Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 16: Bất Lực

Trúc Li Thanh Trà

18/05/2024

Nhìn ra ngoài trời, Đường Tuấn Kiệt lên tiếng: "Được rồi, cho dù phải đi cũng không thể làm xong trong một sớm một chiều. Trời đã tối rồi, mọi người hãy về nhà nghỉ ngơi trước, có chuyện gì mai tính tiếp. Lão Tam, ngày mai đi làm về xem có thể tranh thủ thời gian đến tiệm vải nói chuyện với lão đại hay không. Lão tứ bên kia có lẽ cũng nghe thông báo từ lão Đại."

Vùng quê nơi họ sinh sống ít người, cả thị trấn chỉ có vài chục người, nói là thị trấn cũng chẳng khác gì thôn quê, vô cùng nghèo nàn và hoang vu. Cả thị trấn chỉ có hai ba con phố náo nhiệt, khu chợ nằm ở một góc, Đường Tuấn, trưởng nam nhà họ Đường, làm thủ quỹ ở tiệm vải ở khu chợ nên khá dễ tìm.

Ngoài khu chợ náo nhiệt, xa hơn là huyện thành. Đi từ đây đến huyện thành bằng xe lừa hoặc xe la phải mất cả ngày. Đường Tuấn Nghị, con trai thứ tư nhà họ Đường, làm bồi bàn ở một tửu lầu ở huyện thành. Bình thường, con trai thứ hai Đường Tuấn Kiệt, chỉ chở khách đến đó mới gặp được Đường Tuấn Nghị khi rảnh rỗi. Trong tình hình hiện tại, Đường Tuấn Kiệt không thể rời đi, vì vậy muốn tìm Đường Tuấn Nghị chỉ có thể nhờ Đường Tuấn làm.

Trên đường về, Đường Tuấn Sinh và Đường Chính mang vẻ mặt nặng nề, cúi đầu đi đường, may mắn là đường ở đây khá bằng phẳng, nếu không thì e rằng họ sẽ ngã vào mương mất.

Đường Ninh nhìn họ ủ rũ, buồn bã, nhiều lần nàng muốn nói lại thôi, cuối cùng đành im lặng đi theo họ vào nhà.

Giang thị vẫn chưa ngủ, nghe tiếng động liền mở cửa, cau mày hỏi: "Sao đi lâu vậy?"

Đường Tuấn Sinh lắc đầu, giọng nói trầm thấp và khàn khàn: "Để lát nữa nói."

Nói xong, Đường Tuấn Sinh quay đầu lại, thấy hai đứa trẻ đã vào phòng, mới đóng cửa lại.

Giang thị nhìn thấy ông như vậy liền biết việc tìm người ở việc ở sườn núi Tĩnh uyên thất bại, bà cởi áo cho ông, nhẹ nhàng khuyên nhủ: "Tìm việc ở sườn núi Tĩnh Xuyên không thành cũng không sao, chắc chắn còn có nhà khác cần tìm người, tay nghề của ngươi vẫn được mọi người đánh giá cao, chúng ta không thiếu việc làm, chắc chắn sẽ có người tự đến tìm ngươi."

"Ta lo lắng không phải chuyện này, mà là..." Đường Tuấn Sinh thở dài, nhìn vào đôi mắt dò hỏi của Giang thị, trong lúc nhất thời ông không biết phải nói như thế nào, đành thở dài một lát, cuối cùng vẫn đem chuyện mà lão nhị đã nói thuật lại cho Giang thị nghe.



Giang thị nếu không phải lúc này đã ngồi trên mép giường, chỉ sợ là sẽ lập tức ngã xỉu trên mặt đất, bà khóc lớn nức nở: "Tại sao lại như vậy! Đây là muốn chúng ta cửa nát nhà tan sao! Muốn bức tử cả nhà chúng ta sao!"

Đường Tuấn Sinh sợ hãi ôm chặt lấy Giang thị, khuyên nhủ: "Chuyện còn chưa đến mức đó, nàng hãy bình tĩnh lại. Nếu thực sự không được thì chúng ta bỏ trốn thôi."

Tiếng khóc của Giang thị nín ngang, bà ngẩn người một lúc rồi lắc đầu nói: "Có thể chạy đi đâu được? Nhà chúng ta nghèo thành như vậy, tiền lộ phí còn không gom đủ, trên đường lại nguy hiểm, không có lộ dẫn, chúng ta đi cũng không được, không đi cũng không xong!"

Nói xong, Giang thị càng thêm tuyệt vọng.

Đường Tuấn Sinh ôm lấy bà, nhất thời không biết nên nói gì. Điều Giang thị lo lắng cũng là vấn đề không tài nào giải quyết được của ông. Trong lòng ông cũng chưa rõ ràng, làm sao có thể khuyên giải Giang thị.

Cả đêm đó, hai vợ chồng ôm nhau thành một cục, trợn tròn mắt đến hừng đông, như thể đang chờ đợi bản án tử hình.

Ngủ ở căn phòng bên cạnh, Đường Ninh hoàn toàn không biết cha nương mình đã lo lắng đến mức nào, nàng thoải mái dễ chịu ngủ đến tự nhiên tỉnh dậy, đẩy cửa phòng ra, chỉ thấy Đường Trung đang ở trong sân cầm một cây gậy tập luyện những chiêu thức không bài bản.

Nhìn xung quanh một vòng, nàng hỏi Đường Trung: "Cha nương và ca ca đều đi đâu rồi?"

Đường Trung không ngoảnh đầu lại mà trả lời: "Sáng sớm đã đi rồi, trong nồi có thức ăn nóng cho tỷ, tỷ ăn xong rồi ta cũng phải ra ngoài."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook