Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 20: Hạt Dẻ

Trúc Li Thanh Trà

18/05/2024

Hệ thống tuy có vẻ phức tạp, nhưng lại rất hữu ích, giúp nàng giải đáp mọi thắc mắc. "Ký chủ vừa mới đá cây tùng, sóc trên cây vừa lúc rơi vào trong sọt ngươi, cũng coi như ngươi đạt được, hệ thống chủ động dò hỏi là bởi vì ký chủ trong lòng vẫn luôn nghĩ bán hóa, nếu ký chủ không có dục vọng bán hàng, hệ thống liền vô pháp tự động kiểm tra đo lường. Sóc tỉ lệ tốt, không có chịu bất luận tổn thương nào, tươi sống, cho nên phán định tinh phẩm."

Nói cách khác, tinh phẩm không chỉ cần có tỷ lệ tốt mà còn phải tươi sống, không bị hư hại.

Đường Ninh bừng tỉnh, liếm môi, nở một nụ cười rạng rỡ. Nàng tiến lại gần một tấc và hỏi: "Ngươi có bản lĩnh này, có thể giúp ta thăm dò xem gần đây có thứ tốt không? Như vậy ta cũng tiết kiệm được chút công sức, mà ngươi cũng có thể thu được đồ, một công đôi việc, phải không?"

Hệ thống quản gia lên tiếng: "Thưa ký chủ, không cần luôn nghĩ cách đi đường tắt. Hệ thống không có chức năng đó. Nếu ký chủ muốn tìm kiếm vật phẩm quý giá, có thể cố gắng kiếm thêm tiền để mở khóa các đặc quyền mới."

Không đạt được mục đích, nàng có chút nản lòng. Hệ thống quản gia nhìn thấy vậy bèn lên tiếng nhắc nhở: "Ký chủ hãy nỗ lực tiến lên phía trước, khai phá tiềm năng của bản thân. Chỉ cần có quyết tâm, không gì là không thể tìm thấy."

Đường Ninh hoang mang suy nghĩ, định mở miệng hỏi cho rõ, nhưng hệ thống quản gia đã tắt, bỏ mặc nàng.

Nàng bĩu môi, thở dài một tiếng, cố gắng bình tĩnh lại và bắt đầu quan sát kỹ lưỡng hoàn cảnh xung quanh. Hệ thống quản gia tuy ranh mãnh, xảo quyệt và thiếu nhân tình, nhưng trong việc giao dịch vẫn rất đáng tin cậy. Nó không thể lừa dối về hàng hóa, và câu nói cuối cùng cũng không phải là lời nói suông.

Tuy nhiên, Đường Ninh không biết bản thân có tiềm năng gì. Hiện tại, sức lực của nàng chỉ đủ để bẻ gãy cành cây, vậy còn có thể trông cậy vào gì nữa?

Nghĩ đến đây, Đường Ninh buồn bã không thôi. Bốn phía xung quanh quá trống trải, chỉ có một con sóc trên cây tùng đang ngó nhìn nàng từ trên cao. Chẳng lẽ trên cây còn có sóc?



Điều đó không hợp lý! Vừa rồi động tĩnh lớn như vậy, nếu có sóc thì cũng đã chạy hết rồi!

Để xác minh suy đoán của mình, Đường Ninh đội cái sọt lên đầu và tiến lại gần cây tùng. Nàng đứng dưới gốc cây và dậm chân mạnh hai lần. Một trận ầm ĩ vang lên, cái sọt bị rung lắc dữ dội. Đường Ninh may mắn đã dự phòng trước.

Khi mọi thứ yên tĩnh lại, nàng nhìn quanh trên mặt đất nhưng không thấy bóng dáng con sóc nào. Tuy nhiên, ở một góc khuất, nàng phát hiện ra một quả hạt dẻ.

Làm sao trên cây tùng lại có thứ này?

Đường Ninh vẻ mặt hoang mang, nửa ngẩng đầu lên, đi vòng quanh cây tùng hai lần rồi lại tiến lại gần và di chuyển xung quanh. Nàng cố gắng xác định xem quả hạt dẻ kia rơi từ vị trí nào trên cây. Sau khi cắn môi suy nghĩ, nàng đặt cái sọt và dao đốn củi xuống đất, cuốn tay áo lên và bắt đầu trèo lên cây.

May mắn thay, cây tùng này mọc trên sườn núi nên có độ dốc nhất định, cành cây khô to và cong vặn, tạo điều kiện cho nàng có thể run rẩy trèo lên. Nếu là loại cây tùng thẳng đứng, nàng sẽ không thể nào trèo lên được.

Cẩn thận bò đến vị trí nơi quả hạt dẻ rơi xuống, Đường Ninh cẩn thận sờ soạng xung quanh và quả nhiên tìm thấy một tổ sóc. Tổ sóc này khá lớn, có kích thước bằng nắm tay của một người nam nhân trưởng thành. Bên trong tối đen, lờ mờ có thể nhìn thấy bóng dáng của một số quả hạt dẻ.

Nàng do dự hồi lâu, không dám trực tiếp đưa tay vào, đành phải xuống cây, lượm một nhánh cây rồi trèo lên lại. Sau một hồi loay hoay, nàng mới móc ra được một số quả hạt dẻ to tròn, còn hơi dính bùn, cùng với một số quả dại không rõ tên trông khá mới mẻ. Tổng cộng hai thứ này được khoảng hai gáo.

May mắn là có hệ thống, bằng không nàng phải xuống cây rồi lấy sọt để mang lên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook