Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 24: Gặp Nhau

Trúc Li Thanh Trà

13/06/2024

Đường Trung có chút hoang mang, lớn như vậy hắn chưa từng rời khỏi thị trấn, hoàn toàn không biết thế giới bên ngoài ra sao, lại còn luyến tiếc những người bạn ở đây.

Đường Ninh nhìn thấy vẻ mặt thất thần của hắn, vỗ mạnh vai hắn để cổ vũ: "Tỉnh lại đi, nghe lời cha nương là được rồi. Chúng ta chỉ tính trước thôi. Nếu ngươi tin tỷ thì hãy giao đồ cho tỷ xử lý. Mai ngươi vào núi, tỷ đi bán đồ, tiện thể lấy củi về. Củi trong nhà sắp hết rồi. Tỷ cũng đi hái rau dại, đỡ cho cha nương khỏi nghĩ chúng ta không làm gì."

Đường Trung vẫn đang suy nghĩ về việc rời khỏi thị trấn, có chút mơ hồ, tùy ý cho Đường Ninh sắp xếp.

Hai tỷ đệ ra khỏi phòng, Đường Ninh bắt đầu quét dọn sân, tiện thể đun một nồi nước ấm. Không lâu sau, Giang thị trở về, vẻ mặt mệt mỏi bước vào bếp. Nhìn thấy nồi nước ấm, trong mắt bà thoáng hiện nụ cười, khen Đường Ninh vài câu rồi bắt đầu bận rộn nấu cơm.

Cùng một cảnh tượng lặp lại, Đường Ninh nhắm mắt cũng biết bước tiếp theo nên làm gì. Chờ hai mẹ con bận việc xong, Đường Tuấn Sinh cũng trở về nhà.

Trên bàn cơm, Giang thị vài lần muốn nói lại thôi, cuối cùng vẫn im lặng. Sau khi ăn xong, Giang thị dọn dẹp gọn gàng rồi lo lắng trở về phòng. Đường Tuấn Sinh cũng không giống ngày xưa hay ngồi trong sân một lúc.

Bầu không khí khác lạ khiến Đường Trung càng thêm bất an. Hắn kéo tay áo Đường Ninh, nhỏ giọng hỏi: "Tỷ, chúng ta thật sự muốn chuyển nhà sao?"

Đường Ninh nhìn thoáng qua phòng cha nương, cúi mắt: "Những việc này cha nương sẽ lo liệu, ngươi là con nít không cần lo lắng. Chỉ cần không đi đến những nơi nguy hiểm là được."

Nói xong, Đường Ninh đi vào bếp, nhìn thoáng qua nồi nước, cầm thùng nước tính đi lấy nước.

Đường Trung chu môi, do dự một lúc vẫn là đuổi theo Đường Ninh đi.

Đường Ninh nhìn trong sân không có ai, cũng đi theo trở về phòng. Phòng của nàng chỉ cách vách cha nương, hiện tại phòng ở căn bản không có cách âm hiệu quả, cách vách nói chuyện với âm lượng lớn hơn một chút đều có thể nghe rõ ràng. Nếu nói chuyện với âm lượng nhỏ, chỉ cần dán tai vào tường cẩn thận nghe cũng có thể nghe đại khái.



Đường Ninh dù sao cũng chịu quá giáo dục cao đẳng, căn bản khinh thường làm loại việc nghe lén này. Tuy nhiên, thời kỳ phi thường cần đối xử phi thường, nàng sau khi tự nhủ, dán tai vào tường nghe lén cha nương nói chuyện.

Giang thị sốt ruột nói: "Hôm nay ta làm việc trên đồng, hỏi thăm người trong thị trấn mới biết được, thị trấn của chúng ta thực sự có không ít người rời đi. Có người nói đi thăm bà con xa, có người vội vã về chịu tang, còn có người nói đi buôn bán. Mọi người đều ở một chỗ, ai cũng biết ai. Nói đi buôn bán cũng quá không đi tâm, đáng giận là trước đây ta không để ý!"

Đường Tuấn Sinh mỉm cười cay đắng, vẻ mặt bất đắc dĩ: "Đừng nói chỉ mình nàng không để ý, ngay cả ta cũng không nhận ra được thị trấn thiếu những người này. Hầu hết đều là cả nhà đi vài người, không rõ ràng, nên cũng không quá chú ý."

"Hiện tại cả nhà đi vài người, sau đó liền tất cả đều tiếp theo rồi, mà chúng ta chẳng lẽ nằm đây chờ chết sao!" Giang thị trong giọng nói tràn đầy uể oải và bất lực.

"Chẳng phải còn rất nhiều gia đình khác cũng chưa động tĩnh sao! Nàng cũng đừng nghĩ đến quá bi quan. Hôm nay ta đi theo đại ca nói chuyện, đại ca lập tức viết thư nhờ đoàn xe tiệm vải đưa đi huyện thành. Lão Tứ bên kia có lẽ đã nhận được tin tức, có lẽ mai sẽ trở lại..."

Lời của Đường Tuấn Sinh vừa dứt, bên ngoài liền truyền đến tiếng hét lớn, cẩn thận nghe còn không chỉ một người.

Hai vợ chồng một trước một sau ra ngoài, chỉ thấy trong sân đứng năm người. Cẩn thận nhìn lên, Đường Tuấn Sinh kinh hỉ mà trừng lớn hai mắt: "Đại ca, nhị ca, tiểu đệ, các ngươi sao giờ này lại đến đây?"

Đường Trung cùng Đường Chính mang nước về bếp, nói: "Trên đường gặp đại bá, nhị bá, tiểu thúc nên con liền cùng họ về nhà."

Đường Tuấn Nghị vuốt đầu Đường Trung, cười ha hả tiến lên: "Tam ca trước đừng nói nữa, ta mang theo vài thứ về, tẩu tử làm chút thức ăn, chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện."

Giang thị lúc này mới phát hiện Đường Tuấn Nghị trong tay còn xách theo một cái rổ, vội vàng tiến lên tiếp nhận, trách móc nói: "Người trở về là được rồi, còn mang đồ vật làm gì!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook