Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 19: Rắc Rối

Trúc Li Thanh Trà

18/05/2024

Đường Ninh đành cam chịu đi theo đoàn người phía trước. Càng lên núi, con đường nhỏ càng ít, đến cuối cùng chỉ còn lại con đường họ đang đi. Đường Ninh tưởng rằng họ sẽ tiếp tục đi theo con đường này, nhưng đến nửa đường, Đại Mãng lại dẫn mọi người rẽ ngang, từ một tảng đá lớn đi xuống, nhảy vào một con mương nhỏ, rồi bò lên bờ bên kia.

Tiếp theo, những người nam nhân cầm nhánh cây đi trước, họ gõ gõ phía trước, Đường Ninh và Tiểu Táo đi theo sát phía sau, tiện thể quét mắt xem có gì hay không.

Nói thật, Đường Ninh đã phát hiện ra bóng dáng của một con thỏ hoang, đáng tiếc là thỏ hoang chạy rất nhanh, chỉ kịp nhìn thấy bóng nó lướt qua, muốn bắt nó không phải là chuyện dễ dàng.

Nàng thở dài, tiếp tục đi theo mọi người phía trước. Dọc đường đi không có nhiều cây cối tươi tốt, phần lớn là đất đá sỏi và tảng đá lộn xộn, đường đi không bằng phẳng. Họ gõ gõ như vậy cũng là để đuổi đi những con rắn, chuột, kiến,... ẩn náu dưới những tảng đá.

Khi đến một thung lũng, Đường Ninh còn phát hiện trên sườn núi hai bên có rất nhiều cây tùng, trên đó có khá nhiều quả tùng, nhưng phần lớn vẫn còn xanh, chưa đến lúc hái.

Nàng chỉ đành tiếc nuối thu hồi tầm mắt, đi theo nhóm người này rẽ trái rẽ phải, cuối cùng sau khi vượt qua một sườn núi nhỏ, họ đã nhìn thấy những cây hồ đào và táo mà họ đang tìm kiếm.

Có mấy cây mọc cạnh nhau, một cây hồ đào và bảy tám cây táo. Vì không ai phát hiện ra, trên cây còn có một số quả chín nhưng không ai hái. Tuy nhiên, vì ở trên cao, họ muốn hái cũng không dễ dàng, có lẽ đây là lý do mà ngày hôm qua Đường Trung không mang được gì về.

Nhóm trẻ con bị kích thích bởi cảnh tượng trước mắt, tất cả đều reo hò, không cần Đại Mãng phân công đã biết phải làm gì. Chúng leo trèo lên cây, tìm cành dài, Tiểu Táo bắt đầu lục lọi trên mặt đất, hận không thể lật tung tất cả những khe hở nhỏ. Chỉ cần tìm được một quả táo méo mó hay nứt nẻ, nàng cũng có thể vui mừng khôn xiết.

Ban đầu, Đường Ninh cũng định cùng nàng tìm kiếm, nhưng nhìn thấy Tiểu Táo nhặt những quả táo bị dập nát hoặc bị chim ăn dở, những thứ này có lẽ hệ thống cũng không thu được, nàng muốn cũng vô dụng, dứt khoát không tranh giành với Tiểu Táo, mà đi lại xung quanh.

Vừa đi, nàng cũng không quên dặn dò Đường Trung, lấy ra con dao chặt củi, một tay cầm dao, một tay cầm gậy, tự bảo vệ bản thân, hùng hổ đi về phía xa.



Chỉ đi một lát, nàng đã gặp rắc rối, đặc biệt là khi đi xuống sườn núi bên kia, nàng không nhìn thấy Đường Trung và những người khác, vội vàng chạy về, không ngờ khi xuống sườn núi vì đi vội, nàng bị cành cây tùng khô bên cạnh vướng vào tóc. Nàng nhẹ nhàng giãy giụa vài lần nhưng không gỡ ra được, trong cơn tức giận, nàng buông gậy ra và túm lấy cành cây, kết quả một tay không thể bẻ gãy cành cây.

Tức giận, nàng túm lấy cành cây và đá mạnh hai lần vào thân cây, một mớ hỗn độn rơi xuống từ trên cây.

Đường Ninh theo bản năng che đầu bảo vệ, nhận ra một bàn tay đang nắm lấy cành cây, tay kia cầm rìu đốn củi, hoàn toàn không hề do dự hay chờ đợi phản ứng của nàng, hệ thống đột ngột lên tiếng: "Ký chủ, có muốn bán sóc không?"

"Sóc gì? Khi nào ta bắt được sóc?"

Ý nghĩ này thoáng lóe qua, Đường Ninh không cần suy nghĩ đã trả lời: "Muốn!"

"Đinh!" Hệ thống thông báo: "Thu được tinh phẩm sóc sống."

Đường Ninh lập tức nhìn lên góc trên bên phải, phát hiện số tiền trong ví từ 14 văn biến thành 90 văn. Nói cách khác, chỉ trong chớp mắt, nàng đã kiếm được 76 văn mà chưa hề nhìn thấy con sóc nào, rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra?

Lúc này, mọi thứ đã im ắng trở lại. Đường Ninh thấy mình không bị thương, nhẹ nhàng thở phào, khẽ cắn môi, vung rìu đốn củi chặt đứt cành cây đang "quấn lấy" mình.

Chờ đến khi được tự do, nàng vội vàng chạy đến gốc cây tùng, hỏi hệ thống quản gia: "Vừa rồi con sóc kia là chuyện gì vậy? Ta chưa kịp nhìn thấy nó, vậy mà vẫn bán được giá cao!"

Việc này giống như bánh mì trên trời rơi xuống, tuy có lợi cho nàng nhưng không rõ ràng khiến lòng nàng băn khoăn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook