Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 15: Cảm Thán

Trúc Li Thanh Trà

18/05/2024

Hơn nữa, cho dù chúng ta tìm được lý do chính đáng thì cũng phải có nơi để đi, tình hình bên ngoài như thế nào chúng ta cũng không biết, đi đâu bây giờ!"

Đường Tuấn Sinh sốt ruột đến mức dậm chân, sau một lúc, Đường Ninh rõ ràng nhận thấy ông khom lưng, cả người thoạt nhìn tiều tụy và tang thương, trong lòng bỗng dâng lên cảm giác đau xót.

Mặc dù nàng không coi Đường gia là nhà của mình, càng không có lòng trung thành gì với nơi này, nhưng không thể phủ nhận rằng những người trong Đường gia đối với nàng thực sự rất tốt, thứ tình cảm này là điều nàng chưa từng trải qua trước đây, đây cũng là lý do tại sao mặc dù một mặt nàng oán trách hệ thống đã ném nàng đến nơi quỷ quái này nhưng lại không nhất quyết đòi hệ thống đưa nàng trở về.

Trong tình huống này, nàng càng không thể đi, mặc dù phải đi, nàng cũng muốn giúp Đường gia vượt qua nguy cơ trước mắt, đợi đến khi mọi người trong Đường gia ổn định cuộc sống, nàng sẽ cân nhắc kỹ lưỡng chuyện này.

Quyết định xong, tinh thần của Đường Ninh hoàn toàn khác, nhìn những người trong phòng đang suy sụp, nàng nói: "Cha, chuyện lộ dẫn vẫn có thể giải quyết, các người không cần lo lắng, đại bá và tiểu thúc chắc chắn có cách, một người ở tiệm vải làm thủ quỹ, một người ở tửu lầu làm bồi bàn, quen biết nhiều người, hiểu biết rộng rãi, nhất định sẽ có chủ ý.

Về nơi đi...... nhị bá, cha, đại bá và tiểu thúc cùng nhau bàn bạc, xem nơi nào bên ngoài tương đối an toàn, chúng ta sẽ đến đó."

Đường Tuấn Sinh hiển nhiên đã bị những lời của Đường Ninh thuyết phuc, tuy nhiên ông còn có băn khoăn khác nên vẫn chưa trực tiếp đồng ý.

Nhưng thật ra Đường Chính lại có chút sốt ruột: "Không thể nghĩ ra cách nào khác ư? Thật sự phải đi sao tiểu muội, muội chẳng lẽ một chút cũng không luyến tiếc sao?"

Lúc này, Đường Ninh trả lời rất kiên quyết: "Ta chỉ luyến tiếc mọi người thôi, còn lại đều ổn, chỉ cần được ở bên cha nương, ca ca và đệ đệ, ta đi đâu cũng không sao."

Đường Chính ngẩn người, như bị lời nói của Đường Ninh đánh thức, tâm trạng bồn chồn lo lắng dần dần bình tĩnh lại, theo bản năng nhìn về phía Đường Tuấn Sinh.



Đường Tuấn Sinh nhìn vẻ mặt của trưởng tử liền biết hắn đã bị thuyết phục, trầm ngâm nói: "Rời xa nhà không đơn giản như các con nghĩ đâu. Đầu tiên, việc xin lộ dẫn không dễ dàng gì, cho dù có xin được lộ dẫn thì núi cao sông dài, giặc cướp trên đường cũng là một mối nguy lớn, chưa kể đến lương khô và lộ phí. Nhà ta vốn không có tiền, đi không được xa, đợi lương khô hết, lộ phí hết, đến nơi xa lạ, chúng ta phải làm gì?

Vạn nhất trên đường lại gặp đau ốm..."

Bọn họ tuổi cũng không nhỏ, dù có chết cũng muốn chết ở quê hương quen thuộc, nếu chết nơi tha hương, chắc chắn sẽ chết không nhắm mắt.

Đường Chính vốn đã lấy hết can đảm, bị lời nói của Đường Tuấn Sinh làm dao động, nếu ra xa nhà có nhiều nguy hiểm như vậy, thì thà không đi.

Đường Ninh nghe vậy nhíu mày: "Cha, đại ca, tình cảnh hiện tại của chúng ta rất khó khăn, ở đây chắc chắn không thể ở được nữa, rời đi còn có thể có cơ hội, may ra cả nhà ta còn ở bên nhau, cho dù thực sự gặp phải những vấn đề đó, chúng ta cũng không phải không có cách giải quyết, đến lúc đó tùy cơ ứng biến là được, chúng ta không thể ngồi không chờ chết chứ!"

"Tốt lắm, tùy cơ ứng biến, ngồi chờ chết! Không ngờ con bé này tuy nhỏ tuổi nhưng lại hiểu biết không ít, so với chúng ta đã đi nửa đời người còn có quyết đoán hơn! Đáng tiếc không phải con trai, bằng không Đường gia chúng ta có thể tiến xa hơn nữa." Đường Tuấn Kiệt, người vẫn luôn im lặng, bỗng nhiên cảm thán một câu.

Khoé miệng Đường Ninh khẽ giật giật, im lặng nói: "Nhị bá, bây giờ không phải là lúc để cảm thán, chúng ta phải nghĩ cách, tìm cách..."

Đầu óc nàng chỉ nghĩ đến việc phải làm thế nào để trốn thoát, hai mắt nhìn thẳng về phía trước.

Phải nói rằng, nhìn thấy sự nhiệt tình không nhận mệnh của nàng, tinh thần của mọi người rõ ràng đã tốt hơn một chút.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook