Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 7: Cơm Chiều

Trúc Li Thanh Trà

17/05/2024

Giang thị cố gắng kìm nén nước mắt, dịu dàng nói: "Cũng không đắt như vậy, chỉ là năm nay mùa màng không tốt, hơn nữa phát rét, thuế thu nhiều, trước đây mười hai văn có thể mua được đồ, bây giờ đã tăng gấp đôi. Nếu không tiết kiệm, mùa đông năm nay e rằng khó qua."

Nói "khó qua" vẫn còn nhẹ. Từ sau vụ hè, ở các làng xóm xung quanh thường xuyên có người chết đói hoặc đổi con cho nhau ăn, và rất nhiều người bán con gái. Giang thị sợ những tin tức này sẽ dọa đến con gái nên không dám nhắc đến trước mặt con, chỉ có thể âm thầm lo lắng. Đáng tiếc trời không mưa, dù có liều mạng cũng không thể làm gì, nhưng ruộng đất không làm thì không xong.

Hiện tại, tình hình của họ không chỉ lo cho con cái mà bản thân họ cũng có nguy cơ chết đói. Nếu họ không còn, mấy đứa con sẽ ra sao?

Nghĩ đến đây, Giang thị rùng mình, vội vàng lắc đầu, không dám nghĩ tiếp.

Lửa trong bếp bùng lên, Giang thị lại múc nửa gáo nước đổ vào nồi, nhân lúc nấu nước, bà ra ngoài một lát, trở về tay cầm nửa chén lương thực khô. Bà lấy lương thực khô từ bình gốm đã sạch sẽ, sau đó cắt nhỏ rau dại trộn chung, đợi nước sôi rồi đổ hỗn hợp lương thực khô và rau dại vào nồi, nêm thêm vài hạt muối thô, nấu trong chốc lát rồi múc ra.

Đây là bữa tối của họ, vô cùng đơn giản và mộc mạc.

Rau dại có vị chua, vị lương thực khô hỗn hợp, ăn miếng đầu tiên đã không muốn ăn miếng thứ hai. Tuy nhiên, họ vẫn ăn sạch chén vì đói chứ không phải vì ngon.

Vì không mong đợi gì vào bữa tối nên khi Giang thị mang bình gốm ra, Đường Ninh không hề chớp mắt. Nàng ngoan ngoãn giúp Giang thị dọn dẹp nồi và bếp.

Hành động này khiến Giang thị cảm thấy con gái mình đã trưởng thành và hiểu chuyện hơn, không hề biết rằng Đường Ninh đang cố gắng kìm nén sự khó chịu với thức ăn.

Màn đêm buông xuống, Đường Ninh ngồi trong sân nhìn ra đường lớn, chờ đợi cho đến khi trời tối mịt mới thấy bóng dáng Đường Tuấn Sinh và Đường Chính xuất hiện.

Đường Ninh thở phào nhẹ nhõm, đồng thời lo lắng cho Đường Trung. Không biết tên nhóc đó đang lăn lộn ở đâu mà trời đã tối rồi còn chưa về. Nếu Đường Tuấn Sinh và Đường Chính hỏi, nàng thật không biết phải trả lời thế nào.



Ngay lúc Đường Ninh đang lo lắng, một tiếng động lớn vang lên từ phía sau nhà. Theo bản năng, nàng quay lại và nhìn thấy một bóng đen khom lưng bước vào bếp.

Chưa kịp đợi Đường Ninh đuổi theo, Đường Trung đã cầm gáo múc nước uống ừng ực, thở dài một tiếng thoải mái, nhảy nhót hai bước và đứng trước mặt Đường Ninh. Hắn cười hì hì và làm mặt quỷ với nàng: "Tỷ, hôm nay tỷ không đi cùng đệ thật tiếc, chiều nay chúng ta kiếm được nhiều thứ hay, đệ sẽ kể cho tỷ nghe..."

Không đợi Đường Trung nói xong, Đường Ninh đã kéo áo hắn ý bảo hắn nhìn ra ngoài cửa.

Lúc này Đường Trung mới phát hiện ra cha và ca ca mình không biết từ lúc nào đã bước vào nhà. Hắn hoảng sợ, trừng to mắt và che miệng lại.

Bộ dạng lúng túng của hắn rõ ràng là có tật giật mình. Đường Chính chỉ liếc mắt một cái đã nhận ra có điều gì đó không ổn, huống chi là Đường Tuấn Sinh.

"Tên nhóc thối này, hôm nay lại đi gây chuyện gì?" Đường Tuấn Sinh cau mày, không giận tự uy.

Đường Trung theo bản năng lắc đầu, đầu óc trống rỗng, lắp bắp giải thích: "Không... không có... không gây chuyện gì cả, chỉ là đi chơi với mấy đứa bạn..."

Nói xong, Đường Trung còn ra hiệu cầu cứu Đường Ninh bằng mắt.

Đường Ninh biết Đường Tuấn Sinh rất phản đối bọn trẻ con lên núi chơi. Nhìn bộ dạng của Đường Trung, nàng biết chắc chắn là hắn đã lên núi và còn đi sâu vào trong, nếu không cũng không cần phải chột dạ như vậy.

Nghĩ đến tính cách hiền lành và hay tin người của Đường Trung, Đường Ninh không thể không căng da đầu giúp hắn giải thích: "Cha, đại ca, đệ đệ chỉ lên cây hái trứng chim cho con, không gặp rắc rối gì. Nương đã nấu cơm chiều xong rồi, các người mau đi rửa tay ăn cơm đi."

Đường Trung cuống quýt gật đầu phụ họa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook