Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 49: "Mượn"

Trúc Li Thanh Trà

25/06/2024

Ngụy Chí Đại bổ sung: "Không chỉ vậy, chúng ta còn bỏ ra mười văn tiền để nghe được một tin tức, bá tánh trên trấn Ninh nói rằng gần đây triều đình đã điều động ngày càng nhiều nhân thủ đến các pháo đài, ta đoán triều đình đã sắp có lệnh rồi."

"Đương gia, chúng ta phải nhanh chóng chạy trốn!" Lý thị vội vàng đến mức quên cả việc tính sổ với thôn dân, vội vàng về phòng thu dọn hành lý.

Tiểu Táo đặc biệt hiểu chuyện, đi theo sau Lý thị chạy đi vội vàng.

Giang thị nhìn Lý thị như vậy cũng không thể ngồi yên, đứng dậy đi vào nhà.

Nhìn thấy bộ dạng của họ, mấy người nam nhân thực sự bất đắc dĩ.

Ngụy Chí Đại nói: "Ta còn chưa nói xong mà! Nếu muốn vội vàng rời đi thì cái xe đẩy tay này chắc chắn không thể dùng được, sẽ quá chậm trễ."

Đường Tuấn Sinh vẻ mặt khó khăn: "Không mang theo xe đẩy tay thì chúng ta không thể mang theo hết đồ đạc."

"Nếu có một con lừa hoặc la thì tốt rồi." Đường Ninh cau mày nói một cách bực bội, nàng tiếc cái xe đẩy tay đó, rốt cuộc nàng đã đẩy nó ba ngày, đã có tình cảm với nó.

Ngay khi vừa dứt lời, mấy người nam nhân nhìn nhau.

Ngụy Chí Đại vuốt cằm, trầm tư nói: "Cũng không phải là không được."

Mọi người không hẹn mà cùng mở to mắt nhìn nhau.

"Nhìn ta làm gì?" Ngụy Chí Đại có chút hoảng hốt.

Đường Ninh với ánh mắt van xin hỏi: "Ngụy bá, người có cao kiến gì không ạ? Người cũng biết hoàn cảnh nhà chúng ta, nghèo trắng tay, bằng không cũng không ở hang động hai ngày. Nếu người có cách hay thì đừng ngại ngần, chỉ bảo cho chúng ta, chúng ta sẽ ghi nhớ ơn người!"



"A! Con bé này đúng là không khách sáo gì cả!" Ngụy Chí Đại thầm bật cười, "Thế nhưng ta cũng chỉ có một kế hay thôi, đó là trước tiên cứ "mượn" tạm một chút."

"Mượn ở đâu đây?" Đường Ninh vẻ mặt hoang mang.

Ngụy Chí Đại bỗng dưng trừng mắt nhìn nàng, quát lớn: "Con bé này nhìn cũng rất lanh lợi, sao đến lúc quan trọng lại ngây thơ thế? Tình cảnh hiện tại của chúng ta còn có thể "mượn" ở đâu nữa, đương nhiên là cứ lấy những thứ có giá trị, sau này có cơ hội thì trả lại."

Đường Ninh nghe xong trợn tròn mắt, há hốc mồm, lại một lần nữa được mở mang tầm nhìn: "Này... như vậy cũng được sao?"

Đường Tuấn Sinh liên tục ngăn cản: "Ngụy lão ca, ngươi đừng dạy hư con trẻ, trộm cắp là điều tuyệt đối không được!"

Đường Tuấn Sinh kiên quyết phản đối, thời buổi này mọi người đều đang đói kém, đi ăn trộm gia súc của người khác không phải là "mượn", người ta không có thì sao sống được!

Ngụy Chí Đại lại nói: "Các ngươi đừng nghĩ thời buổi này mọi người khó tìm, nói cho các ngươi biết, thôn này có nhiều người giàu có thật sự. Ta ngày hôm qua đã hỏi thăm qua, trong thôn có một nhà đặc biệt bá đạo, dựa vào chiếm đoạt ruộng đất và lương thực của người khác để làm giàu, ai chọc phải họ là xui xẻo cả.

Hầu hết mọi người trong thôn nhắc đến họ đều phải phun nước bọt. Tuy nhiên, nhà này lại sống rất sung túc, mỗi ngày ăn uống no đủ, còn nuôi lừa, heo, dê, gà vịt cũng không ít. Nghe nói họ còn đi trộm lương thực và gia súc của thôn dân.

Gia súc nhà họ béo ú, nhưng khổ thay cho thôn dân, có người đến nhà họ khóc lóc thảm thiết, thậm chí còn bị đánh đập.

Chúng ta nếu lấy trộm lừa của họ về đây, cũng coi như là giúp thôn dân trút giận có phải hay không?"

Đường Tuấn Sinh ngơ ngác nghe xong, trong lúc nhất thời cũng không biết phản bác thế nào.

Nhưng Đường Ninh thì sáng mắt lên, hỏi: "Ngụy bá bá, theo như người nói thì nhà đó chắc chắn có rất nhiều biện pháp phòng thủ, bằng không bị nhiều người thù hận như vậy, tài sản của họ cũng không thể giữ được lâu!"

Ngụy Chí Đại giơ ngón tay cái lên với nàng: "Thông minh, lập tức nghĩ đến điểm mấu chốt. Hôm qua ta mang lương thực đi qua nhà đó, phải nói là tường rào nhà họ cao hơn nhà ta rất nhiều, còn nuôi hai con chó hung dữ. Việc trộm cắp này ta rành rẽ, lấy lừa từ cửa sau nhà họ cũng đơn giản, chỉ có điều hai con chó kia hơi phiền toái.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook