Cuộc Sống Mới Tại Thế Giới Dragon Ball

Chương 59: Chương 59: Tenkaichi Budokai (4)

Saitoh Michio

27/09/2018

Cụ rùa Muten nghe được đối thoại của cả 2 mỉm cười yên lòng. Ông đang tìm cách giúp Tien Shinhan thoát khỏi sự đầu độc của lão Tsuru. Tien là 1 võ sư chân chính, cũng có tinh thần võ đạo rất cao. Nếu nhiễm phải thói xấu của lão Tsuru, Tien sẽ đi lầm hướng, lệch khỏi con đường của chính cậu đã chọn.

Lão Tsuru cũng nghe được cuộc trò chuyện này, lão không còn quan tâm Tenkaichi hay tranh đấu cùng cụ rùa gì nữa. Bây giờ lão chỉ muốn trả thù cho TaoPaiPai em trai mình. Lão liên tiếp truyền mật tin vào tai Tien Shinhan.

“Tien!! giết hắn. Giết chết hắn ngay lập tức. Hiện tại hắn mãi mê nói chuyện với ngươi nên đã mất cảnh giác. Đây là thời cơ tốt nhất để ra đòn đánh lén và trả thù cho sư thúc ngươi đấy.”

“Không được, con không thể làm thế. Đây không phải tác phong làm việc của con. Con muốn đường đường chính chính đánh bại Goku bằng chính đôi tay này.”

Tien Shinhan lắc đầu phản đối. Cậu bắt đầu cảm thấy sư phụ mình không được rồi tính tình quá nhỏ mọn. Lại không từ thủ đoạn nào để chiến thắng đối thủ. Đó không phải mục đích của cậu khi vừa bắt đầu học võ và bái ông làm sư phụ. Tien muốn mình trở nên mạnh mẽ, thích chiến đấu với đối thủ mạnh và dùng thực lực chân chính để đánh bại đối phương mà không phải dùng bất cứ thủ đoạn gì.

“Đây không phải thi đấu, ngươi không muốn trả thù cho sư thúc ngươi sao? Uổng cho bao năm qua bọn ta dạy dỗ nguoi trở nên mạnh mẽ. Bây giờ ngay cả lệnh của ta ngươi cũng không để vào tai sao?” Lão Tsuru càng lúc càng gấp.

“Sư phụ. Con cám ơn 2 người từng dạy võ cho con. Con cũng muốn trả thù nhưng lỗi thật sự cũng không phải do Goku mà. Sư thúc là sát thủ, được người thuê đi giết kẻ khác đã xác định có ngày bị phản sát. Như vậy không thể coi đó là ân oán cá nhân được. Mạnh được yếu thua, đây cũng là lời sư phụ từng dạy mà.” Tien tiếp tục phản bác Tsuru. Và càng lúc càng thất vọng về ông. Lời ông đã dạy nhưng ông lại không thực hiện được, điều đó làm Tien rất khó xử.

“Vậy là ngươi định làm phản sao? Được rồi, nếu ngươi không giết chết tên SonGoku này thì ta sẽ giết Chiaozu, ngươi lựa chọn đi. Là Chiaozu hay là tinh thần võ đạo của ngươi.” Lão Tsuru vì thúc ép Tien bắt ngay cổ Chiaozu mà uy hiếp cậu phải lựa chọn. Lão biết 2 đứa rất thân, chắc chắn Tien sẽ vào khuôn khổ cho lão sai đâu đánh đó.

Tien Shinhan nhìn Chiaozu bị chính sư phụ mình lấy ra để uy hiếp chính mình. Cậu vô cùng khó xử, không biết phải làm thế nào. Đánh không được, mà cứu về Chiaozu cũng không kịp đòn Don Do Pa của sư phụ. Ngón tay lão đã ở ngay cổ của Chiaozu rồi.

“Ka... me... ha... me... ha...”

“ AAAAAA!!!!”

Cụ rùa bên cạnh nhìn thấy tình hình đã đoán được câu chuyện của 2 thầy trò như thế nào rồi. Ông liền quyết đoán tung đòn Kamehameha chính xác ngay lão Tsuru, cùng tống lão bay thật xa. Vừa hay cứu được Chiaozu thoát khỏi khống chế.

“Đừng lo, đòn đấy không có sức sát thương lớn. Chỉ có thể đẩy lão ra thật xa thôi. Tien bây giờ cậu có thể thoải mái và chuyên tâm với trận đấu của mình rồi.” Cụ rùa Muten lên tiếng để xua tan lo lắng của Tien đối với Tsuru.

“Như vậy là ta đã phản lại sư môn rồi sao?” Tien đứng đấy mà thì thầm.

“Môn phái Crane của cậu nằm trong lòng cậu mà. Cậu có thể phát triển nó theo 1 hướng khác mà. Dùng tinh thần của cậu để môn phái đó lớn mạnh. Như vậy là có công chứ không thể gọi là phản bội đúng không?” cụ rùa Muten nhìn mặt đoán ý.

“Uhm, cám ơn ông lão Kame. Tôi sẽ làm như thế, sáng lập lại phái Crane Hermit, 1 phái Crane Hermit hoàn toàn khác.”



Tien Shinhan như đã thông suốt sau lời nói của cụ rùa, Tien mỉm cười vui vẻ. Thả ra tâm sự trong lòng trở lại cuộc chiến với Goku. Tien quay người lại nhìn Goku rồi thủ thế chuẩn bị tiếp tục thi đấu. Đánh nốt cho xong trận đánh này.

“Tuy không hiểu gì cả, nhưng tớ cảm thấy cậu đã thay đổi rồi đấy Tien Shinhan. Hoàn toàn khác với ban nãy, trận đánh của chúng ta sẽ thú vị hơn rất nhiều.” Goku không hiểu nãy giờ đang diễn ra chuyện gì. Nhưng cậu cảm nhận được sư thay đổi của Tien, và thay đổi theo hướng tốt hơn trước rất nhiều.

“Hahaha vì cậu tôi phản lại sư phụ mình. Nhưng tôi không hối hận vì làm thế. Tôi vẫn giữ ý định của mình, ra ngoài chúng ta sẽ kết bạn và cùng làm đối thủ của nhau. Mặc dù tôi biết hiện giờ không thể nào là đối thủ của cậu nhưng tôi sẽ không bỏ cuộc giữa chừng, nào đến đi. Dứt điểm trận đánh của chúng ta.”

Tien Shinhan như thoải mái hơn rất nhiều, cũng không còn áp lực từ sư phụ nên sảng khoái thừa nhận mình không phải đối thủ của Goku. Mà sự thật đúng là như thế, ngay từ vừa mới bắt đầu cậu đã nhận ra điều này rồi.

“Hoan nghênh cậu gia nhập với chúng tớ. Tớ không mạnh lắm đâu. 2 người kia mạnh hơn tớ trăm lần ngàn lần nữa cơ. Có dịp tớ sẽ giới thiệu họ cho cậu.” Goku vui vẻ kết thêm bạn mới. Cũng nói ra Hayashi và Ayako để lưu ấn tượng cho Tien sau này giới thiệu sau.

Sắc mặt Goku trở nên nghiêm túc hơn để chuẩn bị bắt đầu trận đánh thật sự. Và cậu cũng tiếp tục tấn công để khai cuộc. Lần này Tien không bị động nữa cùng lúc lao vào chủ động đối công với Goku. Tien không còn vướng bận gì nữa, cậu đem hết tiền vốn của mình ra để so tài với Goku.

“ Chat... chat.... chat...”

Trận đánh diễn ra rất cân sức, cả 2 liên tục tặng đòn nhau. Tuy vậy thương tổn của Tien lại lớn hơn so với Goku rất nhiều. Thân thể Goku mặc dù nhỏ bé hơn rất nhiều nhưng lại cứng rắn khỏe mạnh hơn xa Tien nên khả năng chịu đòn cũng hơn hẳn Tien.

Tien hiện tại đã thấm mệt sau vài màn đối công với Goku, rất giống tình cảnh của trận đánh của Tien và Yamcha. Lần này đổi ngược người xuống sức là Tien. Biết không còn có thể chống đở nữa nên Tien tận dụng đòn cuối cùng của Goku để bay khỏi sàn đấu bỏ cuộc tranh tài lần này. Cậu định trở về luyện tập thêm để sau này tái chiến.

Goku còn chưa tận hứng thì Tien đã buông tay đầu hàng nhưng cậu cũng nhận ra Tien đã hết sức nên không oán trách gì. Goku ngồi xuống đưa tay đở Tien kéo lên lại sàn đấu, đồng thời tặng luôn 1 viên senzu giúp Tien hồi phục thể lực. Cả 2 vui vẻ bắt tay nhau cùng rời khỏi võ đài nhường cho trận bán kết tiếp theo của Krilin và Chiaozu.

Chiaozu cũng không còn tâm trí để thi đấu tiếp nên chủ động bỏ cuộc bay theo Tien vào phòng chờ để an ủi. Nhưng Tien lại rất vui vẻ không có 1 chút u buồn do bại trận nên cậu cũng không biết làm gì. Cùng đứng đấy xem trận đánh cuối cùng tại giải lần này.

Trọng tài: “ĐẤU SĨ TIEN SHINHAN ĐÃ RƠI KHỎI VÕ ĐÀI, NGƯỜI THẮNG CUỘC LÀ ĐẤU SĨ SONGOKU. ĐẤU SĨ CHIAOZU CŨNG ĐÃ BỎ CUỘC TRANH TÀI Ở TRẬN BÁN KẾT THỨ 2 DO VẬY KRILIN CŨNG ĐƯỢC THĂNG CẤP VÀO TRẬN CHUNG KẾT.”

Trọng tài: “Cậu có đánh tiếp được nữa không Goku?”

“Cháu có thể tiếp tục, chú cho trận chung kết bắt đầu luôn đi ạ.” Goku không có vấn đề gì. Cũng không có đói bụng, sức lực vẫn còn rất nhiều, có thể đối mặt với Krilin khỏe mạnh hoàn toàn.

Trọng tài: “Còn cậu Krilin? Có muốn tiến hành luôn trận chung kết này không?”

“Goku đã không có vấn đề thì cháu lại càng không có vấn đề gì, có thể tiến hành được rồi chú trọng tài.” Krilin cũng đồng ý lập tức bắt đầu trận chung kết.



Trọng tài: “CẢ 2 ĐẤU SĨ SONGOKU VÀ KRILIN ĐỀU ĐỒNG Ý LẬP TỨC TIẾN HÀNH THI ĐẤU. NHƯ VẬY TRẬN CHUNG KẾT TENKAICHI BUDOKAI LẦN THỨ 22 SẼ ĐƯỢC BẮT ĐẦU NGAY LÚC NÀY.”

Trọng tài: “ VÀ CHO MỚI CẬU KRILIN BƯỚC RA VÕ ĐÀI ĐỂ CHUẨN BỊ.”

Krilin bật tài chỗ và lộn vài vòng mới đáp xuống đối diện với Goku.

“Này cậu có cần ăn senzu để khôi phục không Goku?”

“Haha, thế thì không cần, tớ không có đói bụng, cũng không có mất quá nhiều thể lực. Chúng ta làm 1 trận thật sảng khoái nào Krilin. Từ khi chia tay ở chỗ thần mèo Korin thì không có đối thủ cho tớ luyện tập, tớ sắp chán chết rồi đây.”

“Haha, đến đi. Tuy cậu mạnh hơn tớ nhưng tớ cũng không để cậu dễ dàng mà giành chiến thắng đâu nhé. 1 năm nay tớ cũng luyện tập rất nhiều, thực lực tăng lên cũng khá nhiều đấy. Cậu cẩn thận coi chừng bại bởi tớ đấy Goku.”

“Tớ cũng không phải ngồi không mà không luyện tập đâu nhé.”

Goku và Krilin đứng thủ thế mà nói chuyện với nhau rất vui vẻ. Lúc này trọng tài đã rời khỏi sàn đấu và nhìn lên cũng thấy 2 cậu nhóc đã chuẩn bị sẵn sàng.

Trọng tài: “ TRẬN CHUNG KẾT BẮT ĐẦU!!!”

Tiếng chuông đồng vừa vang lên thì Goku và Krilin cũng đồng thời lao đầu vào nhau. Tốc độ di chuyển của cả 2 đều rất nhanh chỉ lưu lại bóng mờ trong mắt của khán giả. Từng tiếng va chạm của cả 2 liên tục vang lên trên sàn đấu nhưng thân ảnh của 2 cậu nhóc đã biến mất khỏi tầm mắt của khán giả.

Tien Shinhan đứng sau bình phong mà quan sát trận đánh của cả 2 người, Tien vô cùng cảm thán với tốc độ của cả 2. Chính cậu dùng năng lực của con mắt thứ 3 cũng chỉ có thể bắt kịp 1 chút di chuyển chứ không thể nắm bắt hoàn toàn được. Điều này cũng làm cho quyết tâm rèn luyện của Tien càng thêm chắc chắn. Tien rất muốn đấu 1 trận như thế cùng 1 trong 2 người trên sàn đấu kia. 1 trận đánh không có ân oán chỉ có vui sướng và hưởng thụ cảm giác mạnh trong chiến đấu.

Goku và Krilin cũng không sử dụng toàn bộ sức mạnh để đấu với nhau. 2 cậu cứ đối công liên tục và không 1 chút thời gian nghỉ tay. Không ai trong cả 2 cho đối phương có thời gian để thở mà liên tiếp đè nhau ra mà đánh. Từ trên không cho tới mặt sàn đấu, những tiếng ầm ầm cũng dần rõ hơn khi lực lượng của các đòn đánh được gia tăng thêm sức mạnh của cả 2.

Goku và Krilin chưa ngươi nào phải trúng chiêu của nhau dù chỉ 1 đòn. 2 tay đấm của cả 2 liên tiếp chạm vào nhau, 2 chân cũng như vậy. Cả 2 đểu càng đánh càng hăng máu, càng lúc càng ác liệt hơn. Mỗi người đều ra đòn rất dứt khoát không có 1 chút nhân nhượng nào.

Krilin không muốn đối quyền đối cước như thế mãi nên đổi lối dánh của mình. Cậu bắt đầu vận dụng tốc độ cực hạn của mình để né tránh các đòn tấn công của Goku và chờ kẻ hở để phản công. Và kẻ hở cũng xuất hiện khi Goku vung chân đá. Krilin nhận thấy bên hông Goku có 1 khoảng trống rất nhỏ nhưng cũng đủ để Krilin có thể nhằm vào đó mà phản công.

“Binh.... Binh.... Binh....”

Krilin nắm bắt thời cơ rất chuẩn, cậu vừa né cú đá của Goku đồng thời tặng lại 1 đấm ngay khe hở bên hông. Krilin đánh rất nhanh nên Goku không thể nào phản ứng kịp với đòn này. Sau khi đánh được 1 đòn, Krilin thừa thế mà tiếp tục ra chuỗi đòn đánh kế tiếp của mình, cậu liên tiếp đánh vào bụng Goku và cuối cùng là 1 cú chứng trỏ về phần lưng đang cúi xuống của Goku. Đòn cuối cùng cũng làm Goku mất trọng tâm mà rơi thẳng xuống sàn đấu và tạo thành 1 cái hố nhỏ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Mới Tại Thế Giới Dragon Ball

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook