Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 48: Phong Tỏa

Trúc Li Thanh Trà

25/06/2024

Họ muốn đi dạo gần chân núi, dọc đường hỏi một người dân trong thôn, kết quả người ta không những không nói, mà còn nói năng khó nghe bảo họ nên biết điều, nói rằng muốn hái rau dại cũng phải trả tiền.

Lý thị lúc đó tức giận đến mức suýt đánh nhau với người kia, nếu không phải Giang thị liền ra sức khuyên nhủ kéo người ta về thì sự việc chắc chắn sẽ ầm ĩ.

Đường Nhu lo lắng trong lòng, thông minh rót cho hai người hai chén nước.

Lý thị ực ực uống một hơi một chén, uống xong mới tức giận nói: "Cái thôn rách này không thể ở được nữa, nếu không phải đã đưa lương thực, thì ta đã muốn dọn đi ngay bây giờ!"

"Dọn đi thì nói lại có thể dọn đi nơi nào?" Giang thị mặt mày ủ rũ.

Dù sao cũng chỉ là thuê một cái sân ở nơi đất khách quê người, cũng không thể nào vì không được người ta đãi mà không chịu ở, nếu như đi đến địa phương khác còn không biết sẽ như thế nào.

Ngay khi hai người đang buồn bã, Đường Ninh cũng sốt ruột đến không chịu được, Giang thị ngay cả đến chân núi cũng không thể đi, nàng muốn đi tìm vài thứ bán cho hệ thống đều không được, khó trách hai ngày này hệ thống im ắng như gà, không xúi giục nàng đi kiếm tiền gì cả.

Lúc này Đường Tuấn Sinh và những người khác cũng đã trở lại.

Lý thị vừa thấy Ngụy Chí Đại vào cửa, tức giận vỗ mạnh tay lên mặt bàn và hướng ra ngoài: "Họ Ngụy, ta bị bắt nạt, ông có quản hay không!"

Ngụy Chí Đại sợ hãi mở to mắt: "Ai dám bắt nạt bà?"

Đừng nói Ngụy Chí Đại, ngay cả Đường Ninh và những người khác cũng đều sợ ngây người, không ngờ Lý thị lại là người hung hãn như vậy.

Lúc này Lý thị hung hãn đột nhiên thay đổi như một người khác, nhu nhược đáng thương nói: "Cái thôn rách này khinh thường ta!"

Ngụy Chí Đại: "..."

Mọi người đều nổi da gà.



Vẫn là Đường Tuấn Sinh là người đầu tiên lấy lại tinh thần, nói chen vào với nụ cười gượng gạo: "Đại tẩu tử, tẩu hãy ngồi xuống nói chuyện từ từ trước, chúng ta mới từ bên ngoài trở về, còn không biết cụ thể đã xảy ra chuyện gì đâu!"

Lý thị lúc này mới nhớ ra trong viện còn có người khác, lập tức lấy lại bình tĩnh, đi đầu vào nhà chính.

Ngụy Chí Đại ở phía sau nàng cảm kích mà chắp tay cảm ơn Đường Tuấn Sinh.

Đường Tuấn Sinh không biết nói gì.

Mọi người ngồi xuống, vì Lý thị đang nóng giận, nói chuyện không đủ bình tĩnh, nên Giang thị lên tiếng, kể lại cho mọi người nghe về sự việc xảy ra bên ngoài.

Ngụy Chí Đại tức giận đến mức mặt đỏ bừng, nghiến răng nghiến lợi: "Hôm qua lúc phát lương thực họ không nói gì về việc không được đụng vào một cọng cỏ trong thôn này, ta sẽ đi hỏi cho ra lẽ, dựa vào cái gì!"

"Được rồi Ngụy lão ca, lúc này mọi người hãy bình tĩnh một chút, đừng nóng giận khiến mọi chuyện ầm ĩ hơn." Đường lão nhị ôn tồn khuyên nhủ.

Đường Ninh lúc này cũng lên tiếng, kể lại lời nói của người đàn bà đanh đá kia cho mọi người.

Mọi người nghe xong đều im lặng.

Ngụy Chí Đại, Đường Tuấn Sinh và Đường lão nhị trao đổi ánh mắt một chút, rồi chậm rãi nói: "Chúng ta vẫn nên trộm rời Túc Châu thôi."

Lần này, hai huynh đệ Đường gia không phản đối, nhưng Giang thị lại có chút lo lắng: "Chẳng phải đã nói là quan sát thêm sao, sao lại đi nhanh như vậy, không đến mức phải thế chứ."

Rốt cuộc, đây là một bước đi không thể quay đầu, không còn đường lui.

Đường Tuấn Sinh nhìn Giang thị, bất đắc dĩ thở dài: "Vừa rồi chúng ta đi thị trấn hỏi thăm tin tức, mới biết quan phủ để đề phòng bá tánh trong Túc Châu bỏ trốn, đã đóng cửa một số cổng trấn, thậm chí trên quan đạo cũng phái người chặn đường, chỉ cho phép vào mà không cho phép ra. Một số thị trấn nhỏ giáp với Cam Châu và Túc Châu cũng bị phong tỏa, không cho phép bá tánh Túc Châu đi lại.

Bây giờ có rất nhiều người muốn rời khỏi Túc Châu đang tụ tập ở các thị trấn hoặc xung quanh các thôn. Đừng nói thôn này, mà các thôn khác cũng vậy."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook