Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 17: Lên Núi

Trúc Li Thanh Trà

18/05/2024

Đường Ninh khựng lại, ngạc nhiên nhìn hắn: "Đi đâu?"

"Hôm qua không phải theo như tỷ nói sao, ta cùng đám bạn lên núi phát hiện ra một cây hồ đào và mấy cây táo, quả trên cây đều sắp chín, mọi người đã nói tốt mấy ngày nay luân phiên nhau lên đó canh chừng, đợi quả chín thì hái xuống, đỡ phải để người khác nhanh chân đến trước." Nói xong, Đường Trung ném cây gậy xuống đất, giả vờ như muốn ra ngoài.

Đường Ninh vội vàng túm lấy cổ áo hắn, kéo hắn hai bước về phía cổng nhà: "Đợi chút, ta đi cùng đệ lên núi."

"Được a..." Đường Trung trả lời xong mới ý thức được Đường Ninh nói gì đó, cả người liền nhảy dựng lên như thấy ma: "Tỷ! Tỷ nghĩ thông suốt rồi à? Tỷ không khó chịu nữa?"

Đường Ninh trợn mắt nhìn hắn: "Ta vốn dĩ không khó chịu, được rồi, đừng nhiều lời, lát nữa đệ đưa ta lên núi, vẫn là quy cũ, ta mang giỏ cho các ngươi thông khí, các ngươi để ý xem có gì ngon không, càng nhiều càng tốt."

Trong ký ức của Đường Ninh, hai tỷ đệ này thường xuyên trốn cha nương để theo bọn trẻ trong thôn vào núi kiếm ăn, mỗi lần đều có thể tìm được một số thức ăn ngon, bằng không thì nhà họ cũng không thể có được thể trạng như hiện tại.

"Được thôi!" Đường Trung nở một nụ cười hở hàm hở răng với Đường Ninh, khiến nàng nhíu mày. Lúc này nhà nghèo không chú ý nhiều như vậy, hơn nữa nơi đây thiếu nước, phần lớn mọi người cả đời cũng chưa đánh răng, chỉ uống một ngụm nước vào buổi sáng là xong, nên hàm răng đều vàng ố.

Đường Trung lúc này còn nhỏ, hàm răng vàng không rõ ràng như người lớn, nhưng nếu vài năm nữa, e rằng khó có thể trở lại trắng được.

Nghĩ đến đây, Đường Ninh hoảng sợ che miệng mình, chạy đến nhà bếp, cẩn thận soi vào chậu nước, xác định hàm răng mình không tệ như tưởng tượng, sau đó mới nhẹ nhàng thở ra, bèn ăn món súp lỏng không biết là gì trong nồi.



Cau mày, nàng nhanh nhẹn thu dọn chén đũa, đeo giỏ, tiện tay mang theo con dao chặt củi trong nhà, theo sau Đường Trung nhanh chóng chạy về phía sau núi.

Từ nhà họ lên núi, trước tiên phải lên sườn núi cao phía sau, dọc theo sườn núi con đường đất uốn lượn lên cao, sau đó phải đi xuống sườn núi một đoạn, đi qua một số nhà dân, đến khi dân cư càng ngày càng thưa thớt mới đến được chân núi.

Vùng đất này không chỉ thiếu thức ăn mà còn nhiều dã thú. Giờ là đầu thu, dã thú cũng bắt đầu chuẩn bị lương thực cho mùa đông, trong núi cũng không an toàn. Trước đây đã có một vài trường hợp dân làng vào núi bị dã thú cắn bị thương hoặc cắn chết, dần dần, người dân nơi đây không muốn đi sâu vào núi nữa, trừ phi họ thực sự không còn cách nào khác.

Tuy nhiên, mấy chục người đàn ông khỏe mạnh kết bạn đi thử vận may cũng là chuyện bình thường, không thể đi một hai người một mình.

Hiện tại là năm mất mùa, có lẽ người dân trong thôn đã hái lượm trên núi vài lần, e rằng ngay cả rau dại cũng khó tìm. Đường Trung và họ có thể tìm được hồ đào và táo, chắc chắn là đã đi sâu vào núi, cũng không biết đi xa đến mức nào. Đường Ninh biết núi sâu rất nguy hiểm, nhưng nàng không biết con dao chặt củi này có thể làm được gì, nếu gặp nguy hiểm họ có thể thoát được hay không.

Dọc đường đi, Đường Ninh luôn im lặng không nói gì, nhưng Đường Trung đi trước lại cảm thấy kỳ quái: "Tỷ tỷ, trước đây khi đệ làm chuyện gì, tỷ đều sẽ hỏi rõ ta, hôm nay sao tỷ lại không tò mò chút nào?"

Đường Ninh ngẩng đầu liếc nhìn hắn, mặt không biểu cảm nói: "Bây giờ chúng ta đang trên đường, hỏi nhiều cũng vô ích. Cho dù các ngươi đi vào nơi nguy hiểm chỉ vì những quả hồ đào và táo đó, chúng ta cũng phải đi qua hôm nay."

"Nghe có vẻ có lý." Đường Trung gãi đầu, cảm thấy có gì đó kỳ quái, nhưng lại không nghĩ ra, đành phải lắc đầu không nghĩ nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook