Xuyên Sách: Thấu Cốt Hoan

Chương 23: Gặp Nữ Chính Trong Nguyên Văn

Tam Nguyệt

01/07/2024

Chuyện bà hận nhất đời này chính là gả vào An Ninh Hầu phủ làm kế thất. Hầu phủ lợi dụng huyết thống cao quý của bà, khinh thường Ung Quận Vương phủ từ từ xuống dốc, đáng hận phụ vương một lòng nhìn quyền thế của Trung Hầu phủ, để bà đường đường là hoàng tộc họ Triệu làm kế thất của thần tử.

Như thế nào là kế thất? Đó là muốn chấp thiếp lễ trước bài vị nguyên phối. Chớ nói chi là phu nhân trước để lại một đích nữ còn trong tã lót, kế mẫu cho tới bây giờ đều không dễ làm. Hôn sự của đích nữ vừa đúng tuổi trong bảy họ toàn bộ tránh đi, Ung quận vương phủ lại cố tình đồng ý.

Mỗi lần nhớ tới ngày hôn lễ, lúc đó lão thái quân còn khỏe mạnh để bà dập đầu kính trà bài vị nguyên phối, cùng với An Ninh Hầu trầm mặc mặc kệ tất cả, huyện chủ Nghĩa An liền cảm thấy trái tim như bị kim đâm.

Đủ loại sau khi thành hôn, càng là thuyết minh sự khinh thị của An Ninh Hầu phủ đối với bà.

Thấy huyện chủ lại một lần nữa rơi vào trong hận ý, trong lòng Mã ma ma thở dài một tiếng, chỉ có thể ngừng khuyên nhủ.



Quan Âm Các của huyện chủ Nghĩa An và Nguyệt Trung Các của Kiều Sở Tâm cách nhau một vườn hoa nhỏ.

Mùa đông giá rét, hạ nhân phụ trách vườn hoa nhỏ sớm muộn gì cũng phải dọn dẹp hàn băng ngưng kết trên mặt đất một lần, bây giờ còn chưa tới buổi chiều, chính là thời điểm băng kết trên mặt đất nghiêm trọng nhất.

Thu Hồi cẩn thận đỡ Kiều Sở Tâm. Trên tán cây khô treo đầy tuyết đọng, từng bông tuyết chậm rãi từ trên trời giáng xuống, rơi xuống đất thành sương.

Kiều Sở Tâm bỗng nhiên nhìn thấy một bóng người ở cuối vườn hoa khác đi về phía này.

Nàng đi chậm, đối phương lại đi nhanh. Chỉ chốc lát sau, một nữ tử thân hình thon dài, khoác áo lông chồn màu trắng xuất hiện trong tầm mắt của nàng.

"Là đại nữ lang!" Thu Hồi khẽ hô.

Đó không phải là nữ chính sao? Nghe vậy, Kiều Sở Tâm dừng bước.

Người tới trước mặt là một Tuyết Trung Tiên lấy Thu Thủy làm ngọc cốt, lầm rơi vào phàm trần.



Khoảnh khắc nhìn thấy nữ chính nguyên văn, Kiều Sở Tâm cảm thấy tâm thần mình đều hoảng hốt một chút. Xưa có Tào Thực Lạc Thần phú, Tào Tử Kiến những luận bàn về Trục Hoa*, hiện tại mới có diện mạo chân thật.

(*) Khúc này mn muốn tìm hiểu thì gg hộ mình nha, nói chung là TTK khen Trục Hoa chim sa cá lặn.

Lấy bông tuyết đầy trời làm bối cảnh, Kiều Sở Uyển là màu sắc chói mắt nhất giữa thiên địa. Chậm rãi bước đi, nàng ấy giống như hàn mai ngạo nghễ, đem hết thảy chung quanh đều biến thành phụ trợ nàng ấy.

"Nhuyễn Nhuyễn, muội đã về nhà."

Khi nhìn thấy Kiều Sở Tâm, băng tuyết tan chảy, Kiều Sở Uyển lộ ra nụ cười nhu hòa.

"Bái kiến đại nữ lang." Thu Hồi hành lễ.

"... Tỷ tỷ?" Kiều Sở Tâm gọi, bất đắc dĩ nhìn thấy đáy mắt Kiều Sở Uyển xẹt qua một vệt kinh ngạc giống như huyện chủ Nghĩa An.

Rốt cuộc trước đó nguyên chủ gọi người nhà của nàng như thế nào vậy?

"Nhuyễn Nhuyễn trưởng thành rồi." Kiều Sở Uyển ôn hòa cười cười, trên mặt lộ ra hoài niệm. Từ lúc nàng mười ba tuổi quyết ý đi theo cậu nhỏ hành thương, Nhuyễn Nhuyễn liền không còn gọi nàng tỷ tỷ nữa. "Nhuyễn Nhuyễn là mới từ chỗ huyện chủ tới sao?"

Nghĩa An huyện chủ lấy lễ quân thần làm lý do, không cho phép hạ nhân trong phủ gọi bà là phu nhân, mà là xưng hô bà là huyện chủ. Kiều Sở Uyển là kế nữ, cũng theo mọi người gọi mẹ cả một tiếng "Huyện chủ". Trên thực tế, An Ninh Hầu phu nhân là cáo mệnh chính nhất phẩm, mà huyện chủ là tước vị tòng nhị phẩm.

"Đúng vậy." Kiều Sở Tâm nhẹ nhàng gật đầu. Nhuyễn Nhuyễn là nhũ danh của nguyên chủ sao?

"Vừa hay. Ta vốn định đi tìm muội, không ngờ lại gặp được muội trong hoa viên. Đi thôi, ta đi cùng muội một đoạn đường." Kiều Sở Uyển nói, đi đến bên cạnh Kiều Sở Tâm đứng sóng vai với nàng.

Kiều Sở Uyển lớn hơn Kiều Sở Tâm hai tuổi, dáng người nàng như cành liễu, dáng người cao gầy, so với Kiều Sở Tâm sắp mười lăm tuổi, đã là một thiếu nữ xinh đẹp, phong nhã hào hoa.

Kiều Sở Tâm vuốt áo lông chồn màu trắng trên người mình, đột nhiên cảm giác có chút khẩn trương.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Sách: Thấu Cốt Hoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook