Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 28: Thi Thể

Trúc Li Thanh Trà

21/06/2024

Ta nghĩ mọi người có thể đi làm lộ dẫn, cũng không cần ra khỏi Túc Châu, chỉ cần có thể rời khỏi thị trấn nhỏ này là được. Khi ra ngoài rồi, chúng ta sẽ suy nghĩ kỹ xem nên đi đâu. Nếu không vào thành, không có lộ dẫn cũng không sao."

Đường Tuấn Tài nghe xong đề nghị của Đường Tuấn Nghị, chần chừ lắc đầu: "Cách này của ngươi chỉ nên dùng khi vạn bất đắc dĩ, quá mạo hiểm. Nếu đi ra ngoài mà bị kiểm tra giữa đường, chúng ta sẽ trở thành dân trốn chạy."

Luật pháp Đại Chu quy định, phàm là dân trốn chạy có thể bị xử tử ngay tại chỗ.

Đường Tuấn Kiệt và Đường Tuấn Sinh hoàn toàn không dám đánh cược, càng không dám đánh cược tính mạng vợ con.

Ngay khi mọi người không biết phải làm gì, bỗng từ xa vang lên tiếng khóc ai oán, trong đêm khuya nghe thật rợn người.

Bốn huynh đệ Đường Tuấn Sinh lao ra khỏi nhà chính, Giang thị cũng theo sau họ nhìn về hướng phát ra tiếng khóc. Bà nói không chắc chắn: "Hình như là Lý Tam Gia, chúng ta có nên đi xem không?"

"Khoan đã, bên kia hình như còn có đuốc." Đường Tuấn Sinh mắt sắc, nhìn thấy có điều gì đó không ổn nên không dám vội vàng ra ngoài.

Tiếng khóc vẫn tiếp tục, chỉ chốc lát sau, một đám người cầm đuốc đi đến.

Đường Tuấn Tài đứng ở hàng đầu, nhận ra người đi đến, lập tức chạy tới: "Lý Mộc huynh đệ, chuyện gì xảy ra vậy?"

Lý Mộc dẫn theo đám người này chỉ là đi ngang qua nhà Đường Tuấn Sinh, nghe thấy tiếng Đường Tuấn Tài, ông ấy ngạc nhiên bước xuống: "Tuấn Tài ca, huynh đã trở lại?"

Đường Tuấn Tài gật đầu, tò mò nhìn về phía sau Lý Mộc.



Lý Mộc theo ánh mắt của ông, cau mày nói một cách nặng nề: "Lý Tam Sở Máng đã chết, ta đến đây để hỗ trợ."

"Chết? Bọn họ không phải..." Đường Tuấn Tài vẻ mặt kinh ngạc, nhớ ra rằng hôm nay khi ông đi từ tiệm vải về, vẫn còn nhìn thấy hai người này đi dạo ở đầu chợ, sao tự dưng lại không còn?

Không chỉ Đường Tuấn Tài kinh ngạc, mà cả Đường Tuấn Sinh và những người đi cùng cũng ngớ ra. Hai người này nổi tiếng ham ăn biếng làm trong thị trấn, ăn trộm ăn cắp không thiếu, đi ngang qua ruộng đồng còn có thể thuận tay vặt vài củ khoai lang của người ta, khiến ai cũng khinh thường.

Người ta thường nói "người tốt đoản mệnh, họa hoạn lưu truyền ngàn năm", hai người này bị đánh không phải một lần hai lần, thậm chí có lần còn bị gãy chân, nhưng sức sống của họ quả thật dai dẻo hơn gián, gần đây cũng không nghe nói họ làm gì xấu, vô bệnh vô tật, tự dưng lại không còn, khiến mọi người nhất thời không thể chấp nhận nổi.

Lý Mộc lắc đầu, giữ vẻ mặt bí ẩn.

Đường gia nhìn theo Lý Mộc và những người khác rời đi. Thi thể được nâng khỏi tầm mắt của họ, mọi người có thể nhìn rõ tấm vải trắng phủ trên mặt thi thể loang lổ vết máu. Vào đêm khuya như vậy, ai nhìn cũng rùng mình.

Dù là những người nam nhân khỏe mạnh nhất lúc này cũng không thể không rùng mình.

Đường Tuấn Tài lấy lại tinh thần, kéo Đường Tuấn Sinh và những người khác về nhà. Nói nhỏ: "Ngày mai ta lại đi ra ngoài hỏi thăm."

Lý Mộc là con trai thứ hai của trấn trưởng. Con trai cả của trấn trưởng đã đưa cả gia đình đi từ trước, hiện tại trấn trưởng giao mọi việc cho con trai thứ hai xử lý. Đường Tuấn Tài và Lý Mộc trước đây cùng học chung một trường tư thục, có chút tình nghĩa huynh đệ. Hơn nữa, ông là quản lý tiệm vải, cũng coi như có địa vị trong xã hội. Nghĩ đến việc lân la với Lý Mộc, ông có thể biết được một số bí mật bên trong.

Mọi người bàn bạc xong liền giải tán. Đường lão đại và Đường lão tứ đi theo Đường lão nhị về nhà. Bên kia có nhiều phòng, có thể ở lại. Đường Tuấn Sinh đưa họ ra sân, vội vàng khóa cửa lại, quay người dặn dò ba đứa con: "Ban đêm ngủ cẩn thận một chút, cửa sổ đều đóng chặt, không có việc gì đừng mở cửa."

Đường Chính và Đường Trung ngoan ngoãn gật đầu. Hai người đều là con trai, Đường Chính vẫn còn là thiếu niên, Đường Tuấn Sinh không quá lo lắng, người ông không yên tâm nhất là Đường Ninh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook