Tiểu Thiên Thần Của Công Tước Quỷ

Chương 91: THUYẾT PHỤC (1)

trang nguyễn

26/06/2021

Trong căn phòng làm việc đầy hỗn loạn của đại pháp sư, ba người bọn họ cuối cùng cũng chịu ngồi xuống với nhau mà bình tĩnh nói chuyện, lần này còn có thêm cả sự góp mặt của Charles.

Cô có chút tò mò nhìn bầu không khí căng thẳng của đám người bọn họ. Vừa bước vào đã dọa người như vậy, không biết ban nãy đã xảy ra chuyện gì. Một cậu thiểu niên trẻ tuổi được gọi là đại pháp sư thì bị đánh bầm tím cả mặt, sư phụ của cô thì một vẻ hằm hằm, luôn trong tình trạng có thể giết người bất cứ lúc nào. Ngài thủ tướng thì khỏi phải nói, chính là kẻ tiến thoái lưỡng nan kẹt chính giữa cuộc đụng độ này, tiến không được lùi không xong, tinh thần phải gọi là căng đến cao độ. Thậm chí cũng chẳng thèm châm chọc bộ dạng của Charles giống như một thứ thú vui của ngài ấy mỗi khi nhìn thấy mặt.

Charles lẵng lặng ngồi xuống bên cạnh sư phụ của mình, cũng chẳng dám thì thầm hỏi điều gì vừa sảy ra dù bản thân sớm bị tính tò mò của mình hành hạ đến khó chịu.

" Đại công tước bị thương trên chiến trường, nội bộ đế quốc cũng rục rịch muốn làm loạn. Kai đã đích thân truyền mật báo về kinh đô, và đang dẫn hơn hai vạn hắc kỵ vương quân của phương Bắc tới để chống đỡ lại phản loạn của giới quý tộc phe đôi lập. Không chỉ ngoài chiến tuyến mà bên trong đế quốc đều đang trong tình trạng căng thẳng, lại không tìm được người phụ hợp có thể tiếp quản quân đội có khả năng đây chính là mục đích mà bọn họ mong muốn..."

William mặt nghiêm, túc tóm gọn lại hoàn cảnh của toàn bộ khoảng thời gian nàng vắng mặt tại kinh đô. Để Eirlys có thể lắm rõ được tình hình một cách rõ ràng nhất.

" Ta đã để cập với nữ hoàng để bản thân gánh vách tránh nhiệm này nhưng ngài ấy lại nhất quyết từ chối. Bởi vì ta sẽ có khả năng bị các quý tộc buộc tội tạo phản nếu tự ý dẫn binh của phương Bắc, họ sẽ càng vì đó mà lấy cớ mà muốn không chế chính quyền của bệ hạ. Kai thì lại không đủ thân phận và năng lực để không chế cục diện . Vậy cho nên lúc này chúng ta buộc phải tìm mọi cách để đại công tước có thể trờ về."

" E rằng việc này ....chỉ có thể là bất khả thi ! Anslem đã thực sự kích động lời nguyền, cậu ấy có khả năng đã mất tình trạng kiểm soát, cho dù ta có thê thức tỉnh ngài ấy đi chẳng nữa cũng không thể ngài ấy mạo hiểm lãnh đạo cục diện bây giờ. Ta không dám chắc đại công tước có thể biến thành ác quỷ trong lúc thực hiện nhiệm vu hay không đấu William "

Dan bất lức chối bỏ cách làm của William, giọng nói có chút tự trách bất giác cúi đầu không dám nhìn thẳng nàng.

Mọi cơ hội đều rơi vào sự bế tác, cuộc hội nghi rơi vào trầm tư không lối thoát.

" Nếu có một người có tước vị ngang ngửa đại công tước nắm quyền lãnh đạo quân đội thì sao ?" Eirlys bất ngờ lên tiếng phá vỡ cục diện, nhưng William lại không cho rằng đây là bước đột phá bởi vì hiện tại người có địa vị sánh ngang đại công tước hoàn toàn là không có .



" Tiến đế chỉ để lại hai huyết mạch duy nhất là nữ hoàng cũng đại công tước, hiện tại không ai có đủ thực quyền để sở hữu cương vị này cả."

" Nữ đại công tước phương Bắc, phu nhân của Ansem Creseent chắc không hẳn là vấn đề chứ. "

Eirlys bật thốt lên điều mà chẳng ai nghi tới, không chỉ Dan mà ngay cả William cùng Charles đều phải sửng sốt nhìn nàng. Nàng vậy mà muốn lãnh đạo quân đội chống lại giới quý tộc hùng mạnh của đế quốc thay đại công tước.

Dù muốn nghi hoặc khả năng đó nhưng ánh mắt của nàng đang hoàn toàn thuyết phục được bọn họ. Nhưng một lời nói suông cũng sẽ không đơn giản được chấp thuận như vậy, bởi vì nàng cùng đại công tước chưa từng kết hôn chính thức.

Eirlys bắt đầu vạch ra kế hoạch của mình mà thêm phần thuyết phục bọn họ.

" Địa vị hôn phu của ta đã được đại công tước củng cố ở đại yến mừng chiến thẳng , chỉ cần có thêm công văn chính thứ từ điện ...của nữ hoàng, giới quý tộc sẽ không thể lấy đó để viện cớ. Chuyện này ta đã có một kế hoạch kỹ lưỡng để được thừa nhận khả năng, William ngài sẽ giúp ta chứ ?

" Được ! " Nếu Eirlys đã có sự chuẩn bị như vậy cậu cũng sẽ không ngần ngại hỗ trợ một tay.

" Charles Vicen , ta cần bản danh sách các quý tộc đã lên ý đồ tạo phản cùng bằng chứng buộc tội. Ta nghĩ với nằng lực thu thập tin tức của dòng họ Vicen ,ngài sẽ không làm ta thất vọng chứ, người thừa kế duy nhất của bá tước Ethan Vince . "

" Thần rất hân hạnh được sử dụng chút tài mọn của mình phục vụ đế quốc, sẽ không làm phụ sự mong đợi của người. Thưa sư phụ ! "

Gia tộc của cô từ trước đến giờ luôn đảm nhận vai trò đào tạo mật thám và do thám cử đi các nước cho hoàng đế các đời. Tuy chú của Charles đã mưu đồ cướp đoạt tước vị bá tước của cha nhưng lại không thể tìm được tổ chức vì nó đã sớm được truyền lại cho cô. Thời gian qua chưa thể hoạt động trở lại vì Charles bị truy sát, nhưng hiện tại có sự bảo hộ của sư phụ cùng hoàng gia, cô chắc chắn có thể tập hợp mọi người lại một lần nữa.

" Còn ngài, Dante Debylot ! món nợ giữa chúng ta, ta sẽ không đòi vội bởi vì đại công tước đang cần đến ngài . Hay khiến mọi thứ trở lại như ban đầu rồi hãy khởi hành đến chiến trường biên giới ngay lập tức luôn đi..."



" William ta đã nói với cậu rồi , một người đàn bà vô tâm vô phế như vậy không xứng với Anselm , cho dù có làm gì đi nữa cũng đừng hòng ta chấp thuận chuyện này ."

Nữ hoàng Audrey gay gắt phản đối cách làm này của William. Một người đàn bà có thể tuyệt tình bỏ đi lúc Anselm cần cô ta nhất như vậy , cô nhất quyết không thể tin tưởng được huống hồ nói gì đến việc trao quyền lực của một nữ đại công tước.

Chuyện này đã quyết như vậy rồi, cho dù là Anselm tỉnh lại cầu xin cô, Audrey cũng không bao giờ suy xét đến thêm một lần nào nữa.

" Rốt cục thì thần phải nói bao nhiêu lần nữa ngài mới hiểu đây. Không phải là Eirlys muốn bỏ đi mà đây chính là ý muốn của đại pháp sư , đến việc xóa trí nhớ của chúng ta đều do ngài ấy quyết định. Người có lỗi ở đây vốn dĩ không phải là nàng ấy ."

" William , hiện tai ta đang rất tức giận đừng nhắc đến người đàn bà xấu xa đó thêm một lần nào nữa nếu cậu còn muốn gặp ta. Người đâu, tiễn thủ tướng trở về. "

Nữ hoàng nhất quyết không muốn nghe lời giải thích nào, sự lo lắng cùng tức giận cho đứa em trai của mình đã khiến cô không thể nào chấp nhận nổi được nàng ta cho dù bất kỳ lý nào do khác.

" Bệ hạ, ta vào được chứ ?" Âm thanh trầm ấp, nhẹ nhàng của nam nhân cất lên từ bên ngoài như dòng suối mát lành chạy qua hỏa nóng trong người nữ hoàng, thanh dịu đi như cảm xúc tiêu cực nhất của cô.

Khuôn mặt anh tuấn hiền từ của hoàng thân bất ngờ xuất hiện, nữ hoàng vốn đang cảm thấy vui vẻ nhưng chẳng nổi mấy giây liền hiểu được ý đồ nào đó.

Cô mỉm cười đi đến bên phu quân của mình cầm lấy tay chàng lúc đi qua cũng không khỏi liếc mắt nhìn William đầy sắc lẹm. Audrey cũng đã đoán được ý đồ của cậu, William luôn biết rõ điểm yếu này của cô hơn bao giờ hết. Nữ hoàng không thể khước từ được trước bất kỳ nguyện vọng nào của Robret.

William tuy biết bản thân mình hơi có lỗi với nữ hoàng cùng anh trai nhưng cậu không thể từ bỏ như vậy. Cậu biết chắc rằng bệ hạ sẽ mất bình tĩnh đến mức không nghe lọt tai nổi lời giải thích nào cả, vậy nên đã vô cùng thông suốt đi tìm đến cung điện của hoàng thân trước khi đến gặp bệ hạ. Người có thể khiến bệ hạ tỉnh táo trở lạ ngoài anh trai cậu ra thì không còn một người nào có đủ khả năng. Với sự thông thái của Robert, anh ấy chắc chắn sẽ hiểu được cho hành động này của Eirlys mà giúp đỡ bọn họ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Thiên Thần Của Công Tước Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook