Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 27: Thịnh Soạn

Trúc Li Thanh Trà

19/06/2024

Thấy Đường lão nhị như vậy, Đường lão tứ vội nói: "Nhị ca, đừng vội, nghe ta nói. Trước đây, người ta có thể đi qua thị trấn trên vì ít người đi, hơn nữa họ có lý do chính đáng và có thể thông qua quan hệ. Nhưng bây giờ tình hình đã khác.

Mọi người đều không ngốc, đi nhiều người chắc chắn sẽ có người đoán được mục đích, hơn nữa tin tức về con đường bí mật lan truyền rộng rãi, ai có chút bản lĩnh cũng muốn đi. Vạn nhất công văn được ban hành, tất cả mọi người ở đây đều bỏ chạy, huyện lệnh cũng không thể đuổi theo từng người để báo cáo kết quả công tác.

Vì vậy, hiện tại nha môn không cấp lộ dẫn cho người đi, trừ phi có người từ bên ngoài vào mới có thể rời đi."

"Đây thật là vô nhân đạo! Vạn nhất nhà người ta thực sự có việc phải đi xa thì sao?" Giọng điệu của Đường Ninh có chút đột ngột.

Đường lão tứ không quan tâm lắm, nói thẳng: "Có thể đi xa, nhưng không thể rời khỏi địa phận Túc Châu. Lộ dẫn do huyện nha cấp chỉ có thể đi đến biên giới Túc Châu và Cam Châu. Chỉ cần người còn ở trong địa phận Túc Châu, quan trên ra lệnh cho chúng ta, chúng ta không thể trốn thoát, vẫn phải quay về."

"Đây là muốn cắt đứt đường lui của chúng ta!" Giang thị bưng vào một chậu cháo thịt thơm lừng, nước mắt chảy ròng ròng, không hề có chút vui mừng nào khi được ăn thịt. Nếu không phải cháo này quá quý giá, bà chỉ sợ tay run mà đổ cháo đi.

Ngồi ở cạnh cửa, Đường Ninh lo lắng Giang thị sẽ không thể đổ hết, vội vàng chạy đến hỗ trợ bưng cháo lên bàn, đỡ Giang thị ngồi vào vị trí của mình, rồi lau nước mắt cho bà: "Nương, cha đang suy nghĩ cách giải quyết, nương đừng khóc."

Đường Tuấn Sinh cũng lo lắng, nhưng là một người nam nhân trụ cột trong gia đình, ông không thể hoảng loạn. ông vội vàng nói: Nàng xem nàng kìa, còn không bằng một đứa trẻ bình tĩnh. Chúng ta hãy ăn chút gì đó trước, lát nữa lại nói tiếp."

Ông thầm nghĩ phải làm thế nào mới tốt. Nếu đi phục binh dịch, cả gia đình sẽ phải giao cho con trai cả.

Đường Tuấn Sinh suy nghĩ nhiều đến mức ăn cháo cũng có vẻ thất thần. Cả phòng chỉ có Đường Ninh ăn ngon miệng nhất. Bữa cơm này là bữa ăn thịnh soạn nhất mà nàng được ăn sau khi xuyên không.



Bộ dạng vô tư vô lo của nàng khiến Đường Chính ngưỡng mộ. Lén nhìn sang người đệ đệ Đường Trung bên cạnh, thấy đệ đệ cũng đang đói meo gục mặt xuống ăn, hắn nhất thời không biết phải nói gì.

Đường Trung nhận ra ánh mắt của ca ca, đột nhiên quay lại, vẻ mặt bối rối. Hắn chỉ là học theo tỷ tỷ ăn cháo thôi, có gì kỳ quái đâu?

Người lớn không quan tâm đến chuyện cãi cọ giữa hai đứa trẻ, họ nhanh chóng ăn xong và Giang thị đi dọn dẹp bàn ăn.

Đường Lão Tứ thở phào nhẹ nhõm rồi nói tiếp: "Ta nghe được không ít chuyện ở tiệm rượu. Đại Liêu sắp đánh vào, Hoàng Thượng còn muốn đi tránh nóng ở sơn trang, chỉ vì một phi tần không chịu nổi nắng nóng. Trên bảo dưới nghe theo, khổ chỉ có chúng ta là dân đen. Bọn họ thu gom mồ hôi nước mắt của nhân dân để hưởng lạc, ta không có lời nào để nói.

Nhưng Hoàng Thượng lấy những thứ này đi để đi tránh nóng ở sơn trang khiến lòng ta không thoải mái. Một hôn quân như vậy, Đại Chu sớm muộn gì cũng sẽ diệt vong. Ta còn nghe nói có không ít cuộc khởi nghĩa của người dân đã được tổ chức."

Đường Tuấn Nghị ánh mắt lấp lánh, Đường Ninh nhìn thấy tim đập thình thịch: "Tiểu thúc, thúc không phải là muốn gia nhập những nhóm người đó chứ? Thúc đừng làm điều ngốc nghếch!"

"Lão Tứ, A Ninh nói đúng, chúng ta không thể tham gia vào chuyện này. Vạn nhất thất bại, đó là tội tru di tam tộc!" Đường Tuấn Sinh mặt tái nhợt khuyên nhủ.

Đường Tuấn Nghị bất đắc dĩ cười khổ: "Tam ca, huynh xem ta giống có bản lĩnh đó à? Nói nữa, ta còn có vợ con cần chăm sóc, cũng không có khả năng mạo hiểm như vậy. Nói những chuyện này với các huynh là để cho các huynh biết bên ngoài có bao nhiêu loạn lạc.

Nơi đây của chúng ta là một thị trấn biên giới nhỏ, hẻo lánh, xa kinh thành, tin tức cũng lạc hậu. Theo ta thấy, hiện tại bên ngoài chắc chắn có rất nhiều lưu dân, mọi người đều có thể đi ra ngoài, không có lý gì chúng ta không thể đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook