Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 25: Xa Xỉ

Trúc Li Thanh Trà

15/06/2024

Đường Tuấn Nghị lắc đầu, cười ha hả giải thích: "Lâu lắm mới về một lần, tẩu tử cũng đừng khách sáo với ta."

Mọi người hàn huyên vài câu, Đường Tuấn Sinh dẫn theo một đám người đi vào nhà chính, Giang thị lẳng lặng rẽ về hướng nhà bếp.

Vừa bước vào cửa, sắc mặt Đường Tuấn Tài đã tối sầm lại. ông đập mạnh xuống bàn, chửi thề ầm ĩ rồi mới nhìn về phía Đường Tuấn Kiệt. "Lão nhị, cháu gái bị người ta ức hiếp đến thế mà ngươi còn nhịn, coi huynh đệ chúng ta ra gì hả? Từ đầu ngươi đã không nên gạt chúng, giờ sự việc đã qua lâu như vậy, chúng ta giờ tìm tới tận cửa thì lại thành không biết lý lẽ!"

Đây là lần đầu tiên Đường Tuấn Tài, một người nam nhân trung niên, gặp phải chuyện bực bội đến thế này. Bị ức hiếp mà lại là người trong nhà, càng nghĩ càng tức.

Đường Tuấn Sinh vội vàng khuyên nhủ: "Đại ca, huynh đừng mắng nhị ca nữa. Chuyện của cháu gái đã đến nước này, tức giận cũng chẳng ích gì. May mà hai đứa nhỏ đều cùng nhau đoạn tuyệt quan hệ với bên kia, cháu gái cũng không cần phải nhớ đến họ nữa. Hôm qua ta đã nói chuyện với nhị ca, hai đứa nhỏ này cũng xem như nối nghiệp cho nhị phòng."

"Vớ vẩn! Chuyện là chuyện, nếu lão nhị nói với chúng ta từ đầu, chúng ta không chỉ có thể đoạt lại hai đứa nhỏ mà còn giữ được số tiền kia. Dù sao đó cũng là của cháu gái và hai đứa nhỏ, thật là tiện nghi cho đám sói kia!" Đường Tuấn Tài trừng mắt nhìn Đường Tuấn Kiệt với vẻ căm phẫn.

Một tay chống nạnh, một tay không ngừng gõ mặt bàn, Đường Tuấn Tài như đang tính toán điều gì đó.

Sau khi chào hỏi Giang thị, Đường lão tứ, người vốn ít khi lên tiếng, bỗng nhiên mở lời: "Đại ca, chuyện hôn nhân của cháu gái ngày trước là do ta mai mối, cũng là do ta nhìn người không sáng suốt. Tính tình của nhị ca ra sao huynh cũng rõ, huynh muốn mắng thì cứ mắng ta."

Đường Tuấn Sinh tức giận quát: "Ngươi xen vào làm gì hả?"

Đường Tuấn Tài nhướng mày, hừ lạnh một tiếng: "Chuyện này không liên quan gì đến ngươi, ngươi lo chuyện của mình đi!"



Bốn huynh đệ đang tụ tập trong phòng, nguyên nhân chính là vì chuyện xích mích của Đường Nhu. Trong khi đó, Đường Ninh đã lặng lẽ theo sau Giang thị vào nhà bếp.

Giang thị đang chuẩn bị vo gạo, bỗng nhiên một cái đầu đen sì xuất hiện bên cạnh, suýt dọa bà té xỉu. Tập trung nhìn lại, hóa ra là đứa con xui xẻo của bà. Bà thở phào nhẹ nhõm, mắng yêu con gái: "Làm gì mà lén lút như ăn trộm vậy, tối nay chưa ăn no à?"

"Chúng ta bao giờ ăn no đâu!" Đường Ninh buột miệng đáp.

Giang thị im lặng một lúc, không nói gì. Bà lấy từng thứ trong rổ ra, cẩn thận xem xét dưới ánh trăng. Đường Ninh liếc mắt nhìn, thấy trên thớt có một miếng thịt, mắt sáng rực lên, hạ giọng nói đầy phấn khích: "Nương ơi, nương mau xem, có thịt!"

"Nương không mù, nhìn được mà." Giang thị bật cười, nhìn phản ứng thèm thuồng của con gái, bà suy nghĩ một lúc rồi cắn răng nói: "Chốc lát nữa nương sẽ hầm hết thịt này, chúng ta cùng nhau ăn!"

Mắt Đường Ninh bỗng chốc hoảng hốt: "Nương ơi, sao nương lại vậy?"

Theo tính cách tiết kiệm của Giang thị, miếng thịt này hẳn chỉ có thể cắt một miếng nhỏ, còn lại sẽ treo lên xà nhà hoặc làm thành thịt khô. Nấu hết một hơi quả là quá xa xỉ!

Giang thị không thể nói với Đường Ninh rằng nhà họ sắp hết lương thực. Bà cố kìm nén nước mắt, rũ mắt xuống và nói: "Con gái đừng hỏi nhiều, con đi lấy cho nương một ít gạo lứt, chúng ta nấu cháo gạo lứt đi. Đậu phộng lát nữa nương sẽ luộc, cho cha con ăn vặt. Lấy ra hai quả trứng gà, còn lại cất đi, sau này mỗi ngày huynh đệ tỷ muội con mỗi ngày ăn 1 quả."

Giang thị sắp xếp mọi thứ trong rổ một cách gọn gàng, nhưng cách làm này khiến Đường Ninh có chút băn khoăn. Khi bà mang trứng gà về phòng, sờ soạng lấy gạo lứt, nàng mới phát hiện ra nhà mình thực sự không còn gì để ăn.

Nửa lu gạo còn lại chỉ có hỗn hợp gạo lứt và kê đen, đây là toàn bộ lương thực của cả nhà. Nhìn thì nhiều, nhưng thực tế không đủ cho cả nhà ăn trong hai tháng. Hơn nữa, sáu tháng cuối năm sắp tới hạn thuế, thu hoạch trong đất chỉ đủ nộp thuế, tiệm lương thực lại quá đắt, không mua nổi. Dựa vào số lương thực ít ỏi này, cả nhà họ sẽ sớm muộn gì cũng chết đói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook