn thương huynh , nếu có kiếp sau , Thanh Di nhất định sẽ toàn tâm toàn ý ... yêu ... huynh ...

Bàn tay của y không còn hơi ấm nữa , Chu Ân đem y ôm vào lòng , lần đầu tiên trong hai mươi ba cuộc đời , hắn khóc lâu như vậy .

Chu Ân quyết định thay thế Thanh Di , học sách vào triều nhậm chức Đại học sĩ , sau được thăng lên Thái sư . Hắn ngày ngày ở bên tiên đế , chỉ mong có thời cơ bắt người phải chịu sự đau khổ như Thanh Di phải chịu . Tiên đế không thọ , chỉ vài năm sau khi Thanh di qua đời , người cũng băng hà . Thù chưa trả đủ , Chu Ân tiếp tục theo hầu trưởng tử của Tiên đế - Sở Khải Phong , ý đồ lật ngôi .

Thái hậu nghe đầu đuôi câu chuyện , đau thương nói : Ngươi nói tiên đế chỉ yêu sủng ta ?? Chu Ân , ngươi sai rồi . Tiên đế tránh xa Thanh Di , đúng là vì người áy náy với ta , lúc đó ta cũng rất mãn nguyện . Nhưng mà ngươi không biết , ta ở bên người hơn năm năm , ta biết , trong tim có hình bóng của Thanh Di . Vì đã ban hôn cho ngươi , người không thể nào đến cướp y , người cũng không biết y đang mang trong mình cốt nhục hoàng gia . Lúc ngươi thay thế Thanh Di làm Đại học sĩ , lúc ngươi nói Thanh Di đã chết , ngươi có biết không , tiên đế đêm đó đã uống đến say , người đối diện ta tự trách bản thân , nói rằng người có lỗi , ta mới nhận ra , thì ra trong lòng người , ta sớm đã không còn là lớn nhất .

Ta nuôi nấng Liên nhi từ nhỏ đến lớn , chỉ mong hoàn thành tâm nguyện của Thanh Di . Nó lớn lên lại muốn thành thân với Sở Khải Phong , hai đứa là huynh muội , ta đã ngàn lần khuyên can , nếu không phải Thái hậu nuông chiều nó , sẽ không có kết cục như ngày hôm nay , như vậy là trái với luân thường đạo lý .



Chu thái sư , chuyện này người cũng quá vô lý rồi . Bệ hạ không biết Trắc phi là muội muội thân sinh , hơn nữa là do Trắc phi tự mình dâng hiến , người lại vì điều này dám ra tay hành thích , thật vô thiên vô pháp . Vương Ngải Lị lên tiếng .

Chu Ân dùng ánh mắt không mấy thiên cảm nhìn nàng . Sở Khải Phong nghiêm giọng : Hoàng hậu , không được tùy tiện nói .

Thần thiếp ...

Ngải Lị , con im lặng đi .

Thái hậu đã lên tiếng , Vương Ngải Lị không thể cãi , đành ngồi an phận .

Thái sư , trẫm biết phụ hoàng có lỗi với phụ thân A Liên , trẫm sẽ đối xử tốt với muội ấy , thay phụ hoàng bù tội . Nhưng có một chuyện , trẫm thật sự chưa từng chạm vào muội ấy , đứa trẻ , không mang huyết mạch hoàng gia .

Sao chứ ?? Khải Phong , con đang nói gì vậy ?? Thái hậu lại được một phen kinh ngạc . Vương Ngải Lị thì bắt đầu bất an .

Lại chối bỏ ?? Hoàng thượng , người cũng giống tiên đế năm đó , muốn chối bỏ trách nhiệm .

Trẫm không chối bỏ , chuyện này trẫm không hề làm ra . Trong lòng trẫm chỉ có một người , y cũng đang hoài long thai . Nhân ngày này , trẫm sẽ làm rõ mọi chuyện . Người đâu , truyền cung nữ Ngọc Châu .

Dư Minh nghe theo , nói lớn : Truyền cung nữ Ngọc Châu .

Nghe đến hai chữ Ngọc Châu , Tú Liễn liền hoảng hốt , cung nữ kia , lẽ nào chính là cung nữ ở Cảnh Nhân cung đêm đó ??

Ngọc Châu theo Tô thái y vào điện , quỳ hành lễ : Nô tỳ Ngọc Châu , cung nữ Cảnh Nhân cung tham kiến Hoàng thượng , tham kiến Thái hậu cùng các vị nương nương .

Sắc mặt của Vương Ngải Lị trắng bệch , ngày hôm đó , khi đem cái xác ra khỏi Cảnh Nhân cung nàng đã nhìn được tướng mạo của nàng ta . Tại sao nàng ta lại quay về , tại sao còn chưa chết .

Trẫm miên lễ . Ngươi hãy nói những gì mình biết .

Tạ ơn Hoàng thượng cho phép . Ngọc Châu quay sang phía Chu Á Liên , dập đầu nhận tội : Nô tỳ có tội , mong Trắc phi tha thứ . Đêm hôm đó , là nô tỳ đã hại người thất thân , nô tỳ có lỗi .

Chu Á Liên không dám tin , lắp bắp nói : Ngươi ... nói , nói gì . Người đã làm gì ta , thật ra đã xảy ra chuyện gì ?

Nô tỳ ... kỳ thực đêm hôm đó , người mà người ngủ cùng ... không phải Hoàng thượng .

Không phải Bệ hạ , không phải người ... Là ai , rốt cuộc là ai !?

Là ... Trần thị vệ .

Ngươi ... là ngươi . Chu Á Liên bật dậy , đi đến tát thẳng vào mặt Trần Phú một cái , nàng hét lên .

Tại sao ?? Ai cho phép ngươi dám mơ tưởng đến ta !!

Trần Phú không né tránh cũng không đáp lại .

A Liên , muội bình tĩnh lại , chuyện này không thể hoàn toàn trách hắn .

Hai mắt Chu Á Liên đỏ bừng , trừng mắt nhìn Trần Phú .

Trắc phi , người đừng trách y , là do nô tỳ , là nô tỳ bỏ dược vào lư hương ... Cho nên mới ...

Ngọc Châu , vì sao ngươi lại làm như vậy ? Ta chưa từng bắt nạt ngươi . nàng nhìn Ngọc Châu , đau đớn hỏi . Chuyện này đã vượt quá sức chịu đựng của nàng . Đầu tiên là cha nàng phạm tội hành thích vương , rồi nàng lại phát hiện ra thân phận của mình , bây giờ lại phát hiện đứa trẻ nàng mong đợi lại không phải là đứa con của người nàng yêu . Ông trời sao lại bắt nàng gánh chịu những việc này cùng một lúc chứ .

Trắc phi ... nô tỳ biết sai rồi . Nô tỳ bị ngân lượng làm mờ mắt mới bị người ta sai khiến , nô tỳ ...

Á Liên vẫn khóc , lắc đầu với nàng .

Ngọc Châu , ngươi mau nói , là kẻ nào sai khiến ngươi .

Ngọc Châu ngước mắt nhìn lên , rồi dừng lại ở chỗ Vương Ngải Lị , nàng chỉ vào Tú Liễn đang đứng cạnh Ngải Lị , nói : Khởi bẩm Bệ hạ , là nàng ta , chính nàng ta đã đến tìm nô tỳ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Không Đến Sở Quốc Làm Thần Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook