Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 22: Luyến Tiếc

Trúc Li Thanh Trà

19/05/2024

"Làm sao vậy?" Đường Ninh khó hiểu quay đầu hỏi.

Cẩu Đản giải thích: "Chúng ta chưa từng đến đây, nơi này có nhiều thức ăn như vậy, chắc chắn cũng có nhiều động vật hoang dã. Chưa biết phía trước có an toàn hay không, chúng ta phải cẩn thận một chút."

Đường Ninh giơ ngón tay cái lên với Cẩu Đản, suy nghĩ một lát rồi nói: "Vậy thì ta đi gọi đám Đại Mãng kia sang đây. Bên kia cũng không có chuyện gì, chi bằng đến đây dò la trước."

Đường Trung và Cẩu Đản nhìn nhau, đồng ý với ý kiến của Đường Ninh.

Chờ Đường Ninh dẫn đám ba người Đại Mãng đến, cả ba đều há hốc mồm kinh ngạc. Họ không thể ngờ rằng xung quanh còn có một kho tàng lớn như vậy. Suýt chút nữa họ đã bỏ lỡ một ngọn núi vàng.

Sau khi hết bàng hoàng, đám Đại Mãng quyết định mang theo một số nhánh cây to và dao đốn củi đi dò đường phía trước. Vào rừng cây tùng, tiếng sột soạt ngày càng nhiều, ngẩng đầu lên có thể nhìn thấy những bóng dáng thoắt ẩn thoắt hiện trên cây.

Tiểu Táo nhìn chằm chằm vào những bóng dáng đó và nuốt nước miếng: "Nhiều sóc quá!"

Đối với họ, đây đều là những món thịt quý giá.

Các chàng trai cũng thèm thuồng, nhưng họ không quên mục đích chuyến đi này, nên đành kiềm chế không nhìn, tiếp tục đi về phía trước. Đi qua rừng cây tùng, họ cuối cùng đã nhìn rõ khu rừng hạt dẻ này.

Khoảng hai ba mươi cây hạt dẻ mọc thưa thớt, xung quanh có rất nhiều cỏ dại. Thỉnh thoảng có thể nhìn thấy những bóng dáng thoắt ẩn thoắt hiện trong bụi cỏ, bộ lông đuôi tuyệt đẹp phản chiếu ánh sáng lấp lánh. Không cần nhìn cũng biết đó là gà rừng. Loài này chạy rất nhanh, mấy đứa trẻ trước mắt họ không có khả năng bắt gà rừng, trừ phi đặt bẫy, nhưng không có thời gian.

Ngay khi mọi người bị gà rừng thu hút sự chú ý, Đường Ninh đã bắt đầu đi hái. Khu rừng hạt dẻ này đều đã chín mọng, bên trong có rất nhiều sóc nhảy nhót, chim chóc cũng không ít, còn có gà rừng và thỏ hoang rình rập trên mặt đất. Nếu không ra tay nhanh, thì sẽ chẳng còn gì.



Nhìn thấy Đường Ninh bắt đầu thu hoạch, mọi người cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần, tản ra và dùng sức hái vào sọt. Chỉ có Đường Trung không vội không vàng, vừa hái vừa cảnh giác nhìn xung quanh, không dám rời xa Đường Ninh quá xa.

Đường Ninh nhìn bộ dạng sốt ruột của người đệ đệ này, trong lòng nàng ấm áp, tính toán về nhà sẽ nấu một bữa ngon cho "kỵ sĩ" nhỏ này.

Với linh hồn trưởng thành, tốc độ hái quả của nàng nhanh hơn mấy đứa trẻ rất nhiều. Chỉ trong nửa canh giờ, mấy cây hạt dẻ xung quanh nàng, trừ những quả trên cao không hái được, còn lại đều bị nàng hái sạch sẽ.

Nhiều hạt dẻ như vậy, cái sọt của nàng chắc chắn không thể chứa hết. Một phần nàng cất vào kho hàng, đợi tích cóp đủ một mét khối sẽ bán. Nàng tiếp tục hái cho đến khi sọt đầy và ngực cũng căng phồng mới dừng lại. Quay đầu nhìn lại, ôi trời, Đường Trung thế mà đi theo đám Đại Mãng hái quả hồng rừng, trên mặt đất kia là một đống quả hồng rừng.

Lúc này quả hồng rừng chỉ hơi ửng hồng, chưa mềm, mang về có thể bảo quản tốt nhất vài ngày. Dù là cất trữ hay bán đều không tồi.

Đang lúc Đường Ninh suy nghĩ cách bán một ít quả hồng rừng cho hệ thống, thì Tiểu Táo chủ động đến đề nghị nàng đi hái quả hồng rừng.

Đường Ninh mắt sáng rực lên, vui vẻ đồng ý. Nàng đặt sọt và bảo Tiểu Táo ở lại, rồi leo lên cây.

Cả đám từ sáng bận rộn đến tận trưa mới thu dọn xong. Nhìn thời gian đã gần trưa, họ mới thu tay lại. Trên đường về, Đường Ninh lưu luyến không ngừng ngoái đầu nhìn lại, phía sau còn có biết bao nhiêu thứ tốt a!

Đường Trung thấy nàng ì ạch không muốn đi, vội khuyên nhủ: "Tỷ, hôm nay chúng ta đã hái được nhiều rồi, phải để lại một ít cho động vật trong núi. Nếu không chúng nó không có thức ăn sẽ chạy ra ngoài phá hoại mùa màng.

Tỷ cũng đừng luyến tiếc, mấy thứ này có lẽ ngày mai sẽ không còn, chúng ta đến hái cũng không được gì đâu."

Đường Ninh tỏ vẻ ngơ ngác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook