Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 18: Hiểm Trở

Trúc Li Thanh Trà

18/05/2024

Đường Ninh và Đường Trung đến chân núi, phát hiện đã có một nhóm người chờ họ. Người cầm đầu cao to vẫy tay chào họ và lôi kéo Đường Trung nhỏ giọng nói: “Ta biết ngươi sẽ mang tỷ tỷ đi, cho nên ta cũng mang muội muội đến. Cẩu Đản mang theo Đường Ca A Quý, Thiết Đầu cũng không mang. Hiện tại chúng ta có bảy người, năm nam hai nữ, vừa vặn chia thành ba tổ.

Vào núi tìm kiếm, những người khác ở xung quanh tìm đồ, vẫn là quy tắc cũ, bất kể tìm được gì, mọi người chia đều.”

Đường Ninh có thính lực tốt, nghe hết lời nói của người cao to, nàng lục lọi trong trí nhớ và nhận ra người này chính là Đại Mãng. Những người khác đều là đồng bọn của Đường Trung. Trong nhóm này, người duy nhất nàng có thể nói chuyện được là Tiểu Táo, muội muội của Đại Mãng.

Tuy nhiên, Tiểu Táo thường ở nhà làm việc, ít khi ra ngoài, hai người tuy có thể nói chuyện nhưng không tiếp xúc nhiều. Gần đây nhất họ gặp nhau là vào vụ hè năm ngoái, cả nhà ra đồng hỗ trợ, chào hỏi qua lại.

Nghĩ đến đây, Đường Ninh không khỏi mỉm cười.

Tiểu Táo như mọi khi quấn lấy nàng, phấn khích nắm lấy tay nàng: “A Ninh, lát nữa chúng ta cùng một tổ nhé. Ca ca ta ghét ta, nói ta chỉ biết làm phiền huynh ấy.”

“Vậy sao huynh ấy còn mang em đến đây?” Đường Ninh liếc nhìn Đại Mãng.

Tiểu Táo ủy khuất bĩu môi, lẩm bẩm nói: “Vì ta cũng muốn đi. Ca ca ta nói ta đến đây phải giúp nhặt đồ, bằng không sẽ không cho ta đi.”

Nhìn thấy Tiểu Táo còn lùn hơn mình một chút, trong chốc lát phải đi vào núi sâu, Đường Ninh có chút lo lắng. Ban đầu nàng định khuyên can, nhưng nhìn thấy vẻ mặt háo hức của Tiểu Táo, và nhớ lại những gì Đường Lão Nhị nói, nàng đành ngậm miệng.

Loại người này ngay cả cơm cũng không đủ ăn, có thể tìm được thức ăn đối với họ là chuyện đại sự. Nàng đã liều lĩnh đi, có tư cách gì ngăn cản người khác? Hơn nữa, nói nhiều e rằng họ còn tưởng nàng muốn độc chiếm.

Nghĩ kỹ, Đường Ninh không cần phải nói nhiều nữa, mà là hỏi Tiểu Táo có mang theo đồ phòng thân gì hay không.



Tiểu Táo hào hứng lấy ra một con dao chặt củi từ trong sọt, cười hì hì nói: "Cái này thế nào?"

Đường Ninh: "..."

Tốt lắm, hóa ra mọi người đều có cùng một ý nghĩ. Nàng mỉa mai không nói gì thêm.

Đầu tiên, Đường Trung và mọi người đã bàn bạc xong việc chia tổ. Đường Trung lo lắng cho Đường Ninh nên nhất định phải ở cùng tỷ tỷ mình. Vừa lúc Tiểu Táo cũng muốn cùng Đường Ninh một tổ, ba người họ đi cùng nhau. Cẩu Đản và A Quý là đường huynh đệ nên cần tách ra, cuối cùng Thiết Đầu cùng Cẩu Đản một tổ, Đại Mãng cùng A Quý đi cùng nhau.

Vì là ngày đầu tiên, Đại Mãng và A Quý đi trước để dò đường, những người khác ở lại xung quanh tìm kiếm thức ăn và hỗ trợ lẫn nhau.

Vào núi, Đường Ninh luôn tò mò nhìn xung quanh, trong lòng lo lắng nhưng không biểu hiện ra ngoài.

Tây Bắc nơi đây khác biệt khá nhiều so với vùng núi phía nam nơi nàng sinh sống. Trước đây nàng ở Đông Nam, vùng ven biển, núi non nơi đó bằng phẳng, độ cao so với mực nước biển thấp, bốn mùa ôn hòa, thích hợp cho việc đi bộ đường dài và ngắm cảnh. Còn nơi đây núi cao trùng điệp, nối tiếp nhau không dứt, bốn mùa rõ rệt. Vừa đến chân núi đã cảm nhận được sự hoang vắng, vừa bước vào rừng, ánh sáng đã bị những cây bạch dương và cây bách rậm rạp che khuất, tầm nhìn tối sầm đi rất nhiều.

Đi qua khu rừng này, càng lên núi, thảm thực vật càng phong phú hơn, bắt đầu xuất hiện một số quả dại không tên. Đáng tiếc, những quả có màu đỏ đều bị cướp bóc hết rồi, chỉ còn lại những quả xanh mọc um tùm, khiến người ta thở dài.

Tiểu Táo thấy Đường Ninh nhìn chằm chằm vào vài quả dại đỏ, liền kéo áo nàng dời đi tầm mắt của nàng: "Đừng nhìn, nhìn cũng không ăn được, mọi người đều nhìn chằm chằm cả đấy!"

Nàng vừa nói, Đường Ninh mới để ý ra xung quanh đã có rất nhiều dấu vết của người đi qua. Đừng hỏi nàng làm sao biết được, tục ngữ nói trên đời này không có con đường nào, đi nhiều người sẽ thành đường. Xung quanh đây ngoài con đường mòn họ đang đi, còn có rất nhiều con đường nhỏ khác, rõ ràng là do người ta đi lại mà thành, tạo thành con đường núi chính thức.

Loại địa phương này cho dù có thứ gì tốt cũng không đến lượt mấy đứa trẻ như họ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook