Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 8: Nhị Bá

Trúc Li Thanh Trà

17/05/2024

Đường Tuấn Sinh nhìn vẻ mặt lo lắng của Đường Trung, cũng không truy cứu thêm. Tuy nhiên, khi Đường Chính đứng cạnh Đường Ninh, hắn nhéo nhéo má nàng và vỗ vỗ đầu Đường Trung, rõ ràng là đã đoán được.

Hai tỷ đệ nhìn nhau trong bóng tối, không nói nên lời.

Đường Trung vẫn còn muốn tiếp tục nói chuyện với Đường Ninh về chủ đề dang dở: "Tỷ, không sao đâu, đại ca sẽ không tố cáo chúng ta. Đệ nói cho tỷ biết, chúng ta tìm thấy một cây hồ đào và mấy cây táo sắp chín trong núi. Khi nào chúng chín, chúng ta cùng nhau hái nhé..."

"Các con còn ở ngoài nói chuyện gì nữa, vào ăn cơm!"

Tiếng quát lớn của Giang thị cắt ngang lời nói của hai tỷ đệ. Đường Ninh muốn hỏi cho rõ, nhưng đành phải nhịn xuống và đi theo Đường Trung vào nhà chính.

Nhà chính tối đen như mực. Trừ khi có khách hoặc có hoạt động quan trọng, họ sẽ không thắp nến. Chỉ có ánh trăng lờ mờ chiếu vào, khiến người ta miễn cưỡng có thể nhìn thấy một số hình thù.

May mắn thay, cả nhà đều không bị cận thị, vì vậy họ không gặp khó khăn gì trong việc nhìn thấy đồ vật vào ban đêm. Tuy nhiên, do hầu hết mọi người đều bị thiếu dinh dưỡng, nên dù không bị cận thị, thị lực ban đêm của họ cũng không tốt. Thường sau khi ăn tối, cả nhà sẽ ra sân hóng mát một lúc rồi về ngủ. Sáng hôm sau, trời vừa sáng, họ lại lên làm việc, cứ thế lặp đi lặp lại.

Chỉ với một chén canh rau dại, họ đã ăn gần hết, phần còn lại chỉ là nước canh. Hai ngụm là hết. Đường Ninh vừa vào nhà chính còn chưa kịp ngồi ấm chỗ, Đường Tuấn Sinh và hai người con trai đã ăn xong và ra ngoài. Nàng ngạc nhiên một chút, vội vàng uống hết nước canh còn lại và giúp Giang thị dọn chén đũa mang ra bếp.

Ban đầu, Đường Ninh muốn giúp rửa chén bát, nhưng Giang thị sợ nàng không nhìn rõ nên đã đuổi nàng ra ngoài.



Đường Ninh đành phải nghe lời, ra ngoài "hóng mát". Vùng đất này khá hoang vu, toàn là đất vàng, ngay cả cỏ dại cũng hiếm thấy, côn trùng cũng ít, chỉ có muỗi là phổ biến nhất. Gió đêm thổi nhẹ, lại mặc quần áo dài, nên không lo bị muỗi đốt vào ban đêm.

Vừa mới ngồi xuống, Đường Ninh đã nghe Đường Tuấn Sinh dặn dò Đường Chính: "Ông ngoại Hoàng viên đã mất được hai ngày rồi. Trước đây nghe nhị bá con nói, con trai trưởng thôn ở sườn núi muốn thành thân, cần đóng một số đồ nội thất, không biết có hợp hay không. Trễ một chút, ta sẽ đi qua nhà nhị bá, con cũng đi cùng nghe ngóng tình hình."

Nghe ý tứ của Đường Tuấn Sinh là muốn bồi dưỡng Đường Chính, để hắn có thể tự mình gánh vác một phần công việc.

Đường Chính cau mày, lưỡng lự mở miệng: "Cha, đường tỷ vừa mới trở về, nhị bá có lẽ đang đau đầu. Nghe nói đã mấy ngày nay không ra ngoài kéo xe. Chúng ta đi bây giờ có thể nghe được tin tức gì không?"

Giang thị vừa rửa chén bát xong, nghe vậy liền thuận miệng nói: "Không sao, con đi theo cha con đi, mang theo muội muội nữa. Ta sẽ chuẩn bị một ít rau dại và hai quả trứng gà, nói là đi thăm đường tỷ, tiện thể hỏi thăm tình hình. Nếu nhị bá không có tin tức thì thôi.

Nhu nha đầu cũng là số khổ, đã nhiều ngày ta muốn qua thăm nhưng các con bận rộn làm việc, thức khuya dậy sớm không được nghỉ ngơi. Trong nhà chỉ có mình ta làm việc, đợi ta xong việc thì trời đã tối rồi, tự mình qua cũng không hợp. Giờ các con cùng đi là vừa."

Nhị bá của Đường Ninh, Đường Tuấn Kiệt, là một người góa vợ. Thê tử mất sớm, chỉ có một người con gái là Đường Nhu. Hiện tại Đường Nhu góa chồng, mang theo con nhỏ chạy về nhà mẹ đẻ. Với tình hình của nhị phòng như vậy, Giang thị, một người phụ nữ, đi thăm vào ban đêm quả thực không hợp.

Đường Tuấn Sinh lập tức đứng dậy, cùng Giang thị vào phòng. Hai người lẩm bẩm nói chuyện một hồi lâu, ra ngoài tay Đường Tuấn Sinh cầm thêm một cái giỏ, Giang thị lại nhanh nhẹn chạy vào bếp lấy hai mớ rau dại ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook