Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 5: Quá Mắc

Trúc Li Thanh Trà

16/05/2024

"A!" Đường Trung trợn tròn mắt, luyến tiếc nhìn ba quả trứng chim kia, nhưng nhanh chóng dời mắt, nắm tay lại, như đang đưa ra một quyết định quan trọng: "Được rồi, tỷ giữ ba quả trứng chim này để ăn, đệ đi ra ngoài dạo một lát. Nếu cha nương về, tỷ nhớ thay ta che giấu nhé."

Nói xong, không đợi Đường Ninh giải thích, hắn như cơn gió lướt đi.

Đường Ninh há hốc miệng, dở khóc dở cười. Tuy nhiên, điều này cũng khiến nàng tỉnh táo hơN, thừa dịp xung quanh không có ai, nàng liền mang 3 quả trứng chim đưa cho hệ thống。

Chỉ trong chớp mắt, ba quả trứng chim trên mặt đất đã biến mất, trong đầu vang lên giọng quản gia hệ thống: "Ký chủ Đường Ninh xác nhận bán ra ba quả trứng chim đầu bạc?"

"Xác nhận."

Ngay sau khi Đường Ninh trả lời, số dư tiền ở góc trên bên phải màn hình lập tức thay đổi từ 0 thành 15. Dưới màn hình xuất hiện một thông báo: "Đã mua ba quả trứng chim đầu bạc thượng phẩm."

Đường Ninh nhìn chằm chằm vào ba quả trứng chim, hóa ra đây là thượng phẩm.

Như cảm nhận được sự nghi ngờ của Đường Ninh, hệ thống quản gia chủ động giải thích: "Ký chủ đã thu hoạch ba quả trứng chim được đẻ trong vòng 48 giờ, vỏ trứng hoàn chỉnh, không bị hư hại, vì vậy được đánh giá là thượng phẩm."

Đường Ninh nắm bắt được trọng điểm, vội vàng hỏi: "Vậy trứng trung phẩm có hạn chế thời gian đẻ hay không?"

"Tùy vào tình huống. Trứng trung phẩm là trứng được đẻ sau 48 giờ nhưng vẫn giữ được độ tươi mới. Nhắc nhở ký chủ một câu, trứng hạ phẩm cũng cần phải tươi mới, nhưng vỏ trứng có thể có những vết nứt nhỏ. Hệ thống không thu mua trứng không còn tươi mới."



Đường Ninh cảm thấy như bị nhìn thấu tâm can, bĩu môi lẩm bẩm: "Ngươi có thể không cần đọc suy nghĩ của ta không?"

Hệ thống im lặng một lúc, sau đó mới nói: "Hệ thống chỉ có thể nghe thấy suy nghĩ của ký chủ về việc mua bán, không thể nghe thấy những suy nghĩ khác. Xin hãy yên tâm."

Được rồi, cũng không phải cái gì cũng thú vị, Đường Ninh thở phào nhẹ nhõm nhưng lại cảm thấy hơi khó chịu. May mắn là phần bán hàng đã mở ra cho nàng, vì vậy nàng ngay lập tức gạt bỏ sự khó chịu này và hào hứng mở phần bán hàng. Giao diện này khá giống với phần mua hàng, bên trong có rất nhiều danh mục.

Với số dư đồng tiền hiện tại của nàng nên số danh mục mở ra cũng bị hạn chế, nhưng vẫn nhiều hơn phần mua hàng. Sau khi đến đây, nàng chưa ăn được bữa cơm no nào, bụng đói kêu vang suốt ngày. Có tiền, đương nhiên phải mua lương thực trước.

Khi Đường Ninh háo hức mở mục lương thực, khóe miệng nàng lập tức cứng lại. Nàng chớp mắt mấy lần mới tìm thấy giọng nói của mình và kinh hô: "Đây mà đắt quá! Một cân gạo trung phẩm cần 18 văn, gạo trung phẩm này được định nghĩa là có lẫn một ít cám, nhưng vẫn có tạp chất! Gạo thượng phẩm không lẫn tạp chất tận 25 văn! Này này này... Đây là ăn cướp tiền!"

Nàng bán ba quả trứng chim thượng phẩm chỉ mới được 15 văn, thậm chí không mua nổi một cân gạo trung phẩm, chỉ có thể mua một cân gạo hạ phẩm. Gạo hạ phẩm là loại gạo trộn lẫn cám và gạo vụn, một cân cũng phải 14 văn. Nếu theo giá cả của hệ thống này, đến bao giờ nàng mới có thể tích cóp đủ đồng tiền để nâng cấp kho hàng?

Hệ thống thấy phản ứng của nàng quá kịch liệt cũng rất ủy khuất, nói: "Thỉnh ký chủ hãy tìm hiểu một chút về giá cả hàng hóa ở thời đại này trước, sau đó so sánh với giá cả của hệ thống. Hệ thống thương thành tuyệt đối không lừa già dối trẻ, công bằng công chính..."

Đường Ninh chưa mua gì đã thoát khỏi hệ thống thương thành. Không phải nàng không muốn mua, mà là do quản gia hệ thống nhắc nhở, nàng hiện tại vẫn chưa biết tình hình của thế giới này, càng không biết gì về giá cả hàng hóa. Nếu mua bừa một thứ nào đó, rất có khả năng sẽ mang lại tai họa cho bản thân.

Nghĩ đến đây, nàng lập tức nổi một thân mồ hôi lạnh, tính toán sẽ nói bóng nói gió hỏi thăm Đường Trung và những người khác khi họ trở về.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook