Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 14: Bỏ Trốn Thôi

Trúc Li Thanh Trà

18/05/2024

"Nha đầu, con đừng nói nữa..." Đường Tuấn Kiệt bất đắc dĩ ngăn ánh mắt cầu cứu của Đường Ninh.

Đường Ninh lúc này mới phát hiện Đường Tuấn Sinh sắp ngất đi vì lo lắng, nàng sợ hãi chạy nhanh qua đỡ lấy cha mình, vắt hết óc an ủi: "Cha, trời không tuyệt đường người, nếu thực sự không chịu nổi nữa thì chúng ta cùng lắm thì bỏ trốn thôi, dù sao ở đây sớm muộn cũng sẽ chết đói."

Có lẽ vì nàng không sinh ra ở đây nên không có vướng bận gì, hiện tại một lòng chỉ nghĩ cách né tránh loạn lạc này, trong lòng nghĩ gì thì nói ra miệng.

Lời nói này vừa thốt ra, mọi người đều sợ ngây người. Trong tư tưởng ăn sâu bén rễ của họ, trừ phi không còn cách nào khác để sống, họ tuyệt đối sẽ không rời bỏ mảnh đất nuôi dưỡng họ. Nhiều người thậm chí thà chết cũng không muốn đi.

Ý tưởng của Đường Ninh có thể nói là đại nghịch bất đạo.

Đường Chính mở lời trước, khuôn mặt trắng bệch run rẩy nói: "Tiểu muội, sao muội dám nghĩ như vậy!"

Lắng nghe kỹ, có thể nhận ra trong giọng nói của hắn có chút run rẩy và tuyệt vọng.

Đường Ninh lại tỏ ra như một lẽ đương nhiên, dựa vào Đường Tuấn Sinh, một bên đặt chân lên ghế đẩu để lấy đà, tùy tiện và không câu nệ tiểu tiết: "Có gì mà không dám! So với mạng sống, những thứ khác đều là chuyện nhỏ! Hơn nữa, hiện tại không phải chỉ nhà chúng ta trốn chạy.

Theo A Trung nói, trong thôn có một số gia đình giàu có đã bán nhà cửa và ruộng đất, dọn đi tìm người thân ở xa. Nghe nói họ đi về phía phủ thành, xa hơn nữa thì nói là muốn đi Cam Châu." Đường Ninh chia sẻ với mọi người những tin tức vỉa hè mà nàng nghe được gần đây.

Đường Chính vẻ mặt kinh ngạc: "Những người đó không phải đi thăm người thân sao?"

Đường Ninh thở dài nhìn người ca ca khôn khéo nhưng có phần ngây thơ của mình: "Họ nói vậy thôi, ca tin thật à! ca đã bao giờ gặp người đi thăm người thân hơn nửa tháng mà không về nhà chưa, ai mà lại hiếu khách như vậy!"



Năm nay ai cũng phải thắt lưng buộc bụng, nấu cơm hận không thể vét từng hạt gạo, lấy đâu ra lương thực dư thừa để đãi khách đến nhà.

Đường Chính đầu tiên là giật mình, sau đó vẻ mặt như bừng tĩnh, nhưng sắc mặt càng thêm khó coi.

"Mấy ngày nay ta luôn ở nhà, nhưng thật ra không nghe thấy tin tức gì về chuyện này. Tuy nhiên, tháng trước con trai trưởng của trưởng thôn dắt díu già trẻ dắt díu trẻ ra khỏi thôn." Đường Tuấn Kiệt vuốt cằm, trầm tư suy nghĩ. Là một kiếm khách, ông vốn kín tiếng, nếu khách không nói, hắn cũng sẽ không chủ động hỏi thăm. Ông chở nhiều người trên xe lừa của mình, cũng vì vậy mà ông chưa suy nghĩ kỹ về lý do một gia đình của con trai trưởng trưởng thôn rời đi.

"Xem ra họ thực sự đã bỏ chạy!" Đường Tuấn Sinh bất lực nói.

Ngay cả gia đình trưởng thôn cũng nghĩ cách lén lút rời đi, vậy có thể thấy nơi này thực sự không thể ở được nữa.

"Cha, vậy chúng ta cũng phải đi sao?" Đường Chính sống đến lớn như vậy, lần đầu tiên cảm thấy hoang mang và bất lực.

Đừng nói đến hắn, ngay cả Đường Tuấn Sinh cũng không có chủ ý.

"Đi thì đi, nhưng đi đâu được? Cả nhà ta đều ở đây, người thân xa nhất cũng chỉ là chú út của con." Đường Tuấn Sinh thực sự lo lắng đến mức tóc bạc.

Đường Tuấn Kiệt cũng im lặng, trong phòng thi thoảng lại vang lên tiếng nức nở của Đường Nhu, khiến bầu không khí càng thêm nặng nề và áp lực.

Hồi lâu sau, Đường Ninh mới lại mở miệng: "Cha, chúng ta vẫn nên đi thôi! Rời khỏi đây còn có cơ hội sống sót, bây giờ không đi, đợi công văn của triều đình đến thì hoàn toàn không thể đi được."

Đường Tuấn Sinh lòng như lửa đốt, lắc trái lắc phải không quyết định được, cau mày nói: "Cha không phải là không muốn đi, nhưng cho dù công văn không đến, chúng ta cũng không phải nói đi là đi được. Rời khỏi đây phải có lộ dẫn, không có lý do chính đáng thì nha môn sẽ không cấp lộ dẫn cho chúng ta.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook