Độc Mẹ Quỷ Bảo

Chương 166: Ông nội Tần đáng yêu

Lâm Uyên Mộ Ngư

14/08/2021

Sau khi phát hiện biểu tình của nhóm Thiệu Tình, trong lòng ông lão có chút ủy khuất, nhanh chóng trở nên nghiêm túc, lại cảm thấy trái tim mình đau nhói.

Lúc đó bánh bao nhỏ lặng lẽ vươn tay, sờ sờ eo ông, bé vốn muốn sờ tóc ông, bởi vì khi bé buồn, mẹ thường xuyên sờ đầu của bé, bé lập tức sẽ không buồn nữa.

Nhưng vóc dáng bé quá thấp, cho dù kiễng chân, cũng chỉ có thể chạm đến eo ông lão.

Vẻ mặt của lão nhân không thay đổi, nhưng trong mắt hiện lên vài phần vui mừng, ông cố gắng ngăn miệng mình chỉ sợ đột nhiên cười, lại đem bánh bao nhỏ dọa chạy.

Sau đó ông già lặng lẽ nắm lấy hai bàn chân mềm mại của bạn nhỏ, bánh bao nhỏ cũng không rút ra, bé nghĩ rất đơn giản, đây là ông nội của tiểu đồng bọn, phải cấp mặt mũi, không thấy được ông nội tiểu đồng bọn vừa mới cảm thấy buồn sao?

Ông nội buồn, tiểu đồng bọn cũng sẽ buồn đi.

Bánh bao nhỏ không rút tay về, tâm tình lão nhân hiển nhiên sáng sủa rất nhiều, thời điểm ông nhìn hướng nhóm Thiệu Tình ánh mắt cũng ôn nhu một ít.

"Tiểu Khê a, đây đều là bạn bè của cháu sao?"

Tần Tử Khê gật gật đầu, sau đó lại giới thiệu nhóm Thiệu Tình với lão nhân, nói thật, tên của nhóm Thiệu Tình, lão nhân nghe cũng chưa từng nghe qua, vậy mà ông không có biểu tình gì, nghe thật nghiêm túc, là có thể nhìn ra ông thật sự nhớ trong lòng.

Ấn tượng của Thiệu Tình đối với lão nhân nháy mắt tốt lên, thực rõ ràng, lão nhân vì bọn họ là bạn của cháu ông dẫn về, mới thật sự đối đãi bọn họ như thế.

Nhất là thời điểm giới thiệu đến Thiệu Tình, lão nhân vừa nghe nói, bánh bao nhỏ là con Thiệu Tình, phá lệ đối với Thiệu Tình nói hai chữ: "Tốt lắm."

Sau đó ông nói: "Đừng đứng ở cửa, vào đi thôi, nếu mọi người đều là bạn của Tiểu Khê, vậy không cần khách sáo."

Sau đó ông liền dẫn đầu đi vào trong, trong nhà Tần Tử Khê trang hoàng cũng không phải quá xa hoa, thậm chí có một tí xíu khiêm tốn, nhưng khắp nơi đều có thể nhìn ra nội tình.

Còn mang theo sự mạnh mẽ phóng khoáng của quân nhân, tóm lại loại phong cách trang hoàng này rất được Thiệu Tình thích, cô không thể không nhìn thêm.

Sau khi một đám người ngồi xuống ghế sô pha trong đại sảnh, lập tức có bảo mẫu đi lên châm trà, lúc lão nhân ngồi xuống, còn để bánh bao nhỏ ngồi bên cạnh ông, lại phân phó bảo mẫu cầm kẹo lại đây.

Một hộp kẹo lớn, có chocolate, có kẹo mềm, cũng có kẹo sữa, tóm lại đều là thứ trẻ con thích ăn.

Lão nhân thập phần "Hiền lành" nhìn bánh bao nhỏ: "Thích ăn loại nào? Tự mình lấy, nếu đều thích, cho cháu hết."

Bánh bao nhỏ không luống cuống, cũng không tham lam, bé chỉ lấy hai khối chocolate, cùng một cái kẹo mềm, sau lại nhìn đồ chơi mềm mại làm bằng đường, giữa Tôn Ngộ Không và Hằng Nga lắc lư lưỡng lự, cuối cùng cắn răng một cái, cầm Tôn Ngộ Không.

Biểu hiện bánh bao nhỏ quá ngoan ngoãn, lão nhân lập tức càng thích, ông đẩy hộp: "Thích thì lấy hết."

Bánh bao nhỏ lắc đầu, sau đó nhẹ giọng nói: "Ông là ông nội anh Tiểu Khê, cho nên bảo bảo không khách khí với người, nhưng làm người không thể quá tham, cháu ăn như này là đủ rồi."

Lão nhân gật gật đầu, tựa hồ muốn cười, nhưng ông cứng rắn ngăn chặn khóe môi mình, phỏng chừng sợ đem bánh bao nhỏ lại dọa khóc.

Từ đứa trẻ có thể nhìn ra cách nuôi dạy của cha mẹ, bởi vậy ấn tượng của lão nhân đối với Thiệu Tình càng thêm tốt.

Ông lưu luyến đứng lên, sau đó nói: "Ta ở đây, các cháu khẳng định không thoải mái, chơi vui vẻ, ta lên tầng trước."

Bánh bao nhỏ do dự một chút, sau đó kéo góc áo lão nhân lại, nói: "Ông nội lưu lại cùng chơi đi, cháu thích ông nội."

Lão nhân cao hứng a, ông tuy rằng không có biểu hiện cụ thể ra ngoài, trong mắt hưng phấn lại rất rõ ràng, lần đầu tiên có trẻ nhỏ thân cận ông như vậy.

Tuy thế lão nhân vẫn cắn răng cự tuyệt: "Không được, ta ở lại các cháu sẽ sợ hãi."

Vẻ mặt bánh bao nhỏ nghiêm túc nói: "Vì sao phải sợ? Giống như những đứa trẻ khác sợ ánh mắt của cháu sao? Nhưng cháu một chút cũng không sợ ông nội đâu, hay là nói ông nội không thích bảo bảo?"

Lão nhân lập tức có chút đau lòng, nghiêm mặt lạnh lùng nói: "Ai nói ánh mắt cháu đáng sợ à? Ông nội cảm thấy ánh mắt của cháu đặc biệt khốc huyễn, đẹp lắm."

"Vậy ông ở lại cùng bảo bảo chơi đi." Bánh bao nhỏ lập tức nở nụ cười, sau đó lộ ra hai cái răng nanh, tâm lão nhân tâm lập tức mềm xuống, ʍôиɠ vừa nâng lên lại ngồi trở về.

Ở trong lòng nhắc mãi, ân...... ở lại thêm một chút......

"Các cháu không cần câu thúc, coi nơi này làm nhà mình."

Ở chung lâu sẽ phát hiện, lão nhân kỳ thật là người rất hiền lành, vì vấn đề khuôn mặt làm người khác cảm thấy ông hung thần ác sát.

Từ lúc ông cùng bánh bao nhỏ ở chung có thể nhìn ra, một người già thích tiểu bảo bảo như thế, sao tâm địa có khả năng quá cứng rắn được.

Thời điểm một đám người ngồi cùng nhau, tự nhiên cũng chính là tán gẫu uống trà, ánh mắt của lão nhân gia rất chuẩn xác, ông quan sát Thiệu Tình thật lâu, đột nhiên nói: "Các cháu trước kia là quân nhân."

Ông nói những lời này không phải nghi vấn mà là khẳng định, giữa quân nhân với quân nhân có một loại cảm ứng đặc biệt, tựa như Thiệu Tình lần đầu tiên gặp Nghiêm Hán Thanh, có thể xác định anh là một quân nhân.

"Đúng vậy, cháu cùng Hán Thanh đều xuất thân quân nhân, tuy nhiên cháu đã xuất ngũ rất lâu." Thiệu Tình khẽ cười một tiếng, tuy nói sau khi cô xuất ngũ, ngay cả chuyển nghề cũng chưa sắp xếp cho cô, một lần làm cho cô mờ mịt đến không biết về sau nên sống như thế nào, nhưng như trước cô không hối hận, thanh xuân tốt nhất đều hiến cho kiếp sống quân lữ.

Cô thậm chí có một loại tình cảm quân nhân không phai được, cho dù đã xuất ngũ lâu như vậy, cho dù ở mạt thế giãy giụa lâu như vậy, lại nhìn thấy quân nhân cũng sẽ có hảo cảm phát ra từ nội tâm.



Làm quân nhân lâu, đại bộ phận đều sẽ như vậy, tỷ như cô, tỷ như lão nhân trước mắt.

"Xem ra." Đôi mắt ông nhu hòa, giống như nhớ tới lúc tuổi trẻ bản thân: "Tầm này còn ăn không hết khổ, tuổi này giống cháu, sao lại xuất ngũ sớm vậy?"

"Lúc chấp hành nhiệm vụ cháu bị thương, cường độ thân thể không theo kịp huấn luyện, chỉ có thể xuất ngũ." Thiệu Tình khẽ cười một tiếng, nói: "Tính ra thời điểm cháu xuất ngũ, thật đúng là còn rất trẻ."

Ánh mắt lão nhân nhất thời càng thêm ôn hòa, từ trong lời nói của Thiệu Tình có thể nghe ra, cô không phải loại phục binh hay dịch binh, cũng không phải binh tiêu tiền có thể đi vào, mà là binh chủng chân chính cận kề sinh tử.

"Tốt, tốt lắm."

Lão nhân thở dài một tiếng, sau đó nói: "Là binh tốt."

Một bên Nghiêm Hán Thanh vẫn trầm mặc, mãi đến khi tất cả mọi người không nói gì, anh mới làm quân lễ: "Thủ trưởng."

Lão nhân tinh tế nhìn thoáng qua Nghiêm Hán Thanh, vỗ đùi một chút: "Tiểu tử ta biết anh! Được xưng đầu hổ Đông Bắc quân khu Hoa Bắc!"

Nghiêm Hán Thanh không vì nguyên nhân được khen mà thế nào, anh thậm chí cảm thấy mình đã không có tư cách đọc ra số hiệu bản thân, nhưng hiển nhiên lão nhân nhớ rõ rất rõ ràng, vài người tùy ý tán gẫu lúc trước, biến thành tán gẫu cuộc sống quân nhân.

Mấy người khác nháy mắt không nói gì.

Khi cha Tần Tử Khê trở về, liền nhìn thấy lão cha cùng một thanh niên kề vai sát cánh, trò chuyện vui vẻ với một người phụ nữ xinh đẹp khác.

Cằm ông ta lập tức rơi trêи mặt đất, đây là lão cha cả ngày bản mặt giống như muốn ăn thịt người kia sao? Ông ta không phải hai ngày nay vội quá mức, sau đó xuất hiện ảo giác!

Thẳng đến Tần Tử Khê giòn rã gọi một câu: "Cha, người đã trở lại?"

Tần cha mới phản ứng lại, hết thảy trước mắt này, không phải ảo giác, lão cha thật sự ở cùng một thanh niên kề vai sát cánh, còn cùng một em gái rất hợp.

Hơn nữa bên cạnh ông còn ngồi một đứa nhỏ diện mạo rất đáng yêu, lão cha không có duyên với trẻ con, cư nhiên cùng một đứa nhỏ ngồi với nhau, hơn nữa đứa trẻ kia còn không có bị dọa khóc!

Ôi trời ơi, ông ta chỉ một ngày không về nhà mà thôi! Như thế nào cảm giác tựa như tận thế? Không đúng, đã tận thế......

Tần cha cảm thấy mình hiện tại đã nói năng lộn xộn, ông ta đấm đấm đầu mình, sau đó đi qua: "Tiểu Khê, con đã trở lại? Cha, ngài hôm nay tâm tình rất tốt a......"

Lão nhân lập tức trừng mắt, mắt thấy con nhà mình: "Đừng tới đây! Đem mặt dịch ra bên ngoài một chút, đừng dọa bảo bảo của nhà ta." Nói xong ông đem bánh bao nhỏ ôm vào trong lòng mình.

Tần cha khóe miệng giật giật, từ trước tới nay là ngài, lão nhân gia làm trẻ con người ta sợ được không? Hơn nữa, đây là bảo bảo nhà người ta, làm sao là bảo bảo của nhà ngài.

Bất quá Tần cha không dám phun tào, đừng nhìn ông ta đối ngoại là thủ trưởng cấp bậc cao, mạnh mẽ rầm rầm, ở trong nhà mình, ở trong mắt lão cha ông ta vĩnh viễn đều là đứa con chưa lớn, chỉ cần chọc lão cha, thì phải no đòn một chút, hơn nữa chỉ đánh ʍôиɠ, không chừa bất kỳ mặt mũi nào.

Hai ngày trước, ông ta chọc tới lão cha nhà mình, hiện tại ngồi xuống còn không dám dùng sức đây!

Vạn nhất không cẩn thận lại chọc lão cha, trước mặt nhiều người như vậy một trận no đòn, ông ta làm sao bây giờ? Quá mất mặt a! Truyền ra còn sống được hay không?

Vì thế Tần cha bình tĩnh dịch ra bên ngoài hai bước, thối lui đến khoảng cách an toàn, sau đó nhếch miệng, lộ ra nụ cười tươi chính ông ta nghĩ rất hòa thuận : "Cha, ngài xem như con vậy được chưa?"

Sau đó ông ta bị lão nhân quăng một cái giày xỏ trêи đất, Thiệu Tình khóe miệng giật giật, nhìn nụ cười tươi kia, cảm thấy cái này còn di truyền sao? May mắn Tần Tử Khê không giống hai người này, xem Tần Tử Khê bộ dáng trắng trắng mềm mềm, phỏng chừng giống mẹ cậu.

"Ở một bên đi, đừng làm mất mặt xấu hổ." Sau khi lão nhân hung dọa Tần cha, biểu tình nhu hòa đối với bánh bao nhỏ: "Đêm nay cháu muốn ăn gì nha? Ông nội gọi người làm cho cháu."

Bánh bao nhỏ bẻ ngón tay: "Muốn ăn sườn heo chua ngọt, còn có canh bí đao......" Đếm đếm, bé quay đầu hỏi mẹ mình: "Mẹ, hôm nay buổi tối ăn cơm xong, con có thể ăn một cái pudding không?"

Thiệu Tình gật gật đầu, đối với bánh bao nhỏ ăn cái gì, cô bình thường sẽ không cưỡng chế, nhưng cô sẽ khống chế lượng đồ ngọt bánh bao nhỏ ăn, bởi vì đồ ngọt ăn nhiều đối với răng không tốt, đối thân thể cũng không tốt.

Bánh bao nhỏ lập tức vui vẻ nói: "Vậy thêm một cái pudding, cháu muốn ăn vị dâu tây."

"Làm, đều làm." Lão nhân vẻ mặt ôn nhu, Tần cha nhìn mà tròng mắt đều phải rơi trêи đất.

Đây là cha ông ta a! Đối với ông ta cũng chưa từng hiền lành như vậy! Từ nhỏ bắt đầu đánh, chính là no đòn, no đòn thêm no đòn, không nghe lời no đòn; gây chuyện no đòn a; thành tích ở học viện quân sự không tốt no đòn tiếp; tâm tình không tốt lại no đòn, nhìn không vừa mắt tiếp tục no đòn đi.

Vài thập niên này, ngoại trừ lúc Tần Tử Khê sinh ra sẽ không cười với ông ta!

Tần cha ủy khuất, xách giày xỏ của lão cha vừa ném, còn phải mang trở về, bánh bao nhỏ chạy tới, đi qua nhận lấy giày, còn cố ý đi vào cho lão cha, dù sao lão nhân đối với bé tốt lắm, làm người phải như vậy, mẹ nói, đầu lấy cái gì đào cái gì, phải lấy cái gì báo, dù sao chính là người khác đối tốt với ngươi, ngươi cũng phải đối tốt với người khác.

Lão nhân vội vàng nâng chân lên: "Đừng, chân ông nội thúi đâu......"

Tay bánh bao nhỏ nhanh hơn, đã đi xong giày cho lão nhân, mặt lão nhân hồng hồng, cái vui vẻ tựa như bánh bao nhỏ mới là cháu nội của ông.

Tần cha ở một bên:......

Lão nhân vừa nâng mắt liền thấy được con trai không nên thân nhà mình, nhất thời quát: "Đứng ở chỗ này ngốc làm gì? Không thấy nhà có khách à! Lão tử như thế nào sinh trứng ngốc như người vậy!"



Tần cha cả người đều bị mắng ủ rũ như cà, lão nhân trừng mắt nhìn ông ta một cái: " Ngươi đừng đứng ngốc, đi phòng bếp trước, cùng đầu bếp nói một tiếng, hôm nay buổi tối ăn sườn heo xào chua ngọt, còn có canh bí đao, lại cho ta thêm một cái...... Ân, bảo bảo thích ăn đậu que không? Cà chua xào trứng gà thế nào?"

Bánh bao nhỏ nãi thanh nãi khí nói: "Trừ bỏ rau thơm cháu đều có thể ăn, ông nội không cần luôn để ý cháu thích ăn gì, cháu không kiêng ăn, ông nội thích ăn cái gì, liền làm cái đó."

"Bảo bảo ngoan! Vậy một đậu cove xào, đến một cà chua xào trứng gà, những món khác hẳn tự nghĩ mà làm, đừng quên, cuối cùng lại làm món điểm tâm ngọt sau khi ăn xong lại đây, muốn một cái pudding vị dâu." Lão nhân phất phất tay, Tần cha cảm thấy ông ta đã lưu lạc thành quản gia, cả người đều ủy khuất không chịu được.

"Nhanh đi a!" Lão nhân trừng mắt nhìn ông ta: "Bình thường cảm thấy ngươi không quá uyển chuyển, nay nhìn lại quả nhiên ngốc nghếch."

Tần cha, nằm liệt giữa đường.

Lão nhân tâm tình thập phần tốt, tâm tình tốt như vậy vẫn bảo trì đến giờ ăn cơm, thời điểm ăn cơm chiều, bánh bao nhỏ an vị ở bên người ông, ông vẫn gắp các loại đồ ăn cho bánh bao nhỏ, so với Thiệu Tình làm mẹ bé này còn săn sóc hơn.

Bánh bao nhỏ cũng sẽ nhấc ʍôиɠ nhỏ gắp đồ ăn cho ông, người không biết nhìn cảnh tượng hoà thuận vui vẻ này tuyệt đối sẽ nghĩ bánh bao nhỏ mới là cháu nội lão nhân, ngay cả Tần Tử Khê đều bị lạnh ở một bên.

Vì thế Tần Tử Khê cùng Tần cha hợp thành nhóm cha con đáng thương, một người bị chính cha mình vắng vẻ, một người bị chính ông nội mình vắng vẻ.

Chờ ăn no cơm, lúc bánh bao nhỏ ngồi ở một bên thỏa mãn ăn pudding, lão nhân mới hỏi Thiệu Tình: "Các cháu không phải người thủ đô đúng không?"

Thiệu Tình gật gật đầu: "Chúng cháu là người căn cứ thành phố S."

"Vậy lần này đến thủ đô nghĩ đi xem, hay định như thế nào nữa?" Nếu đổi là người khác, ông tuyệt đối sẽ không hỏi những lời này, địa vị lão nhân ở Thiên triều, không có mấy người có thể lay động, người có thể để cho ông xem trong mắt không nhiều lắm, nhất là tiểu bối, vậy càng ít.

Cũng vì bánh bao nhỏ, hơn nữa Thiệu Tình đúng khẩu vị ông, ông mới hỏi nhiều vài câu.

"Vốn cháu nghĩ tới xem, cũng có ý định cư, bây giờ còn quyết định a." Thiệu Tình không nói hết, cô hiểu ý tứ lão nhân, nếu các cô muốn định cư, lão nhân khẳng định chuẩn bị giúp một phen, Thiệu Tình thật không muốn nợ ân tình người khác quá nhiều.

Nếu Tần Tử Khê giúp cô, cô tuyệt đối sẽ không nói gì thêm, nhưng ông nội Tần Tử Khê giúp sẽ không cùng một khái niệm.

Lão nhân có thể nhìn ra ý của Thiệu Tình, bởi vậy ông vốn không hỏi nhiều, chỉ nói: "Ân, định cư cũng rất tốt, hôm nay buổi tối ở lại đây đi, hiện tại sắc trời cũng đã muộn, đi bên ngoài tìm chỗ rất phiền toái, trong nhà phòng rất nhiều, vài người các cháu tuyệt đối không thành vấn đề."

Thiệu Tình chuẩn bị chối từ, lão nhân lập tức nói: "Đêm nay để cho bảo bảo ngủ với ta được không? Được không bảo bảo?"

"Được ạ." Bánh bao nhỏ chớp chớp mắt, lập tức nói, ngô, ông nội thích bé, vậy sẽ không phản đối bé cùng anh Tiểu Khê làm bạn tốt đi?

"Ông nội, nếu không cháu và ông cùng anh Tiểu Khê, chúng ta ba người cùng nhau ngủ đi?"

Lão nhân nghĩ, dù sao giường rất lớn, cũng không thiếu một chỗ cháu trai ông, liền gật gật đầu, sau đó nhìn về phía Thiệu Tình.

Một ông lão tóc râu đều trắng dùng ánh mắt chờ mong nhìn ngươi, ai cũng nói không nên lời cự tuyệt, Thiệu Tình đành phải nói: "Đừng quấy ông nội nghe chưa."

"Con đã biết mẹ." Bánh bao nhỏ ngoan ngoãn nói, sau đó lão nhân liền tay trái dắt cháu nội, tay phải dắt bánh bao nhỏ, lên tầng đi ngủ với cảm giác người thắng cuộc trong cuộc đời,.

Tần cha bị lưu lại sắp xếp phòng ngủ cho nhóm Thiệu Tình, Tần cha đối Thiệu Tình rất lãnh đạm, không xa không gần, chính là dặn dò quản gia, để cho quản gia sắp xếp cho bọn họ.

Thiệu Tình tự mang hai bạch tuộc ngủ ở một phòng, không sai, hai bạch tuộc này nửa đêm lại bò qua.

Lúc hai người đi qua, đã hơn nửa đêm rồi, người bình thường đều đang ngủ, Thiệu Tình không ngủ, dựa vào giường nhìn trần nhà.

Yến Kì Nguyệt đầu tiên cọ đi qua, anh sắp xếp ngôn ngữ một chút, sau đó nói: "Còn đang suy nghĩ người đàn ông ban ngày gặp được à? Hừ, cái loại tiểu bạch kiểm này có gì tốt mà nghĩ, em nhìn hai người chúng ta là đủ rồi ."

Nhị Ngốc đồng ý dán lại đây.

Cái loại tiểu bạch kiểm đó có gì đẹp đâu!

Thiệu Tình thở dài một tiếng, sau đó nói: " Sao anh biết tôi nghĩ tới hắn?"

"Này còn cần hỏi sao? Hai người khẳng định quen biết, nhìn ánh mắt hắn nhìn em thì biết, hắn đối với em, hừ hừ......" Yến Kì Nguyệt nhỏ giọng nói: "Tuyệt đối lòng mang cảm tình khác."

Thiệu Tình nở nụ cười, sau đó nói: "Vậy anh muốn đoán hay không, tôi đang ngh gì?"

"Chẳng nhẽ nhớ về quá khứ của hai người?" Yến Kì Nguyệt trừng lớn mắt, sau đó nói: "Tôi cảm thấy các ngươi khẳng định có một đoạn chuyện xưa!"

Thiệu Tình thản nhiên nói: "Đoán đúng phân nửa."

"Là đoán đúng em nhớ về quá khứ hai người, hay là đoán đúng hai người có một đoạn chuyện xưa?" Kỳ thật Yến Kì Nguyệt biểu hiện ăn dấm chua, trong lòng lại rõ ràng, ánh mắt Thiệu Tình nhìn tên đàn ông kia, tuyệt đối không có ôn nhu, anh chỉ nhìn thấy Thiệu Tình tâm tình không tốt, cố ý trêu chọc cô vui vẻ thôi.

Thiệu Tình nói: "Nửa câu sau."

Yến Kì Nguyệt lập tức xông qua làm nũng: "Mọi chuyện đã trôi qua, em phải nhìn về phía trước, nhìn bên cạnh em, có tôi soái như vậy, còn nhớ hắn để làm gì?"

"Suy nghĩ giết chết hắn như thế nào." Thiệu Tình còn rất nghiêm túc nói: "Tôi đã suy xét mười mấy kiểu chết đây, muốn giúp tôi tham khảo một chút hay không?"

Yến Kì Nguyệt:......

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Độc Mẹ Quỷ Bảo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook