Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Chương 18:

Nhu Nạo Khinh Mạn

06/06/2024

Một mạch của An Bình công, người lớn còn ổn, nhưng hai hài tử thì cứ làm ầm lên, kêu người nhà đến xin.

Nhưng làm sao Văn gia có thể đến tìm Hứa Thấm Ngọc xin thức ăn.

Hơn nữa, họ cũng nhìn rõ, trong nồi đã không còn thức ăn.

Một nồi thịt xông khói hầm măng đông lớn này cũng chỉ đủ cho những binh lính này mỗi người một bát, Hứa Thấm Ngọc chấm một chút nước sốt còn sót lại ở đáy nồi nếm thử, độ mặn nhạt vừa phải, vị ngọt thanh của măng đông làm giảm độ ngấy của thịt xông khói, tuy không bằng những món nàng làm trước đây nhưng với điều kiện hạn chế, hương vị cũng được coi là khá ổn.

Trần phó uý đã ăn hết một bát thịt xông khói hầm măng đông với bánh nướng bột mì trắng cứng ngắc, dạ dày ấm áp, người ấm áp, toàn thân thoải mái.

Ông ta đã tin phục tài nấu nướng của Hứa Thấm Ngọc, biết nàng hẳn có thể phân biệt được độc tính của nấm dại, lại biết nàng định làm canh trứng nấm, liền đến bên xe ngựa lấy bảy tám quả trứng đưa cho nàng: "Cầm lấy, các ngươi tự nấu mà ăn."

"Đa tạ Trần phó uý."

Hứa Thấm Ngọc cười cảm ơn, nhận lấy trứng.

Có trứng và nấm dại, Hứa Thấm Ngọc định làm món canh trứng nấm, suốt dọc đường Bùi gia cũng chỉ ăn bánh tạp lương, vừa khô vừa cứng, hương vị cũng không ngon, làm chút canh trứng sẽ dễ tiêu hóa hơn.



Canh trứng nấm làm cũng đơn giản, nước sôi thì cho nấm xé sợi vào, nấm chín thì múc một thìa mỡ lợn cho vào hòa tan, sau đó rắc chút muối, cuối cùng đổ đều hỗn hợp trứng đã đánh tan vào trong canh.

Sau khi đổ hỗn hợp trứng vào thì lập tức tắt bếp nhưng dù đã tắt bếp thì dưới bếp vẫn còn than hồng, nhiệt độ cao sẽ làm trứng chín, vì vậy Hứa Thấm Ngọc trực tiếp bê nồi lớn xuống bếp, sau đó dùng thìa nhẹ nhàng khuấy, hỗn hợp trứng tan ra, trở thành những sợi trứng mềm mại, cuối cùng rắc chút hành lá lên trên, vừa đẹp mắt vừa thơm ngon.

Hứa Thấm Ngọc nếm thử, rất tươi, chỉ là nguyên liệu và gia vị có hạn, nếu không thì cho thêm chút mộc nhĩ, hoa vàng, rồi dùng bột năng để tạo độ sánh, canh sẽ đậm đà, hương vị sẽ phong phú hơn.

Mã Lục ngửi thấy mùi thơm này lại thèm, chút thịt xông khói hầm măng đông căn bản không đủ no, trong số những người ở đây thì hắn ăn nhiều nhất, mỗi bữa hắn ăn bánh gấp đôi người khác.

Hứa Thấm Ngọc múc canh vào bát, ra hiệu cho Bùi gia đến ăn.

Ngoài việc không có triều đại này, thì nàng cảm thấy những phương diện khác không có gì thay đổi lớn, ví dụ như về nguyên liệu, nàng cũng đã nếm thử những loại nấm dại tươi này, hương vị giống với thời đại của nàng, thậm chí vì đất đai không bị ô nhiễm nên hương vị còn tươi ngon hơn.

Bùi Gia Ninh đã đói không chịu nổi, dắt Phượng ca nhi và Nguyên tỷ nhi đi ăn nhưng Văn thị lại kéo áo nhi nữ, vẻ mặt khó xử, nhỏ giọng nói: "Ninh, Ninh tỷ nhi, vừa rồi những vị quân gia kia đều nói nấm dại ở đây có độc, ăn vào sẽ bị độc chết, cho dù Ngọc nương biết nấu ăn nhưng nàng ấy không phải người ở đây, ngay cả người bản địa cũng không thể phân biệt được nấm có độc hay không, ta, ta lo lắng, tốt nhất cũng đừng để tứ tẩu ăn."

Tính tình bà ấy nhu nhược, không thích nói xấu sau lưng người khác, lúc này nói đến nỗi mặt đỏ bừng.

Bùi Gia Ninh không kiên nhẫn hất tay Văn thị ra: "Tứ tẩu đã nói nàng có thể phân biệt, ta tin tứ tẩu, huống hồ còn phải đi mấy ngày nữa mới đến nơi, nếu không bồi bổ cho Phượng ca nhi và Nguyên tỷ nhi, chắc chắn chúng sẽ không chịu nổi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook